ClockThứ Năm, 14/04/2016 20:34

Nghỉ lễ dịp giỗ Tổ Hùng Vương: Tour đầm phá, sông suối hút khách

TTH - Lễ giỗ Tổ Hùng Vương nghỉ ngắn ngày (3 ngày) nên các tour tham quan, dã ngoại nội tỉnh là lựa chọn của nhiều người.

Trải nghiệm đầm phá

Thời tiết nắng nóng nên đầm phá là điểm du lịch không thể bỏ qua trong những ngày nghỉ. Nổi tiếng với vẻ đẹp dân dã, đầm Chuồn trở thành điểm du lịch sinh thái hấp dẫn với dịch vụ ngắm cảnh và thưởng thức đặc sản đầm phá.

Nhiều trò chơi hấp dẫn được trang bị ở Khu nghỉ dưỡng Suối khoáng nóng Alba Thanh Tân 

Ông Trần Quang Hào, Giám đốc Công ty Huetourist giới thiệu: “Chỉ với nửa ngày, khách sẽ có những trải nghiệm thú vị trên Tam Giang, khám phá một hệ đầm phá được mệnh danh là kỳ vĩ nhất khu vực Đông Nam Á với những vẻ đẹp quyến rũ của thiên nhiên và đời sống dân dã”.

Với đầm Chuồn, hàng ngày, Huetourist duy trì đều đặn tour “Chiều trên phá Tam Giang” đưa khách vào đầm Sam, đầm Chuồn ngắm cảnh làm ngư dân trên đầm phá, cùng chèo ghe đổ nò, sáo, thưởng thức rượu làng Chuồn, bánh khoái cá kình do chính ngư dân đầm phá chế biến.

Được mệnh danh là “viên ngọc” của đầm phá Tam Giang, rừng ngập mặn Rú Chá (thôn Thuận Hòa, xã Hương Phong, thị xã Hương Trà) cũng là điểm đến độc đáo, khung cảnh yên bình. Với một hệ thống sinh vật khá phong phú, đây là nơi tập trung nhiều đặc sản nước lợ như cá, tôm, cua. Kể từ khi được đưa vào tour du lịch sinh thái của đầm phá Tam Giang, Rú Chá được biết đến nhiều hơn qua các chuyến dã ngoại, khảo sát của các trường học, các bạn trẻ đam mê nhiếp ảnh. Du khách khi đến Huế cũng có thêm một trải nghiệm mới về vùng đất có hệ sinh thái đa dạng, phong phú.

Chèo thuyền Kayak

Trải nghiệm Kayak trên sông Hương là một sản phẩm du lịch thú vị do Công ty Lữ hành Hương Giang tổ chức. Khởi hành hàng ngày vào 7h30 – 9h30, 15h – 17h tại bến thuyền 11 Lê Lợi, với trải nghiệm này, khách có hai lựa chọn. Với chương trình thưởng ngoạn cảnh đẹp sông Hương, khách chèo thuyền theo lộ trình qua cầu Phú Xuân, cầu Dã Viên, xuôi về cầu Trường Tiền, cồn Hến. Chương trình chèo Kayak khám phá làng Sình lại đi dọc theo sông Hương về cồn Hến, qua phố cổ Bao Vinh và cập bến làng Tiên Nộn. Sau đó, khách đạp xe trên đoạn đường 2km đến làng Sình, ghé thăm nhà nghệ nhân Kỳ Hữu Phuớc tìm hiểu về tranh dân gian làng Sình.

Chèo thuyền Kayak trên sông Hương

Bơi thuyền Kayak trên sông Hương là cơ hội tuyệt vời để tận hưởng khung cảnh hữu tình, lãng mạn hai bên bờ dòng sông thơ mộng. Trong lúc chèo thuyền, mỗi người có thể tự thưởng cho mình những phút giây cảm nhận rất riêng trên sóng nước, chụp ảnh ghi lại khoảnh khắc vui vẻ, cũng có thể an nhiên, tự tại… Bà Lê Thị Ánh Tuyết, Phó Giám đốc Kinh doanh Công ty Lữ hành Hương Giang cho biết, với hoạt động này, khách sẽ được huấn luyện viên hướng dẫn khởi động và làm quen với thuyền, mái chèo, áo phao cùng những kỹ năng cơ bản, như: cách chèo thẳng, rẽ trái, rẽ phải, lùi, quay đầu, cua gấp… trước khi xuất phát. Công ty cũng bố trí thuyền rồng hộ tống để đảm bảo an toàn.

Cách Huế 30km về phía Bắc, Khu nghỉ dưỡng Suối khoáng nóng Alba Thanh Tân là một “thiên đường” nghỉ dưỡng. Ngoài việc tận hưởng cảm giác thư giãn, khỏe khoắn khi ngâm mình trong dòng suối khoáng nóng thiên nhiên, khách đến đây còn được thưởng thức không gian thoáng mát, tĩnh lặng và trong lành giữa xanh thẳm núi rừng; hay cảm nhận sự thư giãn với trị liệu spa được kết hợp cùng những sản phẩm thảo dược tốt cho sức khỏe.

Bà Diệu Huyền, nhân viên Khu nghỉ dưỡng Suối khoáng nóng Alba Thanh Tân cho biết: “Trong dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương, chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ các dịch vụ đón khách. Khách có thể thử cảm giác mạnh với hai trò chơi mạo hiểm đạt Kỷ lục Việt Nam: Highwire – thăng bằng trên dây cáp và Zipline – đu dây mạo hiểm tự do. Hoặc, đơn giản hơn là tham gia những trò chơi đầy hào hứng, như hồ trượt, bể bơi sóng biển, các trò chơi dưới nước, cắm trại...”. Với 67 phòng nghỉ được trang bị đầy đủ tiện nghi, cùng các nhà sàn, khách còn có thể tận hưởng trọn vẹn phút giây hòa mình với thiên nhiên về đêm.

Tour “Chiều trên phá Tam Giang” do Huetourist tổ chức có giá 550.000 đồng/khách. Chương trình chèo thuyền Kayak thưởng ngoạn cảnh đẹp sông Hương có giá 150.000 đồng/khách; chèo Kayak khám phá làng Sình có giá 250.000 đồng/khách. Khu nghỉ dưỡng Suối khoáng nóng Alba Thanh Tân có giá vé vào cổng 120 nghìn đồng/khách, khách sử dụng thêm dịch vụ có nhiều mức giá đi kèm.

Bài, ảnh: M. Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá

Thả con giống để tái tạo, phát triển nguồn lợi thủy sản trên sông, đầm phá là hoạt động thiết thực được duy trì hàng năm nhằm góp phần phục hồi, bảo tồn đa dạng sinh học trên địa bàn tỉnh.

Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá
Hình ảnh làm xấu du lịch Huế

Một trong những hình ảnh không đẹp xuất hiện tại thành phố hiện nay là nhiều người vô ý thức biến nơi công cộng thành "nhà vệ sinh công cộng".

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế
Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân

Nếu như “Avatar” là một thủ thuật của marketing để tạo dựng, củng cố hình ảnh cá nhân, nhận diện thương hiệu cho một hay nhóm sản phẩm nào đó, thì “Avatar” của làng hương Thủy Xuân được tạo ra theo một cách hết sức thú vị, ít ai ngờ tới.

Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân
Return to top