ClockThứ Bảy, 28/03/2020 11:27

Dyson phát triển máy thở điều trị Covid-19

Hãng công nghệ nổi tiếng với máy hút bụi, quạt và máy sấy tóc phát triển một loại máy thở mới và nhận được 10.000 đơn đặt hàng.

Pháp thử nghiệm lâm sàng 3 loại thuốc điều trị COVID-19

Mẫu máy thở mới có tên CoVent, được Dyson phát triển chỉ trong 10 ngày dựa trên công nghệ về động cơ kỹ thuật số hiện có của mình. Dù vẫn đang chờ thiết bị được thông qua kiểm định tại Anh, Dyson đã nhận được 10.000 đơn đặt hàng từ chính phủ nước này.

CoVent được phát triển chỉ trong 10 ngày nhờ công nghệ sẵn có. Ảnh: Dyson.

Ngoài việc sử dụng như máy thở truyền thống, Covent có thể mang đi và có thêm tuỳ chọn chạy bằng pin. Thiết bị này có thể được sản xuất nhanh với số lượng lớn. James Dysin, nhà sáng lập công ty, cho biết CoVent được thiết kế để đáp ứng riêng cho bệnh nhân Covid-19. Ông cũng cam kết, Dyson sẽ quyên góp 5.000 máy, trong đó 1.000 sản phẩm sẽ dành cho nước Anh.

CoVent đang được đưa vào sản xuất và sẵn sàng bán ra đầu tháng 4. Máy thở rất quan trọng trong việc điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng và không thể tự thở. Ngoài Dyson, các hãng sản xuất ô tô như Ford, Tesla và General Motors cũng tham gia phát triển và sản xuất các thiết bị y tế quan trọng như máy thở khi tình trạng thiếu hụt trầm trọng trên thế giới tiếp tục gia tăng.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống

Trong khuôn khổ chương trình thúc đẩy phát triển sản phẩm truyền thống địa phương thuộc đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”, Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) Thừa Thiên Huế vừa tổ chức cho các doanh nghiệp (DN) phát triển thị trường tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống
Đối ngoại có trọng tâm, trọng điểm, thu hút nguồn lực phát triển

Với nhiều hoạt động, giải pháp thiết thực, hoạt động đối ngoại của Thừa Thiên Huế góp phần quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh địa phương, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), củng cố quốc phòng - an ninh và nâng cao vị thế, hình ảnh Cố đô Huế trên trường quốc tế.

Đối ngoại có trọng tâm, trọng điểm, thu hút nguồn lực phát triển
Nâng cấp hậu cần nghề cá, phát triển ngành thủy sản bền vững

Các dự án (DA) nâng cấp hậu cần nghề cá, chỉnh trị cửa biển đã và đang triển khai góp phần quan trọng vào giảm thiểu bồi lắng, xâm thực cửa biển, đảm bảo giao thông đường thủy, nâng cao hiệu suất khai thác của cảng cá và khu neo đậu, tránh trú bão ở các địa phương.

Nâng cấp hậu cần nghề cá, phát triển ngành thủy sản bền vững
Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam

Dừng bước ở tứ kết trước U23 Iraq với tỷ số sít sao 0-1, U23 Việt Nam phần nào cho thấy những nỗ lực lớn, hoàn thành được mục tiêu tối thiểu trong tình thế khó khăn của bóng đá nước nhà. Các cầu thủ trẻ có tiềm năng phát triển nếu được trọng dụng và tạo điều kiện cọ xát.

Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam
Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị ở Quảng Điền đã cụ thể hóa mô hình “Dân vận khéo” bằng nhiều mô hình, các hoạt động sôi nổi, rộng khắp, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong Nhân dân. Qua đó, khơi dậy nội lực, huy động sức dân tạo nguồn lực để chung tay xây dựng huyện nông thôn mới (NTM) nâng cao.

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”

TIN MỚI

Return to top