ClockThứ Sáu, 01/08/2014 11:58

Thủ khoa Thảo Dung, cô bé tự tin

TTH - Vượt qua 1.475 học sinh xuất sắc tham gia thi tuyển vào lớp 6 Trường THCS Nguyễn Tri Phương (TP Huế) năm học 2014-2015, Hoàng Nguyễn Thảo Dung, học sinh lớp 5/1 Trường tiểu học Trần Quốc Toản (TP Huế) đã đồng hạng nhất với Phạm Bá Dương, học sinh Trường tiểu học (Thanh Tân, Thủy Dương, Hương Thủy) với số điểm 18,6.

Là học sinh giỏi toàn diện 5 năm liền, Thảo Dung bước vào vòng kiểm tra thứ hai với ba bài thi và đạt điểm toán 9,8/10 văn 7,8/10 và tiếng Anh 9,6/10 (tiếng Anh được cộng điểm khuyến khích).

Là một trong những học sinh tiêu biểu, thành viên đội tuyển học sinh giỏi nhiều năm liền của Trường tiểu học Trần Quốc Toản, Dung luôn là niềm tự hào của trường. Được ba mẹ yêu chiều hết mực, nhưng Dung lại là một cô bé mạnh mẽ, có cá tính và tự tin trong cuộc sống, em có thể ôm cả con trăn to hơn mình để chụp ảnh mà không sợ... Từ nhỏ, Dung thường xuyên cùng em ở nhà một mình để ba mẹ đi làm. Mẹ Dung, chị Nguyễn Thị Hoà, giáo viên tiếng Anh Trường tiểu học Hương Hồ cho rằng chị đã luôn động viên con khi cần thiết và cũng “gây áp lực” khi cháu tỏ ra lơ là.

Không phải “vùi đầu vào học” như các bạn đồng trang lứa, nhưng Thảo Dung vốn là cô bé chăm chỉ, có trách nhiệm từ nhỏ. Bao giờ em cũng học thuộc bài, làm bài đầy đủ và viết chữ rất đẹp. Ngoài ra, cô bé thích đọc sách, 4 tuổi đã mày mò tự đọc được truyện tranh, hiện đã lập facebook. Trên trang mạng của mình, như mọi cô bé con khác, Thảo Dung gửi gắm những tâm tư… Trước khi đi thi, cô bé cũng lo lắng, “lỡ mình không đậu thì sao!” nhưng lại viết tự động viên mình “Trường Nguyễn Tri Phương đâu phải là tất cả” nhưng “nếu đậu, sẽ học hành thật tốt” .
Trong niềm vui lớn, cô bé Dung vẫn không quên bạn bè. Em viết: “Chúc mừng tất cả các bạn thi đậu và cũng muốn nói với những bạn không may mắn rằng, đây chỉ là khởi đầu... Chúng ta hãy cùng cố gắng vì tương lai nhé”. Sự sâu sắc của cô bé 13 tuổi khiến tôi biết ước mơ trở thành bác sĩ của em là nghiêm túc và em sẽ có trách nhiệm với ước mơ của mình khi đã biết đặt mục tiêu trong tương lai trở thành một học sinh chăm ngoan với đích đến là học sinh của Trường THPT chuyên Quốc Học.
Bài và ảnh: Phước Châu
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thủy: Thêm môi trường trải nghiệm cho học sinh tiểu học

Sáng 13/4, Phòng Giáo dục & Đào tạo TX. Hương Thủy tổ chức giao lưu Olympic các môn học và “Rung chuông vàng” cấp tiểu học năm học 2023-2024, thu hút 231 học sinh xuất sắc đại diện cho học sinh 16 trường TH, TH&THCS trên địa bàn thị xã tham dự.

Hương Thủy Thêm môi trường trải nghiệm cho học sinh tiểu học
Return to top