ClockThứ Tư, 18/05/2022 15:35

Giảm thiểu lượng rác thải và các chi phí liên quan tại các trường học

TTH.VN - Nội dung này được Chủ tịch UBD TP. Huế Võ Lê Nhật nhấn mạnh tại buổi tiếp Tiến sĩ Phạm Ngọc Bảo, Phó Giám đốc Viện nghiên cứu Chiến lược Môi trường Toàn cầu (IGES) và bà Miho Hayashi, Giám đốc Chương trình thuộc IGES sáng 18/5.

Doanh nghiệp Nhật Bản khẩn trương trong cuộc chiến hướng đến nhựa sinh họcLan tỏa “Ngày Chủ nhật xanh” ở Phú LộcPhân loại, tái sử dụng rác trong trường học

Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật tặng quà lưu niệm cho bà Miho Hayashi, Giám đốc Chương trình thuộc IGES 

Tại buổi làm việc, IGES thảo luận với lãnh đạo TP. Huế các nội dung liên quan nhằm hoàn thiện bản đề xuất DA "Nâng cao nhận thức về giảm thiểu và phân loại rác thải cho học sinh tại các trường tiểu học và THCS trên địa bàn TP. Huế thông qua các mô hình thí điểm về phân loại rác trong nhà trường", để chuẩn bị cho việc đăng ký theo nguồn tài trợ của JICA vào năm tới, như các chính sách, chiến lược và việc thực hiện giáo dục môi trường; các chính sách, chiến lược và việc thực hiện công tác phân loại chất thải, giảm thiểu, tái sử dụng và tái chế...

Theo Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật, từ tháng 1/2021, thành phố nhận được lời kêu gọi tham gia ý tưởng về các DA cơ sở thuộc lĩnh vực ưu tiên của địa phương từ Văn phòng CityNet tại Yokohama và TP. Huế đã xây dựng một bản ý tưởng DA với nội dung nâng cao nhận thức về giảm thiểu và phân loại rác thải cho học sinh tại các trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn thành phố thông qua các mô hình thí điểm về phân loại rác trong nhà trường và đã nhận được sự quan tâm của CityNet. Trong đó, đã triển khai lắp đặt các thùng rác có chức năng phân loại rác tại các trường học; tổ chức các hoạt động ngoại khoá để tuyên truyền, giáo dục cho học sinh và cộng đồng xung quanh về sự cần thiết và cách thức phân loại rác thải; tổ chức giao lưu quốc tế giữa các trường học ở Huế và một thành phố của Nhật Bản trong lĩnh vực liên quan.

TP. Huế mong muốn giảm thiểu lượng rác thải và các chi phí liên quan tại các trường học, tăng cường nhận thức và hiểu biết về tái chế rác thải, bảo vệ môi trường, đồng thời phổ biến và nâng cao nhận thức về giảm thiểu và phân loại rác thải, nâng cao ý thức và thay đổi hành vi cộng đồng bảo vệ môi trường. Thành phố sẵn sàng hợp tác với các đơn vị để hoàn thiện ý tưởng DA và mong các đối tác, thông qua các mối quan hệ, có thể hỗ trợ thành phố tìm kiếm các cơ hội DA với Jica và các cơ quan tài trợ quốc tế tiềm năng khác.

Tin, ảnh: Thanh Hương

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo mục tiêu loại trừ bệnh sốt rét trong cả nước vào năm 2030

Ngày 23/2, Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương tổng kết công tác phòng, chống sốt rét, ký sinh trùng, côn trùng năm 2023; triển khai kế hoạch năm 2024 và thúc đẩy loại trừ sốt rét ở Việt Nam”. Đầu cầu Thừa Thiên Huế có đại diện Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, TTYT Phong Điền, Nam Đông, A Lưới.

Đảm bảo mục tiêu loại trừ bệnh sốt rét trong cả nước vào năm 2030
Nỗ lực giảm thiểu tảo hôn và sinh con thứ 3 tại A Lưới

Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp trong công tác tuyên truyền, vận động, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện A Lưới đã giảm thiểu tình trạng tảo hôn và sinh con thứ 3 trở lên. Từ đó, nâng cao chất lượng dân số, thúc đẩy kinh tế, xã hội địa phương phát triển.

Nỗ lực giảm thiểu tảo hôn và sinh con thứ 3 tại A Lưới
Trường học an toàn, giảm thiểu rủi ro thiên tai

Đó là một trong những sáng kiến từ dự án “Mô hình toàn diện nhằm xây dựng cộng đồng an toàn tại Việt Nam”, do Chữ Thập đỏ Mỹ tại Việt Nam viện trợ dành cho 4 trường học thấp trũng. Hoạt động được triển khai từ giữa năm 2022.

Trường học an toàn, giảm thiểu rủi ro thiên tai

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top