ClockThứ Tư, 03/11/2021 11:15

Đảm bảo 100% học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo có máy tính học trực tuyến

TTH.VN - UBND tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình “Sóng và Máy tính cho em”.

Trao 5 bộ máy tính cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khănBảo vệ trẻ em an toàn trên môi trường mạngPhát động Chương trình “Sóng và máy tính cho em”Thủ tướng Phạm Minh Chính kêu gọi chung tay, góp sức hỗ trợ “sóng và máy tính” cho hàng triệu học sinh, sinh viên

Các đơn vị viễn thông hỗ trợ gói dịch vụ cước viễn thông cho chương trình 

Kế hoạch nhằm xây dựng phương án hỗ trợ, triển khai hạ tầng, đảm bảo đáp ứng nhu cầu dạy và học trực tuyến, học qua truyền hình; vận động tài trợ, hỗ trợ, trao tặng máy tính, các thiết bị công nghệ, nền tảng công nghệ, dịch vụ viễn thông cho học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo hoặc có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19; là con trong gia đình có bố hoặc mẹ mất do dịch COVID-19 và chưa có thiết bị học trực tuyến hoặc học qua truyền hình.

Đồng thời, triển khai, vận động, kêu gọi mọi nguồn lực trong xã hội để ủng hộ, nhân rộng Chương trình trên toàn tỉnh, góp phần hướng tới mục tiêu 100% trường học, giáo viên, học sinh, sinh viên được trang bị đầy đủ về hạ tầng, nền tảng, máy tính và các phương tiện khác phục vụ cho việc dạy và học trực tuyến, thúc đẩy phát triển xã hội số.

Theo đó, đối với việc đảm bảo việc phủ sóng di động, phấn đấu đến cuối năm 2021 phủ sóng 4G toàn bộ 10 thôn chưa phủ sóng di động trên địa bàn tỉnh; đến cuối năm 2022 phấn đấu tăng chất lượng phủ sóng 4G tại những thôn có sóng di động còn yếu. 

Dự kiến trong năm 2021 huy động đủ máy tính, thiết bị học trực tuyến hoặc học qua truyền hình đảm bảo cho 100% học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo hoặc có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19; là con trong gia đình có bố hoặc mẹ mất do dịch COVID-19 và chưa có thiết bị học trực tuyến hoặc học qua truyền hình trên toàn tỉnh.

Năm 2022, tiếp tục phát động Chương trình để huy động mọi nguồn lực trong xã hội, hướng tới mục tiêu hỗ trợ máy tính, thiết bị học trực tuyến hoặc học qua truyền hình cho 100% học sinh và sinh viên thuộc đối tượng trên phát sinh trong năm…

Tin, ảnh: Thái Sơn

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kích thích sáng tạo của học sinh tiểu học

Qua gần 1 năm học triển khai đại trà ở cấp tiểu học, giáo dục STEM lôi cuốn sự hứng thú và kích thích sự sáng tạo của học sinh. Điều này được khẳng định qua các sản phẩm trưng bày tại ngày hội STEM cấp tiểu học lần đầu tiên được Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức vào cuối tháng Tư.

Kích thích sáng tạo của học sinh tiểu học
“Giáo dục di sản”- học mà chơi, chơi mà học

Vui vẻ, hào hứng, bổ ích là những cảm nhận của những “du khách học trò” sau khi tham gia chương trình “Giáo dục di sản” (GDDS) do Bảo tàng Cổ vật cung đình (CVCĐ) Huế tổ chức.

“Giáo dục di sản”- học mà chơi, chơi mà học
Tuyên truyền phòng, chống đuối nước cho học sinh

Ngày 4/5, Đồn Biên phòng Vinh Hiền phối hợp với Trường tiểu học Vinh Hiền (Phú Lộc) tổ chức tuyên truyền phòng chống đuối nước cho học sinh. Dịp này, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Trung tâm tìm kiếm cứu hộ - cứu nạn hàng hải khu vực 2, tặng 50 áo phao cho nhà trường.

Tuyên truyền phòng, chống đuối nước cho học sinh

TIN MỚI

Return to top