ClockChủ Nhật, 04/02/2018 20:01

Đức: Gia tăng quan ngại về bạo lực với người Cơ đốc giáo

TTH.VN - Cảnh sát liên bang của Đức đã ghi nhận gần 100 vụ tấn công vào những người theo đạo Cơ đốc và các tu viện của đạo này ở Đức trong năm 2017. Hầu hết các vụ bạo lực xảy ra giữa những người xin quyền tị nạn sống chung trong các trại tị nạn.

Đức: SPD thống nhất phương án đàm phán với CDU/CSUTổng thống Đức chuẩn bị có cuộc gặp 3 bên tháo gỡ bế tắc chính trịĐảng của bà Merkel giành chiến thắng then chốt trong cuộc bầu cử bangĐảng của Thủ tướng Merkel đánh bại phe trung tả trong cuộc bầu cử địa phương

Cảnh sách Đức ghi nhận gần 100 vụ tấn công nhắm đến người Cơ đốc giáo năm 2017. Ảnh: AP

Các chính trị gia bảo thủ của Đức đã rất sốc sau khi các tài liệu của Cơ quan Cảnh sát Hình sự Liên bang (BKA) cho biết họ đã phát hiện 97 vụ phạm tội nhắm đến những người Cơ đốc giáo ở nước này hồi năm ngoái.

Số liệu này được công bố bởi tập đoàn truyền thông Funke vài tháng trước khi các lực lượng an ninh Đức công bố số liệu thống kê tội phạm chính thức hàng năm. Một người phát ngôn của BKA cho biết những con số này vẫn còn sơ bộ và có thể được bổ sung hoặc thay đổi, và chỉ cập nhật đến cuối tháng 11/2017.

Theo các báo cáo, 1/4 trong số 97 các vụ tấn công là nhằm vào các nhà thờ và các biểu tượng Cơ đốc giáo, trong đó có 14 vụ "bạo lực chống lại người theo Cơ đốc giáo" xảy ra giữa những người đang xin quyền tị nạn hoặc người tị nạn.

Đây là lần đầu tiên BKA thu thập các số liệu cụ thể về tội phạm chống lại Cơ đốc giáo ở Đức. Chỉ có một nguồn thống kê mang tính so sánh duy nhất là từ Open Doors, một tổ chức phi chính phủ theo dõi các vụ bạo lực chống lại người Cơ đốc giáo trên toàn thế giới, đã ghi nhận 743 vụ tấn công chống lại tôn giáo này ở các nhà tị nạn Đức chỉ trong vòng tám tháng của năm 2016 - một con số cao hơn nhiều, mặc dù trong năm đó đã có vài trăm nghìn người tị nạn đến Đức từ Syria và Iraq và họ đã bị buộc phải sống trong những khu cách ly ở những nơi trú ẩn tập thể, và hiếm khi được cách ly với nhau theo tôn giáo.

Những số liệu thống kê mới từ BKA cũng cho thấy những cuộc tấn công chống người Hồi giáo ngày càng trở nên lan rộng ở Đức. Chính phủ cho biết năm ngoái đã có khoảng 200 vụ phạm tội với người theo đạo Hồi được ghi nhận trong cả hai quý I và II của năm 2017, và phần lớn thủ phạm là những người cực hữu.

Thế Vĩnh (Lược dịch từ DW)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Đức chứng kiến số đơn xin tị nạn tăng 51% trong năm 2023

Theo dữ liệu chính thức vừa được công bố ngày 8/1, số đơn xin tị nạn ở Đức đã tăng khoảng một nửa trong năm ngoái, làm tăng thêm áp lực lên chính phủ về việc phải thực hiện đúng lời hứa giảm tình trạng di cư bất thường.

Đức chứng kiến số đơn xin tị nạn tăng 51 trong năm 2023
Return to top