ClockThứ Hai, 15/04/2013 12:13

Phú Vang sẵn sàng cho mùa du lịch biển

TTH - Mùa du lịch biển năm nay, từ những ngày cuối tháng 3, các bãi tắm nổi tiếng ở Phú Vang như Thuận An, Phú Thuận, Vinh Thanh đã rộn ràng du khách.

Khang trang, sạch đẹp

Ông Hồ Viết Nhuận, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Vang, cho biết: “UBND huyện Phú Vang đang đẩy mạnh chiến dịch quảng cáo các bãi tắm nổi tiếng ở Phú Vang trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tổ chức quảng bá các sản phẩm văn hóa, thể thao du lịch biển Thuận An, Phú Diên, Vinh Thanh, Vinh An. Đồng thời tập trung đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án, đầu tư các khu du lịch cao cấp, nâng cấp kết cấu hạ tầng, các công trình vui chơi giải trí, các khách sạn, nhà nghỉ và các công trình dịch vụ đi kèm trên địa bàn...”. 
 
 

Bãi tắm Thuận An là một địa chỉ hấp dẫn du khách

 
 
Việc tổ chức lực lượng cứu hộ, lực lượng bảo vệ và thu gom rác để đảm bảo vệ sinh môi trường đã được Ban Quản lý các bãi tắm chuẩn bị chu đáo. Cơ sở hạ tầng các bãi tắm cũng được đầu tư thêm. Anh Hoàng Phước, Chủ tịch UBND thị trấn Thuận An, cho biết: “Để chuẩn bị cho mùa du lịch biển năm nay, thị trấn Thuận An đã đầu tư tiền nâng cấp cơ sở hạ tầng ở bãi tắm. Các hộ kinh doanh cũng đầu tư hàng trăm triệu đồng nâng cấp, sửa chữa quầy và dù che nắng dọc bãi tắm nhằm tạo ra kiểu dáng đẹp để hấp dẫn du khách. Với sự đầu tư chu đáo, hy vọng cảnh quan bãi tắm Thuận An sẽ khang trang, sạch đẹp”.
 
Một điểm mới trong công tác chuẩn bị cho mùa du lịch biển ở Phú Vang năm nay là các bãi tắm đã chú trọng xây dựng hệ thống thu gom và xử lý rác thải, nhất là ở các bãi tắm trọng điểm. Việc tôn tạo, cải thiện cảnh quang môi trường du lịch ở các bãi tắm cũng được quan tâm. Để tránh tình trạng “chặt, chém” du khách, vấn đề giá cả ở các các quán ăn trên bãi tắm cũng được các ban ngành chức năng kiểm tra chặt chẽ. Ở bãi tắm Thuận An, chúng tôi nhận thấy hầu hết các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ đều thực hiện tốt nội quy bãi tắm đề ra như: Niêm yết giá công khai, đảm bảo an toàn PCCC, vệ sinh môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm. Anh Nguyễn Xuân Long, chủ nhà hàng Sao Biển, khẳng định: “Giá cả ở quán tôi nói riêng và các hàng quán khác trên bãi tắm không quá đắt đỏ, cung cách phục vụ của các quán cũng tốt. Đặt biệt, thực phẩm ở đây rất tươi sống nếu buôn bán với giá cả phải chăng, cung cách phục vụ chu đáo, hàng quán sẽ nhận được nhiều thiện cảm từ du khách”.
 
Ông Đào Duy Phương, Chủ tịch UBND xã Vinh Thanh, cho biết: “Trên bãi tắm Vinh Thanh luôn có đội cứu hộ túc trực thường xuyên. Vào những ngày thứ bảy, chủ nhật hoặc vào các ngày cao điểm, số người ở đội cứu hộ sẽ tăng thêm. Lực lượng dân quân, công an xã sẽ đảm đương nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự. Nhờ sự hiện diện các lực lượng này nên từ khi bãi tắm đi vào hoạt động đến nay, an ninh trật tự trên bãi tắm rất tốt”.
 
Nhiều hạn chế cần khắc phục
 
Dù dịch vụ kinh doanh ở các bãi tắm của Phú Vang đã có những chuyển biến tích cực trong việc phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi, tắm biển của du khách, nhưng vẫn còn tồn tại. Các hoạt động dịch vụ chủ yếu là ăn uống, giải khát, tắm biển... Các dịch vụ vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng chưa được chú trọng. Các bãi tắm chưa tổ chức được các quầy bán hàng lưu niệm, sản phẩm truyền thống ở địa phương. Tình trạng người bán hàng rong đeo bám khách, tranh giành khách vẫn tiếp tục xảy ra mà chưa có biện pháp giải quyết triệt để. Một số quầy dịch vụ chưa thực hiện việc niêm yết giá công khai, còn xảy ra tình trạng tự động nâng giá gây bức xúc cho du khách. Còn nhớ mấy năm trước, du khách khi đến bãi tắm Thuận An đã phàn nàn rất nhiều về chuyện bị hàng quán bán với giá “cắt cổ”. Ngoài ra, tình trạng các hàng quán tự động nâng giá vào những ngày cao điểm vẫn còn xảy ra khiến du khách khó chịu.
 
Để giải quyết những nhược điểm nêu trên, hiện UBND huyện Phú Vang yêu cầu Ban quản lý các bãi tắm xử lý nghiêm các trường hợp ăn xin, bán hàng rong đeo bám du khách; sắp xếp lại các lô quầy cho hợp lý; thường xuyên kiểm tra công tác vệ sinh môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm, tổ chức phun thuốc diệt ruồi định kỳ hàng tháng; tổ chức tập huấn vệ sinh môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm cho chủ các quầy dịch vụ. Ông La Phúc Thành, Chủ tịch UBND huyện Phú Vang cho biết: “Ngoài việc chấn chỉnh các hoạt động ở bãi tắm, quan tâm đến công tác cứu hộ, công tác đảm bảo an ninh trật tự trên bãi tắm... UBND huyện Phú Vang còn chỉ đạo Ban quản lý các bãi tắm tích cực tuyên truyền, kêu gọi các hàng quán bán với giá niêm yết không được tự tiện nâng giá. Chỉ đạo Ban quản lý các bãi tắm luôn có lực lượng thường trực tại trụ sở, kịp thời giải quyết thắc mắc, bức xúc của du khách, giữ gìn an ninh trật tự trên bãi tắm”.
 
Hiện Phú Vang đang kiện toàn tổ chức bộ máy và cơ chế quản lý nhà nước về du lịch trên địa bàn; hoàn thiện cơ chế chính sách du lịch như chính sách miễn, giảm thuế cho các doanh nghiệp, khách sạn, nhà nghỉ, bãi tắm; có chính sách đa dạng hóa sản phẩm du lịch, tạo ra các sản phẩm đặc thù, mang bản sắc riêng của huyện Phú Vang có khả năng cạnh tranh...
Bài và ảnh: Hào Vũ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếc cho một điểm dừng chân thơ mộng

Trong khi vườn hoa hướng dương toả sắc vàng nằm ở khu đất cạnh lòng hồ Khe Ngang thuộc thôn Chầm (phường Hương Hồ, TX. Hương Trà) được người dân, du khách đến tham quan trầm trồ khen ngợi thì chủ nhân của nó lại ngậm ngùi vì vườn hoa sẽ bị tháo dỡ trong nay mai.

Tiếc cho một điểm dừng chân thơ mộng
Suối Tiên – không gian nguyên sơ hấp dẫn du khách

Suối Tiên – một trong những không gian du lịch còn khá hoang sơ nằm sâu trong lòng hồ Thủy Yên thuộc xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc không chỉ có cảnh sắc thơ mộng, sự bình yên vốn có của núi rừng thời gian gần đây trở thành một điểm đến hấp dẫn du khách gần xa.

Suối Tiên – không gian nguyên sơ hấp dẫn du khách
Du lịch Thủy Yên: Trải nghiệm lòng hồ và suối thác hoang sơ

Không chỉ là công trình thủy lợi phục vụ cấp nước tưới cho hàng ngàn hecta lúa và hoa màu, hồ Thủy Yên nằm trên địa bàn xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc giờ đây nổi tiếng là điểm đến du lịch. Từ dưới chân hồ, những chiếc thuyền du lịch đón khách ngắm cảnh giữa lòng hồ, ngược theo dòng nước đi sâu vào những suối thác với vẻ đẹp thơ mộng hoang sơ.

Du lịch Thủy Yên Trải nghiệm lòng hồ và suối thác hoang sơ
A nor hút khách gần, xa

Từ một địa điểm hoang sơ, thác A nor (xã Hồng Kim, huyện A Lưới) trở thành điểm đến hấp dẫn khi du khách ghé thăm miền sơn cước này. Mô hình du lịch cộng đồng tại đây đã tạo ra sinh kế cho người dân.

A nor hút khách gần, xa
Tây Nguyên mùa nắng nhẹ

Cuối tháng mười, tôi bắt gặp những hình ảnh xưa cũ ở những đô thị Tây Nguyên vừa như đang ngái ngủ vừa như đang cựa mình. Những hình ảnh thấp thoáng sau vạt nắng nhẹ sắp sửa mùa khô vốn chỉ đủ sưởi ấm một nửa tán lá cây. Nửa còn lại đương ủ sương chưa vội tan đi.

Tây Nguyên mùa nắng nhẹ

TIN MỚI

Return to top