ClockThứ Hai, 26/12/2016 20:48

Khu di sản Huế đón vị khách lượt thứ 2,5 triệu

TTH - Chiều 26/12, tại Ngọ Môn – Đại Nội, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức lễ đón vị khách lượt thứ 2,5 triệu trong năm 2016. Đây là một trong những hoạt động điểm nhấn trong Tuần lễ vàng du lịch tại Khu di sản Huế, kéo dài từ 25 đến 30/12. Vị khách may mắn đó là bà PFISTER Nelda (quốc tịch Thụy Sĩ), đến thăm Khu di sản Huế trong dịp này cùng chồng.

TS. Phan Thanh Hải (Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế) và vợ chồng bà PFISTER Nelda. Ảnh:  Đức Quang

Tối cùng ngày, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức chương trình “Dạ nhạc tiệc Chào xuân 2017” tri ân các đơn vị lữ hành, các đối tác trong thực hiện bảo tồn, tu bổ, phát huy giá trị di tích cố đô Huế và trao thưởng cho du khách may mắn thứ 2,5 triệu - bà PFISTER Nelda, với tổng trị giá giải thưởng 50 triệu đồng.

Từ đầu năm đến nay, lượng du khách đến thăm khu di sản Huế tăng ổn định, tăng gần 500 ngàn lượt khách so với năm 2015. Trong đó, lượng khách quốc tế tăng đáng kể, đạt trên 1,4 triệu lượt khách, tăng hơn 15% so với năm 2015. Doanh thu từ vé tham quan dự kiến sẽ đạt trên 260 tỷ đồng, vượt xấp xỉ 60 tỷ đồng so với năm 2015, đạt 131% kế hoạch cả năm.

ĐỒNG VĂN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bernard chọn quán cà phê trong Đại Nội để ngồi viết sách

Trong không gian Viện Pháp Huế, số 1 Lê Hồng Phong, nhà văn viễn tưởng nổi tiếng người Pháp Bernard Werber đã có buổi giao lưu, trò chuyện cùng khán giả cố đô và giới thiệu hai tác phẩm tâm đắc của ông: “Bộ Ba Kiến" và "Chiếc hộp Pandora".

Bernard chọn quán cà phê trong Đại Nội để ngồi viết sách
Huế xưa Huế mới

“Huế cổ kính, mà luôn luôn mới mẻ, bất ngờ. Ai đã từng dành trọn buổi sớm mai sương khói hay buổi chiều tà mát mẻ đi một vòng dọc hai bờ sông Hương mới cảm nhận được sức sống kỳ diệu của thành Huế bây giờ… Huế đi lên từng ngày, dần xứng tầm là một đô thị di sản, một trung tâm văn hóa, giáo dục, du lịch và y tế chuyên sâu tương lai của nước nhà, của khu vực” - Đó là những cảm nhận sâu sắc của một người bạn xa về một Huế “muôn đời đẹp và thơ”.

Huế xưa Huế mới
Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển

Mỗi đợt tàu du lịch biển cập Cảng Chân Mây, lại xảy ra tình trạng bát nháo khai thác khách du lịch bên ngoài cảng theo kiểu tự phát, không qua đơn vị lữ hành được cấp phép. Đáng nói là dù Sở Du lịch và các ban, ngành, đơn vị nhiều lần tuyên truyền, nhắc nhở, xử lý nhưng cách thức hoạt động của các đối tượng ngày càng tinh vi.

Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển
Return to top