ClockThứ Tư, 12/08/2015 18:35

Thí sinh cần cân nhắc rất kỹ trước khi nộp và rút hồ sơ

TTH - Trong 3 ngày trở lại đây, nhiều thí sinh đến Đại học Huế rút hồ sơ để nộp sang trường khác hoặc điều chỉnh sai sót trong hồ sơ dẫn đến việc tên mình không thấy trên mạng mặc dù đã nộp hồ sơ trước đó.

Trong 3 ngày trở lại đây khá nhiều thí sinh đến rút hồ sơ để nộp sang trường khác (Ảnh chụp tại Đại học Huế ngày 12/8)

Ngày 12/8, mới 7h sáng nhưng rất đông thí sinh và người nhà đã có mặt tại Ban khảo thí Đại học Huế (số 2 Lê Lợi) để nộp và rút hồ sơ.

Thở phào khi nhận lại được hồ sơ của mình để điều chỉnh sau 2 tiếng rưỡi chờ đợi, Võ Thị Thanh (ở Hương Long, TP Huế) cho biết: “Do sai sót trong hồ sơ nên em không thấy tên mình trên mạng. Chờ sốt ruột quá nên em đến đây rút hồ sơ ra điều chỉnh rồi nộp lại”.
Với các thí sinh ở xa, việc rút hồ sơ còn vất vả hơn nhiều. Không ít phụ huynh đã phải bỏ công, bỏ việc để cùng con đi rút hồ sơ.
Nhà ở Quảng Nam, cha con thí sinh Ngô Thị Tuyên đã chạy xe máy từ lúc 6h sáng để ra Huế rút hồ sơ. Tuyên thi được 24,5 điểm, nộp hồ sơ vào ngành Y học cổ truyền, Trường đại học Y Dược Huế. “Năm ngoái ngành này lấy 22 điểm. Năm nay, em thi được 24,5 điểm nên dự đoán chắc mình sẽ đậu, nhưng ngành này lấy 80 chỉ tiêu, đã có mấy trăm hồ sơ nộp vào, em không yên tâm nên quyết định rút ra để nộp vào Trường đại học kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng. Trường này mới mở lấy điểm thấp hơn”, Tuyên nói.
Một thí sinh khác quê ở Tĩnh Gia (Thanh Hoá) bắt xe vào Huế từ chiều tối 11/8, cho biết: “Vừa đến Huế 6h sáng, em liền lên đây để rút hồ sơ. Do bỏ nhầm phiếu nguyện vọng bổ sung thay vì phiếu nguyện vọng 1 vào hồ sơ nên em chờ mãi mà không thấy tên mình trên mạng”. Lượng thí sinh đến rút hồ sơ khá đông nên thí sinh này đã phải chờ từ 6h sáng đến hơn 10h mới nhận được giấy hẹn ngày mai tới lấy hồ sơ để điều chỉnh.
PGS.TS.Hoàng Hữu Hoà, Trưởng Ban Khảo thí, Uỷ viên thường trực Hội đồng tuyển sinh Đại học Huế năm 2015, chuyên gia tư vấn tuyển sinh của Đại học Huế cho biết, đến ngày 12/8 đã có khoảng 1.000 thí sinh rút hồ sơ trong số trên 10.000 hồ sơ đăng ký xét tuyển đã nộp vào Đại học Huế. Vì lượng hồ sơ nộp và rút nhiều nên ngày nào các cán bộ Ban Khảo thí phải làm việc tới 9h đêm. PGS Hòa nói: “Đại học Huế hết sức tạo điều kiện để các em có thể rút hồ sơ. Số lượng thí sinh nộp và rút hồ sơ đông nhưng Đại học Huế rất cố gắng để trả hồ sơ cho các em trong ngày, đặc biệt là các thí sinh ở xa. Tuy nhiên, khó nhất là các hồ sơ gửi đường bưu điện vì nhiều khi chưa đến, hoặc chưa nhập nên chưa có số. Khi các em rút hồ sơ, cán bộ ở đây phải lục cả đống bì thư để tìm. Vì thế có những trường hợp phải hẹn sang ngày hôm sau mới lấy được”.
Theo PGS. Hoà, việc xét tuyển không phân biệt mức độ ưu tiên, nghĩa là thí sinh ưu tiên 1 của ngành này được xét tuyển bình đẳng với 1 thí sinh khác có ưu tiên 2, 3 hoặc 4 cũng với ngành đó. Vì vậy “các thí sinh khi rút hồ sơ phải cân nhắc, nếu ngành nào vị thứ của mình nhiều hơn so với chỉ tiêu nhưng những thí sinh có điểm cao hơn mình đều là ưu tiên 1 thì nên rút ra để nộp ngành khác. Tuy nhiên, nếu vị thứ của mình lớn hơn chỉ tiêu của ngành nào đó mà những thí sinh cao điểm hơn mình không chỉ là ưu tiên 1 mà còn ưu tiên 2, 3, 4 thì cần có sự tỉnh táo, xem xét cẩn thận để dự đoán trước khi rút vì cũng có thể các em ưu tiên 2, 3, 4 đã trúng tuyển vào ngành có ưu tiên cao hơn”, PGS.Hoà đưa ra lời khuyên với các thí sinh.
Một số chuyên gia tuyển sinh khác cho rằng, nếu ngành nào số thí sinh đã đủ mà điểm của mình cao hơn điểm thấp nhất hiện tại thì vẫn có thể nộp vào. Với ngành chưa đủ chỉ tiêu thì dù điểm cao hay thấp hơn điểm thấp nhất hiện tại, thí sinh vẫn nộp hồ sơ được. Ngược lại, nếu ngành nào đã đủ chỉ tiêu mà điểm của thí sinh thấp hơn điểm hiện tại công bố thì nên rút hồ sơ ra. Điểm chuẩn dự kiến sẽ có sự thay đổi hàng ngày do các thí sinh rút hoặc nộp hồ sơ vào, nên thí sinh cần bình tĩnh, không nên vội vàng rút hồ sơ.
Bài, ảnh: Ngọc Hà
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm trường mang tên nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Ngoài tượng Trịnh Công Sơn bên bờ sông Hương, Thừa Thiên Huế có thêm một công trình mang tên người nhạc sĩ tài hoa: Điểm trường Trịnh Công Sơn tại xã Thượng Long, huyện Nam Đông vừa được khánh thành hôm 24/4.

Điểm trường mang tên nhạc sĩ Trịnh Công Sơn
Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế

Để ươm mầm cho học sinh đi thi và đoạt giải quốc tế, Trường THPT chuyên Quốc Học – Huế xây dựng lộ trình bồi dưỡng bài bản. Đằng sau những tấm huy chương là không ít mồ hôi, công sức của thầy và trò.

Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế

TIN MỚI

Return to top