ClockThứ Tư, 13/12/2017 14:26

Định hướng phát triển du lịch Huế mang tính bền vững

TTH.VN - Sáng 13/12, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Sở Du lịch tổ chức hội thảo “Phát triển bền vững ngành du lịch Việt Nam”.

Du lịch Huế và cơ hội thời hội nhậpBiển vào mùa du lịchĐi du lịch cần biết quy tắc ứng xửDu lịch & lịch lãmThu hút đầu tư cho du lịchĐưa Phong Điền thành điểm đến hấp dẫnKhai thác tiềm năng du lịch đầm phá

Phát biểu khai mạc hội thảo, đại diện VCCI cho rằng, với sự phát triển nhanh chóng của ngành “công nghiệp không khói”, Việt Nam nói chung và Huế nói riêng đang đứng trước nhiều thách thức, như: ảnh hưởng đến đời sống dân cư, văn hóa bản địa, nhất là phá vỡ đi cảnh quan thiên nhiên, đe dọa sự phát triển bền vững trong tương lai. Trên thế giới, nhiều nơi do phát triển du lịch quá nóng đã khiến những người quản lý tìm cách hạn chế khách đến, nếu không sẽ gây nguy hại cho điểm đến, có thể kể đến TP. Venice (Ý) đang bị chìm xuống vì quá tải; hay nhiều thành phố thành đại công trường, hàng trăm công trình mọc lên làm phá vỡ cảnh quan…

Du khách thăm nhà vườn An Hiên. Ảnh: Nhi Thư 

Hội thảo lần lượt lắng nghe những tham luận xoay quanh vấn đề phát triển du lịch bền vững dựa trên bảo vệ môi trường; các rủi ro về pháp lý đối với doanh nghiệp du lịch Việt Nam khi tuân thủ pháp luật về môi trường…

Lãnh đạo Sở Du lịch cho biết, du lịch Huế đang từng bước phát triển, dù so với các địa phương khác có thể chậm hơn nhưng luôn dựa trên yếu tố bảo vệ môi trường, điều này được thể hiện rõ trong định hướng phát triển. Đó là cơ sở để Huế phát triển bền vững và hiệu quả lâu dài hơn.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để khách đến Huế không lo về giá

Khách đi du lịch thường có nhu cầu kết hợp mua sắm tại các điểm đến. Ở Huế, những ngôi chợ truyền thống và nổi tiếng không chỉ là địa chỉ mua sắm yêu thích mà còn là điểm dừng chân không thể bỏ qua khi khách đến Huế. Điều quan trọng mà khách mong muốn là không bị… chặt chém về giá.

Để khách đến Huế không lo về giá
Du lịch có trách nhiệm với môi trường

Vào mùa hè, xu hướng nhiều gia đình, nhóm bạn chọn đi du lịch tự túc và tìm đến các khu vực núi rừng, sông, hồ, suối, thác, bãi biển. Là những nơi chưa tổ chức dịch vụ du lịch phục vụ khách, không có nhân viên bảo vệ, cứu hộ nếu du khách bất cẩn trong việc nhóm lửa, vứt tàn thuốc bừa bãi, xả rác ra môi trường, nguy cơ cháy rừng, ô nhiễm môi trường trở thành nỗi lo thường trực.

Du lịch có trách nhiệm với môi trường
Tạo bứt phá cho vùng dược liệu có giá trị kinh tế cao

Đó là mục tiêu đặt ra tại hội nghị sơ kết 3 năm triển khai đầu tư, hỗ trợ phát triển vùng trồng dược liệu quý thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (ĐBDTTSVMN), giai đoạn I (2021-2025). Hội nghị do Bộ Y tế tổ chức trong hai ngày 14 và 15/5 tại Huế, được kết nối trực tuyến đến 63 tỉnh, thành.

Tạo bứt phá cho vùng dược liệu có giá trị kinh tế cao
Nguồn nhân lực chất lượng cao: Gỡ điểm nghẽn để phát triển

Phát triển nguồn nhân lực (NNL) chất lượng cao gắn với xây dựng các kỹ năng nghề thuộc các lĩnh vực kinh tế trọng điểm là hướng đi cần thiết của Thừa Thiên Huế trong việc thực hiện hiệu quả các đề án, chương trình, kế hoạch trên hành trình trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Nguồn nhân lực chất lượng cao Gỡ điểm nghẽn để phát triển

TIN MỚI

Return to top