ClockThứ Năm, 29/12/2016 06:57

Đức tiêu hủy 16.000 con gà do cúm gia cầm

TTH.VN - Khoảng 16.000 con gà tây vừa bị tiêu hủy sau khi chủng cúm gia cầm H5N8 được tìm thấy tại một trang trại ở Đức, các nhà chức trách hôm 28/12 cho hay.

Hàn Quốc: Gia tăng mối lo ngại lây nhiễm bệnh cúm gia cầm ở ngườiHàn Quốc huy động quân đội tiêu hủy gia cầm nhiễm cúmNhật Bản tiếp tục tiêu hủy 210.000 gia cầm để ngăn chặn cúm H5Phòng chống cúm gia cầm, Hàn Quốc tạm thời cấm vận chuyển gia cầmĐức phát hiện ổ cúm gia cầm H5N1 đầu tiênNhật Bản phát hiện ổ cúm gia cầm thứ ba trong vòng chưa đầy một tuầnThêm Thụy Điển và Ấn Độ bùng phát dịch cúm gia cầm

Nhân viên phòng thí nghiệm ở bang North Rhine Westfalia​, Đức kiểm tra một con ngỗng nghi ngờ nhiễm cúm gia cầm. Ảnh: DW

Vụ việc được phát hiện tại một trang trại ở vùng Kleve thuộc bang North Rhine Westfalia, Đức.

Khoảng 77.000 con gà tây, gà, vịt cũng được đem đi tiêu hủy trong tuần này, sau khi chủng H5N8 được tìm thấy tại 4 trang trại ở một khu vực sản xuất gia cầm lớn ở bang Lower Saxony, Đức.

Trong những tuần gần đây, chủng H5N8 đã được tìm thấy ở hơn 500 con chim hoang dã tại Đức. Sự bùng phát dịch cúm gia cầm tại các trang trại tương đối hiếm gặp, sau khi Chính phủ Đức áp dụng các quy tắc vệ sinh nghiêm ngặt nhằm ngăn ngừa lây nhiễm từ các loài chim hoang dã, trong đó có lệnh cách ly gia cầm nằm trong vùng có nguy cơ cao.

Một loạt các nước châu Âu và Israel cũng phát hiện các trường hợp nhiễm cúm gia cầm H5N8 trong vài tuần qua. Một số đàn gia cầm được cách ly để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan. Pháp đã mở rộng những hạn chế cho toàn bộ đất nước, sau khi nhiều trường hợp nhiễm H5N8 được phát hiện.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters & Health Map)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Cúm gia cầm lần đầu tiên được tìm thấy ở động vật có vú gần Nam Cực

Các nhà khoa học thuộc Cơ quan và Sức khỏe Động vật và Thực vật Anh (APHA) hôm nay (11/1) xác nhận cúm gia cầm đã lần đầu tiên xâm nhập vào quần thể động vật có vú ở cận Nam Cực, gióng lên hồi chuông cảnh báo đối với các nhà bảo tồn về nguy cơ bùng phát căn bệnh rất dễ lây lan này.

Cúm gia cầm lần đầu tiên được tìm thấy ở động vật có vú gần Nam Cực

TIN MỚI

Return to top