ClockThứ Bảy, 29/05/2021 18:22

Đầm Chuồn mùa đẹp nhất năm

TTH.VN - Mùa hè thời điểm được xem là đẹp nhất của đầm Chuồn (xã Phú An, huyện Phú Vang). Khung cảnh bình minh hay hoàng hôn ở nơi đây chẳng khác gì một bức tranh thơ mộng.

Một Huế bình yên…Vùng đất bình yênGiữ thành phố bình yênHành tinh xanh và những mùa hoa mới

Khung cảnh thơ mộng đầm Chuồn khi hoàng hôn phủ xuống

Thời điểm này, thay vì đón nhiều du khách, nhưng do dịch bệnh COVID-19, du lịch ở Đầm Chuồn gần như chững lại. Đã lâu rồi, khung cảnh đầm Chuồn (xã Phú An, huyện Phú Vang) mới bình yên, thơ mộng đến thế.

Những ngư dân vẫn lặng lẽ với công việc của mình trên đầm phá, nơi gắn bó với cuộc đời của họ. Thi thoảng có một vài vị khách tìm về để hít hà không khí trong lành, bình yên của vùng quê cách phố thị không xa này.

Đây cũng là thời điểm mà các loại thuỷ hải sản như cá kình, cá dìa, cá móm, cá hanh, tôm sú, cua nước lợ… được đánh bắt, thu mua. Nhiều ngư dân ở đây kể rằng, dù có hơi buồn so với những năm chưa có dịch bệnh, nhưng đầm Chuồn lại mang nét nhẹ nhàng, khoan thai và nên thơ.

Những hình ảnh đầm Chuồn mùa hè được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Ngư dân mưu sinh hàng ngày trên đầm Chuồn

Không còn cảnh đón khách rộn ràng như trước

Thời điểm này, nhiều loại tôm cá được ngư dân thu hoạch

Thủy sản vùng này có vị ngon đặc trưng

Một bạn trẻ tranh thủ chụp hình khung cảnh đầm Chuồn về chiều

Khung cảnh thơ mộng chẳng khác gì một bức tranh ngày hè

Những giây phút bình yên, thoải mái trên đầm Chuồn

NHẬT MINH (Thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Một công đôi việc

Thời tiết đang chuyển mùa với nóng, lạnh, nồm ẩm đan xen nên nguy cơ mắc bệnh và lây lan dịch bệnh trên vật nuôi là rất cao. Theo thông tin mới nhất, dịch cúm gia cầm H5N1 đang xuất hiện tại một số tỉnh thành phía Bắc và phía Nam; cùng với một số dịch bệnh khác trên đàn vật nuôi vẫn đang tiềm ẩn.

Một công đôi việc
Chăn nuôi hữu cơ, an toàn dịch bệnh

Trong điều kiện dịch bệnh đang hoành hành thì chăn nuôi an toàn sinh học (ATSH), hữu cơ là hướng đi tất yếu đối với các tổ chức, hộ cá nhân.

Chăn nuôi hữu cơ, an toàn dịch bệnh
Phòng, chống dịch bệnh cho cây trồng

Theo dự báo rét đậm, rét hại còn có thể tiếp tục kéo dài trong những ngày tới, ảnh hưởng đến sinh trưởng của cây trồng. Các địa phương, HTX hướng dẫn nông dân triển khai các giải pháp bảo vệ cây trồng vụ đông xuân.

Phòng, chống dịch bệnh cho cây trồng

TIN MỚI

Return to top