ClockChủ Nhật, 26/06/2016 14:28

Đức: Chủ tịch CSU ủng hộ dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt Nga

Tạp chí Tấm gương (Spiegel) của Đức số ra ngày 25/6 cho biết, sau Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier, Chủ tịch đảng Liên minh Xã hội cơ đốc giáo (CSU), đồng thời là Thủ hiến bang Bayern, ông Horst Seehofer đã kêu gọi dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt Nga.

Nga sẽ không thương thảo điều kiện để được dỡ bỏ lệnh trừng phạtTổng thống Áo: Lệnh trừng phạt chống lại Nga gây tổn hại cho cả 2 phíaĐức muốn sớm dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt đối với Nga

Chủ tịch CSU Horst Seehofer. (Nguồn: spiegel.de)

Theo báo trên, Chủ tịch CSU - đảng liên kết với đảng Liên minh Dân chủ cơ đốc giáo (CDU) của Thủ tướng Đức Angela Merkel, đã ủng hộ chính sách đối với Nga của Ngoại trưởng Steinmeier. 

Ông Seehofer nêu rõ: "CSU ủng hộ việc dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt Nga." 

Theo ông, các biện pháp trừng phạt không thể kéo dài và suy nghĩ phong tỏa giờ không còn phù hợp nữa.

Trước đó, cũng giống như Chủ tịch đảng Dân chủ Xã hội (SPD) Sigmar Gabriel, Ngoại trưởng Steinmeier đã lên tiếng ủng hộ từng bước dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt Nga được áp đặt do cuộc khủng hoảng ở Ukraine, trong khi Thủ tướng Merkel gắn thực thi thỏa thuận hòa bình Minsk với việc nới lỏng các biện pháp trừng phạt Moskva./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Return to top