ClockThứ Sáu, 25/02/2011 05:02

Đau đầu tìm phòng trọ đầu năm

TTH - Ra tết là thời điểm nhiều “sĩ tử” vào Huế chuẩn bị ôn tập cho kỳ thi đại học cao đẳng nên tình trạng “cháy” phòng trọ cho thuê đang khiến nhiều bạn sinh viên lẫn “sĩ tử” đau đầu.

Tại các xóm trọ sinh viên mỗi ngày có ít nhất 20 người đi hỏi phòng, là sinh viên cũng có, là học sinh vào ôn thi cũng có nhưng phần lớn đều nhận được cái lắc đầu. Nhiều bạn còn để số điện thoại lại cho chủ trọ để lúc nào có người chuyển phòng gọi đến để thuê.


Hầu hết các phòng trọ đều có chủ

Em Nguyễn Hoàng Trang quê ở Quảng Bình cho biết “Năm ngoái, em thi Trường đại học Sư phạm Huế nhưng không đậu nên năm nay em vào ôn để thi tiếp. Vào đây chẳng có bà con, chỉ có thằng bạn cùng quê nên ở nhờ phòng nó mấy hôm nay. Vào hơn 3 ngày nhưng em vẫn chưa tìm được phòng trọ để ở. Có lẽ em phải về lại quê mất thôi, chứ biết khi nào tìm ra phòng trọ đây, ở nhờ phòng người khác như thế này mãi cũng không được”. Tình trạng khan hiếm phòng trọ diễn ra là do các sinh viên năm 4 chưa ra trường còn ở lại Huế để chuẩn bị làm khóa luận và thi tốt nghiệp. Nhiều bạn chuyển phòng trong tết thì các phòng cũng đều đã được thuê từ trước Tết. Nên ra Tết thường có rất ít phòng, thậm chí không có phòng trống.
 
Do thời gian nghỉ làm luận văn, cộng nghỉ Tết khá dài nên Lê Viết Nam, sinh viên Trường đại học Phú Xuân trả phòng để về quê. Ra Tết, Nam mới tá hỏa đi tìm nhà trọ. Gần một tuần liền đi kiếm chỗ ở, Nam vẫn chưa tìm được phòng nào ưng ý và có giá phù hợp với điều kiện của mình. Không chỉ thế, giá thuê phòng cũng tăng lên sau tết do các chủ trọ lấy cớ giá cả các mặt hàng tăng. Hơn nữa, nhiều sinh viên trước Tết thường ngưng thuê phòng do điều kiện hoặc ngại phải trả tiền tết, ra giêng lại đi tìm nhà trọ mới nên thường bị chủ trọ “ép giá”. Bên cạnh đó, thời điểm này nhiều học sinh các tỉnh ra Huế ôn thi đại học. Chính những điều này đã tạo ra cơn sốt nhà trọ, đẩy giá nhà trọ. Thêm nữa, các chủ nhà trọ thường thích cho người mới đến thuê vì đẩy giá được cao hơn.
 
Để có phòng trọ ổn định cho việc học tập, nhiều bạn chọn giải pháp xin cho ở ghép. Nhưng nhiều bạn có người quen xin ở ghép còn thuận lợi, những bạn mới chân ướt chân ráo vào thành phố không có người quen đành phải tự đi xin ở ghép gặp rất nhiều khó khăn. Tuy tiết kiệm được tiền phòng hàng tháng nhưng đối với nhiều học sinh vào ở trọ ôn thi thì thật sự có nhiều bất tiện. Vì ở càng nhiều người thì hiệu quả học tập cũng giảm đi, nhất là đối với các bạn học khối C. Nhiều bạn chấp nhận thuê phòng trọ ở xa trường, phòng chật chội, ẩm thấp, thiếu ánh sáng...
Bài, ảnh: Hoàng Loan
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thủy: Thêm môi trường trải nghiệm cho học sinh tiểu học

Sáng 13/4, Phòng Giáo dục & Đào tạo TX. Hương Thủy tổ chức giao lưu Olympic các môn học và “Rung chuông vàng” cấp tiểu học năm học 2023-2024, thu hút 231 học sinh xuất sắc đại diện cho học sinh 16 trường TH, TH&THCS trên địa bàn thị xã tham dự.

Hương Thủy Thêm môi trường trải nghiệm cho học sinh tiểu học

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top