ClockThứ Năm, 21/12/2023 20:33

Trao 42 suất học bổng cho sinh viên khó khăn của Đại học Huế

TTH.VN - Chiều 21/12, Tổ chức Hỗ trợ giáo dục và xã hội Việt Nam (VESAF, NFP) phối hợp với Đại học Huế trao học bổng cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Đại học Huế điều chuyển và bổ nhiệm một số vị trí lãnh đạo Đưa Viện Công nghệ sinh học phát triển xứng tầm Tân Hiệu trưởng Trường đại học Nghệ thuật: Mong muốn xây dựng môi trường giáo dục hạnh phúcĐầu tư thiết bị, hoàn thiện cơ sở vật chất theo mô hình “trường - viện”Cập nhật, chia sẻ kiến thức mới về Giải phẫu bệnh - Tế bào bệnh học

 Trao học bổng cho sinh viên

Đây là lần thứ 6 VESAF, NFP trao học bổng cho sinh viên Đại học Huế. Trong đợt này, có 42 sinh viên đang theo học tại các Trường đại học Y - Dược, đại học Nông Lâm, đại học Kinh tế và đại học Khoa học được nhận học bổng. Mỗi suất học bổng có giá trị 400 USD.

Học bổng được trao nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các em trong việc chi trả các khoản học phí, trang bị sách vở, dụng cụ học tập hàng năm, giúp các em đạt kết quả tốt hơn trong học tập.

Được biết, học bổng VESAF, NFP có tính kế thừa, từ lần đầu tiên cho đến khi ra trường. Nếu sinh viên duy trì được thành tích học tập tốt sẽ được tiếp tục cấp học bổng cho những năm kế tiếp.  

VESAF, NFP là tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở ở Mỹ được thành lập từ tháng 2/2018. Tổ chức được thành lập nhằm thực hiện các chương trình, dự án góp phần xóa đói giảm nghèo, nâng cao chất lượng sống cho người dân. Riêng tại Huế, học bổng đã phối hợp với Quỹ những trái tim Huế trao hơn 111 suất học bổng cho các sinh viên với tổng giá trị 96 nghìn USD.

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo bứt phá cho vùng dược liệu có giá trị kinh tế cao

Đó là mục tiêu đặt ra tại hội nghị sơ kết 3 năm triển khai đầu tư, hỗ trợ phát triển vùng trồng dược liệu quý thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (ĐBDTTSVMN), giai đoạn I (2021-2025). Hội nghị do Bộ Y tế tổ chức trong hai ngày 14 và 15/5 tại Huế, được kết nối trực tuyến đến 63 tỉnh, thành.

Tạo bứt phá cho vùng dược liệu có giá trị kinh tế cao
“Có sự chuẩn bị, khi cờ đến tay bạn mới có năng lực để phất”

Đó là những chia sẻ của ông Võ Quang Huệ, nguyên Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup, phụ trách đề án VinFast. Ông đang là cố vấn cấp cao của Tập đoàn Vingroup. Theo ông, thế hệ trẻ đang sống trong giai đoạn nhiều cơ hội với trí tuệ nhân tạo (AI), là “thế giới phẳng”nhưng cũng là thách thức lớn. Điều đó đòi hỏi mỗi người trẻ phải có sự thay đổi, có sự chuẩn bị, trang bị các kỹ năng để khi “cờ” đến tay mới có thể “phất” được.

“Có sự chuẩn bị, khi cờ đến tay bạn mới có năng lực để phất”
Thanh sắc Cố đô

Yêu những âm sắc thanh thoát nhẹ nhàng mà sâu lắng của giọng nói xứ Kinh kỳ, một nhóm sinh viên Khoa Quốc tế - Đại học Huế đã thực hiện dự án sách nói hoàn toàn bằng giọng Huế. “Thanh sắc Cố đô” chính là món quà mà những bạn trẻ này muốn dành tặng các em khiếm thị tại địa phương cũng như khắp mọi miền đất nước.

Thanh sắc Cố đô

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top