ClockThứ Bảy, 07/12/2013 07:08

Đừng để nhà tạm xập xệ bên chân những công trình

TTH - Thời gian gần đây, ngành giao thông vận tải đang tiến hành cải tạo, nâng cấp cầu Phú Xuân và Trường Tiền với các hạng mục xuống cấp như: tiến hành sơn lại cầu, làm lại hệ thống lan can, gia cố lại mặt cầu, lát lại vỉa hè hai bên cầu để nâng tính thẩm mỹ. Công việc này không chỉ nhằm nâng cao khả năng chịu tải trọng mà còn bảo đảm về hình thức của công trình phục vụ cho Festival Huế diễn ra vào 2014. Có thể nói, việc cải tạo, nâng cấp hai công trình trên là rất cần thiết, song theo nhìn nhận của chúng tôi, việc thi công các công trình trên diễn ra quá chậm ảnh hưởng không nhỏ đến giao thông và mỹ quan đô thị.
 
Nhiều người đi đường tỏ ra băn khoăn với giải pháp khá “lạ” ở công trình cầu Phú Xuân. Với việc đơn vị thi công dựng những lô cốt ngay giữa cầu sau đó khoan từng ô vuông nhỏ và đổ bê tông, nếu là gia cố mặt cầu thì với tiến độ như trên là quá chậm, để hoàn thành toàn bộ mặt cầu e rằng phải kéo dài cả năm trời (!?) Thêm vào đó, công trường thi công cũng khá nhếch nhác, cụ thể: vật liệu thi công để ngổn ngang trên cầu, và điều đáng nói nhất là để phục vụ cho việc thi công, hai căn nhà tạm phía hai đầu cầu đã được dựng lên, hai căn nhà này được lắp đặt ở vị trí rất dễ nhìn thấy và rất phản cảm. Việc để tồn tại một căn nhà tạm “xấu xí” như trên khoảng thời gian thi công kéo dài là rất khó chấp nhận bởi nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh của đô thị du lịch, chắc chắn sẽ rất không ít khó chịu cho du khách mỗi khi qua đây. Ở công trình cầu Trường Tiền, các đơn vị thi công đang tiến hành sơn lại cầu, tuy vậy, việc dựng dàn giáo và để các máy móc thi công không ngăn nắp cũng ảnh hưởng không nhỏ đến giao thông đi lại, không những thế mới đây đã xảy ra tai nạn đáng tiếc khi dàn giáo đổ xuống người đi đường. Do thi công vào mùa mưa nên việc dùng bạt che đậy trên vài cầu cũng làm cầu Trường Tiền không còn là biểu tượng đẹp trong những tấm ảnh lưu niệm của du khách. Không chỉ hai công trình trên, một số công trình khác trong thành phố trong quá trình thi công, các đơn vị thi công cũng cho dựng những căn nhà tạm nhìn xập xệ, phản cảm. Chẳng hạn như tại công trình đường Tố Hữu một căn nhà tạm nằm án ngữ, tương phản hoàn toàn với hình ảnh đô thị khang trang phía sau.
 
Việc thi công, nâng cấp các công trình là rất cần thiết, song đối với thành phố du lịch như Huế công việc này cần được tiến hành nhanh chóng, công trường phải được che chắn kỹ, đặc biệt không nên dựng các căn nhà tạm bợ nhếch nhác làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị và tạo ra ấn tượng thiếu thiện cảm đối với du khách.
Thanh Quang
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhếch nhác và bất tiện

Giữa mùa hè nắng ráo, nhưng cảnh như các bạn thấy trong ảnh đây cứ thỉnh thoảng lại xuất hiện ở khu vực trước số nhà 68 Lê Ngô Cát, phường Thủy Xuân (Tp Huế). Rất nhếch nhác và rất bất tiện.

Nhếch nhác và bất tiện
Chiếm dụng đất công nhiều năm vẫn chưa bị cưỡng chế

Dù đã nhận tiền đền bù, bố trí lô đất tái định cư, nhưng ông, bà Nguyễn Thế Cường và Trần Thị Thu Hương vẫn không chịu bàn giao mặt bằng cho Nhà nước và chiếm dụng đất công trong nhiều năm tại số 24 An Dương Vương (phường An Cựu, TP. Huế).

Chiếm dụng đất công nhiều năm vẫn chưa bị cưỡng chế
Tăng cường các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ và phơi lúa trên đường

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 trùng với đợt cao điểm thu hoạch lúa vụ Đông Xuân nên lực lượng chức năng huyện Quảng Điền phải cắt cử lực lượng tăng cường thực hiện các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ trên đồng ruộng; phơi lúa trên các tuyến đường giao thông gây ảnh hưởng đến môi trường và gây mất an toàn giao thông.

Tăng cường các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ và phơi lúa trên đường
Quảng bá hình ảnh ẩm thực Huế phải tinh tế hơn

Tuần lễ ẩm thực truyền thống Huế 2024 được khai mạc tối 27/4 và kéo dài đến 1/5 tại công viên Thương Bạc, TP. Huế. Hoạt động này nhằm tôn vinh, bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa ẩm thực Huế, do UBND TP. Huế phối hợp Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam và các đơn vị khác tổ chức.

Quảng bá hình ảnh ẩm thực Huế phải tinh tế hơn

TIN MỚI

Return to top