ClockThứ Hai, 01/04/2019 08:54

Em Dương mong được điều trị bệnh để đến trường

TTH - Gia đình 5 miệng ăn, công việc thợ xây của anh Lê Minh Châu, sinh năm 1982 ở quê nhà không đều nên cách đây nhiều năm anh phải vào tỉnh Gia Lai làm việc để mong các con có cuộc sống tốt hơn. Chị Phan Thị Hồng Thắm vợ anh ở nhà chăm các con và làm nghề chằm nón.

Những ngày không đến viện, Lê Văn Dương vẫn cố đến trường

Trước Tết Nguyên đán vừa rồi, con trai đầu của họ là Lê Văn Dương, đang học lớp 9/2 Trường THCS Phú Diên sau nhiều lần có hiện tượng sốt nhẹ, mẹ cháu chủ quan vẫn tự mua thuốc cho con uống với hy vọng vài ngày là khỏi. Nhưng, Dương ngày càng cảm thấy cơ thể rã rời, toàn thân xuất hiện nhiều mẩn đỏ, bụng đau dữ dội, tay chân tê cứng, người sút cân rõ rệt. Khi mẹ đưa Dương đi khám thì các bác sĩ tuyến huyện cho biết em bị bệnh tự miễn đã ở mức độ bội nhiễm dẫn đến loét dạ dày và yêu cầu gia đình chuyển tuyến lên Bệnh viện Trung ương Huế điều trị gấp. Từ đó đến nay, Dương phải tiếp nhận điều trị thường xuyên. Theo kết luận của bác sĩ, Dương đã bị nhiễm trùng máu và kháng tất cả các loại kháng sinh nằm trong chỉ định. Để đẩy lùi được bệnh tình phải tích cực điều trị theo chỉ định của bác sĩ.

Thầy giáo Lê Tuấn Khương, Hiệu trưởng Trường THCS Phú Diên, cho biết: “Dương là học sinh giỏi (HSG) của trường, năm nay em nằm trong đội tuyển HSG môn địa lý của huyện, kết quả học kỳ I này Dương vẫn đạt HSG. Từ ngày bị ốm, thời gian em ở viện nhiều hơn ở nhà, chúng tôi không chỉ sợ em không giữ được thành tích mà đường học hành sẽ gập ghềnh hơn”.

Trong căn nhà nhỏ của mẹ con chị Thắm ở thôn Thanh Dương, xã Phú Diên, huyện Phú Vang, vật dụng trong nhà chẳng có gì giá trị, chị Thắm trải lòng: “Tiền ba cháu gửi về, tháng mô chi tiêu tằn tiện mới dư vài trăm ngàn đồng. Mấy tháng nay, chi phí đi lại, vừa phải mua thêm các loại thuốc ngoài danh mục bảo hiểm đã vượt xa khả năng của gia đình. Những ai có thể vay mượn được tôi đã vay mượn hết. Mong cứu con bằng mọi giá, nhưng giờ tôi như ngồi trên lửa, lại không dám than thở nhiều sợ ba cháu lo lắng có thêm chuyện chi thì kể như vô phương”.

Đến nay, Ban Giám hiệu Trường THCS Phú Diên đã tận dụng các nguồn quỹ của trường và kêu gọi cán bộ giáo viên cùng phụ huynh, Hội Chữ thập đỏ các cấp hỗ trợ em Dương nhưng để vượt qua được bệnh tật, tiếp tục đến trường Dương rất cần sự quan tâm giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Thầy giáo Lê Tuấn Khương, Hiệu trưởng Trường THCS Phú Diên, xã Phú Diên, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế, điện thoại: 0982211269; hoặc Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế; điện thoại: 0914078282; số tài khoản: 4011201000840 tại Ngân hàng NN&PTNT Thừa Thiên Huế, Chi nhánh Trường An (ghi hỗ trợ em Lê Văn Dương, huyện Phú Vang).

Bài, ảnh: HƯƠNG LAN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện
Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Sáng 20/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thông tin đang tiếp nhận điều trị một nam bệnh nhân bị sốt rét tại Khoa Bệnh nhiệt đới. Đây là trường hợp sốt rét ngoại lai thứ hai tại địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay.

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia
Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương

Chiều tối 6/4, làm việc tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác tham quan cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ điều trị tại Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế; thăm, tặng quà hai ca ghép tạng xuyên Việt mới đây đang được theo dõi sau phẫu thuật.

Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương

TIN MỚI

Return to top