ClockThứ Sáu, 09/10/2020 17:15

Hoc sinh nghỉ học đến hết tuần, sinh viên nghỉ học ngày 10/10

TTH.VN - Chiều 9/10, Sở Giáo dục và Đào tạo đã gửi công văn đến các trường yêu cầu tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến hết tuần và ứng phó với diễn biến mưa lũ.

Sinh viên Đại học Huế nghỉ học trong ngày 9/10Ngày 9/10, học sinh ở các trường thuộc vùng hạ lưu, ngập lụt tiếp tục nghỉ họcHọc sinh được nghỉ học phòng tránh mưa lũ trong ngày 8/10

Học sinh nghỉ học đến hết ngày 11/10

Theo đó, trong thời gian nghỉ học, nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân tập trung học sinh để dạy thêm, học thêm hoặc tổ chức các hình thức hoạt động khi chưa có ý kiến của ngành giáo dục.

Duy trì lực lượng, phương tiện và phân công lãnh đạo tự vệ cơ quan tổ chức 24/24 giờ tại đơn vị , trường học để chủ động các tình huống xảy ra; kê dọn đồ dùng học tập, chủ động di dời máy móc, thiết bị dạy hich  đảm bảo an toàn tài sản cơ quan; tạo điều kiện cho người dân tránh trú mưa lũ trong điều kiện cho phép.

Các trường thông báo đến, học sinh tuyệt đối không đến những nơi nước lũ nguy hiểm; không tụ tập đi xem nước lũ ở song, suối…phòng tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra.

* Thông tin từ nhiều trường đại học (ĐH) tại Huế, trước tình hình mưa lớn kéo dài, sẽ cho sinh viên nghỉ học ngày 10/10.

Cụ thể, lãnh đạo các trường: ĐH Y Dược, ĐH Khoa học, ĐH Nông Lâm, ĐH Ngoại ngữ… cho biết đã có thông báo cho sinh viên nghỉ học trong ngày 10/10. Khoa Du lịch – ĐH Huế thông báo tạm dừng đón tiếp tân sinh viên làm thủ tục nhập học trong ngày 10/10 để đảm bảo an toàn.

Theo đại diện lãnh đạo ĐH Huế, trước đó, ĐH Huế đã có công văn gửi các trường ĐH, viện thành viên, các đơn vị thuộc và trực thuộc ĐH Huế đề nghị theo dõi sát diễn biến mưa lũ thực tế tại địa phương để chủ động thông báo cho học sinh, sinh viên nghỉ học nhằm đảm bảo an toàn. Các đơn vị cũng đang theo dõi diễn biến thời tiết để có các thông báo tiếp theo đến sinh viên về kế hoạch học tập.

Tin, ảnh: Huế Thu - Hữu Phúc

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên

Aon, công ty dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, vừa công bố Báo cáo Khí hậu và Thảm họa năm 2024, trong đó xác định các xu hướng thiên tai và khí hậu trên toàn cầu và ở châu Á-Thái Bình Dương, giúp các doanh nghiệp đưa ra quyết định tốt hơn nhằm quản lý sự biến động và tăng cường khả năng phục hồi.

Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên
Rời chiến trường vẫn là chiến sĩ

Xuất hiện khá muộn so với các Hội Cựu chiến binh (CCB) khác trong Đại Học (ĐH) Huế, nhưng Hội CCB Trường ĐH Luật là cái tên nổi bật trong các hoạt động, phong trào thi đua do Hội CCB ĐH Huế, Hội CCB tỉnh phát động. Làm được điều này do hội là một tập thể đoàn kết, nhất trí, luôn giữ nhiệt huyết của những người từng khoác áo lính.

Rời chiến trường vẫn là chiến sĩ
Return to top