ClockThứ Ba, 24/04/2018 14:05

EU, Liên Hiệp quốc tìm cách tăng viện trợ cho Syria

TTH.VN - Liên minh châu Âu (EU) và Liên Hiệp Quốc (UN) ngày 24/3 vừa chính thức bắt đầu hội nghị kéo dài 2 ngày nhằm thống nhất tăng cường viện trợ cho Syria, đồng thời tái củng cố tiến trình hòa đàm Geneva.

Anh – Mỹ cân nhắc thêm biện pháp trừng phạt với Tổng thống SyriaEU bác khả năng áp thêm biện pháp trừng phạt Nga và SyriaUNICEF: 25.000 người phải di dời do các cuộc tấn công quân sự ở Aleppo, Syria

Ảnh minh họa: AFP News

Theo đó, các nhà tài trợ, các tổ chức viện trợ và LHQ sẽ tập trung tại Brussels để tham gia hội nghị thường niên lần thứ 7 nhằm tìm cách tạo dựng tương lai của Syria, trong khi các thanh tra quốc tế tiến hành điều tra về cuộc tấn công hóa học tại thị trấn Douma.

Hãng tin AFP đưa tin, các quan chức EU hi vọng mức viện trợ mới sẽ vượt qua con số 6 tỷ USD đã được cam kết tại hội nghị diễn ra hồi năm 2017.

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh một quan chức EU cho biết đã có ít nhất 700.000 người phải di tản trong suốt 4 tháng qua. Ngoài ra, ước tính có tổng cộng hơn 5,1 triệu người Syria vô tội buộc phải bỏ trốn khỏi đất nước và 13 triệu người khác đang rất cần viện trợ nhân đạo.

Đan Lê (Lược dịch từ AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội đồng Bảo an LHQ: “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về chủ đề “Vai trò của những người trẻ tuổi trong việc giải quyết các thách thức an ninh ở Địa Trung Hải” diễn ra tại Malta, các quan chức chính trị và hòa bình hàng đầu của LHQ đã nhấn mạnh vai trò then chốt của thanh niên trong việc định hình tương lai của xã hội, khẳng định sự cần thiết phải gắn kết thanh niên vào việc ra quyết định về nhiều vấn đề, từ xung đột cho đến biến đổi khí hậu.

Hội đồng Bảo an LHQ “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”
Return to top