ClockThứ Năm, 05/01/2017 06:39

Du khách đến Brazil đạt con số kỷ lục năm 2016

TTH.VN - Brazil đã đón lượng du khách quốc tế cao kỷ lục trong năm 2016, nhờ Thế vận hội Olympic đầu tiên được tổ chức tại Nam Mỹ, hãng tin Reuters sáng nay (5/1) trích dẫn số liệu chính thức cho thấy.

Du lịch Hàn Quốc phá kỷ lục về du khách quốc tếDu khách đến New York đạt con số kỷ lụcNhật Bản thu hút lượng khách quốc tế cao kỷ lục trong năm 2016

Du khách tham quan bức tượng Chúa Cứu Thế ở Rio de Janeiro, biểu tượng nổi tiếng của Brazil. Ảnh: Reuters

Có tổng cộng 6,6 triệu du khách quốc tế đến Brazil hồi năm ngoái, cao hơn 4,8% so với năm 2015 và thu về 6,2 tỷ USD cho nền kinh tế Brazil, so với 5,84 tỷ USD trong năm 2015, Bộ Du lịch nước này cho hay.

Brazil là điểm đến phổ biến nhất ở Mỹ Latinh, nhưng vẫn nằm xa top 10 điểm đến phổ biến nhất thế giới, theo số liệu của Liên Hiệp Quốc năm 2015. Trong khi đó, Pháp là điểm đến du lịch phổ biến nhất trên thế giới, với 84,5 triệu du khách trong năm 2015.

"Chúng ta vẫn còn nhiều việc phải làm để hưởng lợi một cách hiệu quả từ các di sản của Thế vận hội", Bộ trưởng Du lịch Brazil Marx Beltrao cho biết trong một tuyên bố.

Trong số những du khách đến Brazil hồi năm ngoái, 95% có ý định trở lại, kết quả một cuộc khảo sát của Bộ Du lịch nước này khẳng định.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & Euronews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế

Một trong những hình ảnh không đẹp xuất hiện tại thành phố hiện nay là nhiều người vô ý thức biến nơi công cộng thành "nhà vệ sinh công cộng".

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế
Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân

Nếu như “Avatar” là một thủ thuật của marketing để tạo dựng, củng cố hình ảnh cá nhân, nhận diện thương hiệu cho một hay nhóm sản phẩm nào đó, thì “Avatar” của làng hương Thủy Xuân được tạo ra theo một cách hết sức thú vị, ít ai ngờ tới.

Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân
“Tắm rừng”

Khi những “cánh cửa” di sản văn hóa được mở dần theo năm tháng, những “cánh cửa” về cảnh quan thiên nhiên cũng đang tiếp tục được mở ra… mang đến cho du khách về một Cố đô độc đáo vô cùng.

“Tắm rừng”
Du khách trải nghiệm ngắm tết Huế trên xe buýt thoáng nóc miễn phí

Hơn 10 giờ sáng ngày mùng 1 Tết (ngày 10/2), 2 chiếc xe buýt hai tầng thoáng nóc (City Sightseeing) bắt đầu lăn bánh chở khách tham quan thành phố Huế. 84 hành khách may mắn đầu tiên của năm Giáp Thìn được Công ty cổ phần Ngắm Cảnh Việt Nam - Chi nhánh Huế tặng vé miễn phí.

Du khách trải nghiệm ngắm tết Huế trên xe buýt thoáng nóc miễn phí

TIN MỚI

Return to top