ClockThứ Sáu, 09/03/2012 05:03

Giá xăng dầu tăng người tiêu dùng lại lo

TTH - Từ 16 giờ chiều 7/3, giá xăng dầu chính thức được điều chỉnh theo hướng tăng sau quyết định tăng giá của liên bộ Tài Chính- Công Thương. Theo đó, giá xăng A92 tăng 2.100đ/lít, (từ 20.800 lên 22.900đ/lít); dầu diesel tăng 1.000đ/lít, (từ 20.00 lên 21.400đ/lít) và dầu hỏa từ 20.200 lên 20.800đ/lít. Tại Cửa hàng xăng dầu số 1 thuộc Công ty Xăng dầu Thừa Thiên Huế đóng tại 90 Nguyễn Huế, TP Huế, lượng khách đến đổ xăng, dầu các loại vẫn diễn ra bình thường, trong khi bảng niêm yết giá đã được điều chỉnh.

Anh Phạm Nguyên Sinh, Cửa hàng trưởng cho biết: “Khác với các lần tăng giá xăng dầu trước, lần này thời điểm trước lúc có quyết định tăng giá lượng khách đến đổ xăng vẫn diễn ra bình thường, không xảy ra tình trạng chen chúc đến đổ xăng như các lần tăng giá trong năm 2011. Thậm chí đến sáng 8/3 vẫn có nhiều khách hàng chưa biết tăng giá xăng.”

Sau hơn 1 tuần, đã có hai mặt hàng thiết yếu tăng giá khiến không ít người tiêu dùng cảm thấy lo lắng. Chị Hoàng Thị Lượng, kinh doanh hàng tạp hóa tại chợ An Cựu cho biết: “Điện, gas, xăng dầu và không biết rồi đây mặt hàng nào sẽ tiếp tục tăng. Gia đình mình có 6 người, song chỉ có hai vợ chồng đi xe máy vì bố mẹ già, các con còn nhỏ đi xe đạp nên việc xăng tăng giá cũng không ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt hằng ngày. Song, nỗi lo chung của đa số người tiêu dùng đó là cứ sau mỗi lần xăng dầu tăng giá thì các mặt hàng trên thị trường sẽ tăng theo do giá cước vận chuyển tăng.”  

Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang 'nghe ngóng'?

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng vào 10h sáng nay (ngày 22/4); đồng thời, công bố sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào sáng mai, thứ Ba, 23/4.

Hoãn đấu thầu vàng Doanh nghiệp không mặn mà hay đang nghe ngóng
Return to top