ClockThứ Sáu, 22/03/2019 08:16

Đức Phú, Đức Phúc cần giúp đỡ

TTH - Ngôi nhà nhỏ nằm sâu trong thôn Tây, xã Lộc An, huyện Phú Lộc im lìm. Năm 2000, ngôi nhà này là nơi chứng kiến niềm hạnh phúc lứa đôi của anh Trương Đức Phong và chị Trần Thị Bé. Thế nhưng chỉ sau 4 năm, nỗi đau bất ngờ ập đến. Người chồng sinh năm 1968, trụ cột của gia đình bị bệnh hiểm nghèo. Từ đó đến nay, vợ anh và hai con trai Trương Đức Phú, Trương Đức Phúc sống lay lắt như ngọn đèn trước gió.

Vợ chồng già nuôi 3 con tâm thần, 3 cháu thơ dại

Đức Phú bên cha

Đức Phú mới chập chững, Đức Phúc còn nằm trong bụng mẹ thì người chồng bạo bệnh. Chị Bé vào bệnh viện chăm sóc chồng và sinh con ngay tại nơi này. Cả gia đình dắt díu nhau về khi bác sĩ kết luận anh Phong không còn khả năng chữa trị. Cuộc sống của cả nhà trông chờ vào mảnh ruộng và dăm ba đồng lãi cá khi chị Bé chạy chợ.

Trước đây, vì cuộc sống túng quẫn, hai con thì đi học, chị Bé đành để chồng ở nhà một mình. Lúc đi làm về, người vợ tảo tần chết lặng khi thấy chồng nằm dưới sàn nhà, người xây xát, ngập ngụa nước tiểu. Từ đó, chị không đi đâu nữa, và chỉ tranh thủ chạy chợ những lúc thứ bảy, chủ nhật, khi các con được nghỉ học và có thể chăm sóc anh.

Lúc trò chuyện, nhìn ánh mắt xót xa, chúng tôi hiểu những gì mà anh Phong đang phải chịu đựng. Nỗi đau về thể xác sao lớn bằng nỗi đau tinh thần khi chứng kiến vợ con túng quẫn mà bản thân là người chồng, người cha nhưng chẳng làm gì được. Chị Bé nghẹn ngào: “Hằng ngày nhìn con cắp sách đến trường, tôi vui lắm nhưng không biết sẽ trụ được bao lâu. Có dạo bí bách quá, tôi định liều cho con nghỉ học. May nhờ có cô giáo khuyên ngăn. Nếu không chắc tôi hối hận lắm…”.

Thương cha mẹ, hai anh em Trương Đức Phú và Trương Đức Phúc học hành rất siêng năng, chăm chỉ. Em Phú học lớp 12 Trường THPT An Lương Đông, nhiều năm liền là học sinh khá, giỏi. Em Phúc là học sinh xuất sắc, đang học lớp 9 Trường THCS Lộc An. Thầy giáo Lê Đức Chính, Hiệu trưởng Trường THCS Lộc An cho biết: “Hoàn cảnh của gia đình em Phúc rất đáng thương. Vượt qua nghịch cảnh, Trương Đức Phúc là một trong những học sinh chăm ngoan, gương mẫu của trường. Nhà trường luôn cố gắng giúp đỡ, và tạo điều kiện cho em học tập”.

Quanh vườn nhà chị Bé, những cây chuối bị róc lá đến tơi tả, bóng chuối không kịp phủ kín vườn. Chị Bé bối rối cho chúng tôi hay là lá chuối đã được róc để bán. Nhiều lúc chị xin rọc lá ở nhà hàng xóm. “Biết hoàn cảnh nên bà con ai cũng thương tình cho lá”, chị nói.

Chia tay gia đình nhỏ, chúng tôi chỉ mong mỏi những tấm lòng hảo tâm sẽ che chở, giúp đỡ cho chị Bé để hai em Đức Phú và Đức Phúc có thể yên tâm đến trường.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ chị Trần Thị Bé, thôn Tây, xã Lộc An, huyện Phú Lộc. Điện thoại: 0372093898. Hoặc Báo Thừa Thiên Huế, số 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế.

Bài, ảnh: Mai Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phú Lộc: Dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ

Sáng 22/3, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Lộc tổ chức lễ viếng, dâng hương tri ân Anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng quê hương Phú Lộc (24/3/1975 - 24/3/2024), kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024), hướng đến kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Phú Lộc Dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ
Hỗ trợ sinh kế cho người dân nghèo huyện Phú Lộc

Sáng 7/12, Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh tổ chức chương trình hỗ trợ sinh kế, phát triển mô hình giảm nghèo, trao bò và gà cho các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn 2 xã Lộc Vĩnh và Lộc Bình, huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ sinh kế cho người dân nghèo huyện Phú Lộc
Return to top