ClockThứ Bảy, 21/10/2023 21:34

Kết nối, tạo sân chơi để sinh viên sáng tạo nghệ thuật

TTH.VN - Ngày 21/10, Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế tổ chức Ngày hội chào đón tân sinh viên năm 2023.

Các tân sinh viên cần phát huy 5 truyền thống tốt đẹp của trường10 đội bóng tranh tài tại Giải bóng chuyền sinh viên toàn quốc khu vực 2Khai mạc khảo sát đánh giá chất lượng chính thức Trường đại học Kinh tế“Em muốn theo đuổi nụ cười hạnh phúc của người giáo viên”“Học làng nhàng thì đời mơ màng”Đại học Huế: Tiếp tục khẳng định thương hiệu trên trường quốc tế

 Sinh viên Trường đại học Nghệ thuật tham gia biểu diễn, sáng tạo nghệ thuật tại đêm hội chào đón tân sinh viên

Chương trình chào đón tân sinh viên năm 2023 được Trường đại học Nghệ thuật tổ chức với chuỗi các hoạt động: tour khám phá xưởng vẽ, xem tác phẩm của các họa sĩ, nghệ sĩ và sinh viên; tuần lễ bán tranh online gây quỹ; giải cầu lông - bóng chuyền sinh viên và đêm hội chào đón tân sinh viên.

Tại Ngày hội chào đón tân sinh viên, Trường đại học Nghệ thuật, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường, các khoa chuyên môn và các nhà tài trợ đã trao nhiều suất học bổng, phần quà trị giá hơn 30 triệu đồng cho những sinh viên có thành tích học tập tốt; sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và có nhiều đóng góp cho công tác đoàn, phong trào sinh viên của nhà trường.

Năm 2023, Trường đại học Nghệ thuật tuyển sinh 133 sinh viên thuộc các ngành: Hội họa, Điêu khắc, Sư phạm Mỹ thuật, Thiết kế đồ họa, Thiết kế thời trang, Thiết kế nội thất. Tỷ lệ nhập học tăng gần gấp đôi so với những năm trước, một số ngành đã đạt đủ chỉ tiêu được giao.

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên

Thời gian qua, khởi nghiệp đã thực sự trở thành phong trào rộng khắp trên tất cả các lĩnh vực, địa phương. Trong đó, đối với lĩnh vực giáo dục và đào tạo, Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên là một chương trình có ý nghĩa khoa học và xã hội to lớn, là sân chơi trí tuệ rộng mở để khẳng định, tôn vinh sức sáng tạo, thành quả của học sinh, sinh viên.

Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên
Văn nghệ sĩ sáng tạo và cống hiến

Khởi nguồn từ cuộc vận động vào năm 2005, đến năm 2010, Giải thưởng Sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật (VHNT) về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trở thành giải thưởng thường niên do Ban Tuyên giáo Trung ương phát động 5 năm 2 lần. Tại Thừa Thiên Huế, cuộc thi đặc biệt thu hút nhiều văn nghệ sĩ tham gia. Các tác phẩm về Bác chứa đựng tâm huyết của những nghệ sĩ liên tục được tạo ra trên đất Thần kinh, nơi người cha già dân tộc đã gắn bó thuở thiếu thời, thuở thanh niên.

Văn nghệ sĩ sáng tạo và cống hiến
Kết nối các tổ chức vào hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia

Ngày 24/5, Trường đại học Kinh tế, Đại học Huế phối hợp với Trường đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức hội thảo khoa học quốc gia với chủ đề: “Đánh giá thực trạng, tiềm năng và giải pháp kết nối các tổ chức nghiên cứu và phát triển (R&D), đổi mới sáng tạo, chuyển giao công nghệ, sở hữu trí tuệ có hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo vào hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia”.

Kết nối các tổ chức vào hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia
Sinh viên cẩn trọng khi “gửi” xe vỉa hè

Rất nhiều sinh viên khi đi học, vô tư để xe máy ngoài khuôn viên của trường, nhưng không biết rằng, đây chính là miếng “mồi” ngon cho những kẻ xấu lợi dụng để trộm cắp tài sản.

Sinh viên cẩn trọng khi “gửi” xe vỉa hè

TIN MỚI

Return to top