ClockThứ Hai, 09/08/2021 21:10

Ưu tiên nguồn lực đầu tư cơ sở hạ tầng cho ngành giáo dục TP. Huế

TTH.VN - Nội dung này được UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh tại buổi làm việc với UBND TP. Huế về công tác giáo dục – đào tạo trên địa bàn vào chiều 9/8. Tham dự có Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật; lãnh đạo Sở Giáo dục & Đào tạo.

Điều chỉnh một số hoạt động từ ngày 1/7Gắn kết xóa mù chữ với phổ cập giáo dụcHuế sẽ có trường kiểu mẫu toàn quốc

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nguyễn Thanh Bình kết luận tại buổi làm việc 

Theo báo cáo của UBND TP. Huế, sau khi thành phố mở rộng, thành phố quản lý 162 đơn vị trường học, tăng 57 trường so với trước. Trong đó, có 67 trường mầm non, 57 trường tiểu học và 36 trường THCS. Công tác đầu cơ cơ sở vật chất được chú trọng, đã xây dựng mới nhiều phòng học, phòng chức năng và nhà đa năng... Hiện, thành phố có 66 trường đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ 62,9%; tỷ lệ giáo viên đạt trình độ chuẩn mầm non 96,74%, tiểu học 90,22% và THCS 96,21%.

Bên cạnh những kết quả trên, ngành giáo dục thành phố vẫn còn một số hạn chế, tồn tại như, cơ sở vật chất trường lớp chưa đảm bảo chuẩn hóa, hiện đại hóa. Nhiều trường có diện tích nhỏ, thiếu sân chơi, bãi tập cho học sinh; việc quản lý các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập còn khó khan; định mức số lượng giáo viên giảng dạy trên lớp còn thiếu so với quy định và công tác xã hội hóa sự nghiệp giáo dục đào tạo chưa thực sự chuyển biến…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình ghi nhận, đánh giá cao những kết quả và sự chủ động mà ngành giáo dục thành phố đạt được trong thời gian qua, trong đó thành phố đóng vai trò quan trọng trong giáo dục đào tạo và các lĩnh vực chung của cả tỉnh. 

Ngành Giáo dục- Đào tạo thành phố cần chú trọng giáo dục kỹ năng sống và tăng cường các hoạt động ngoại khoá cho học sinh 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cho rằng, thành phố được mở rộng với quy mô hiện nay, ngành giáo dục cần hoàn thiện hơn, xây dựng phương án cách quản lý mới để tương xứng với tiềm năng, lợi thế hiện có. Lãnh đạo tỉnh đề nghị thành phố rà soát mạng lưới trường lớp để có sự điều chỉnh phù hợp; nâng cao tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia và chất lượng giáo dục toàn diện trên địa bàn. Mặt khác, phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý đáp ứng yêu cầu đổi mới; phát huy hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong ngành giáo dục; đồng thời nâng cao năng lực tự chủ đối với các cơ sở giáo dục với phương châm giáo dục phải gắn liền với sự phát triển của đô thị Huế.

Trước mắt, TP. Huế tập trung chuẩn bị cho năm học mới, chú trọng phòng chống dịch COVID-19 trong trường học. Tỉnh sẽ hỗ trợ, tập trung nguồn lực ưu tiên cho thành phố về giáo dục đào tạo, đầu tư cơ sở hạ tầng, các thiết chế của ngành. Đây được xem là một trong những nền tảng cho thành phố phát triển. Cần chú trọng kỹ năng sống, hoạt động ngoại khóa cho học sinh, chất lượng dạy và học tiếng Anh thực sự hiệu quả để xứng tầm là “đầu tàu”, “hạt nhân” về giáo dục đào tạo của tỉnh.

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội nghị Tương lai châu Á lần thứ 29:
Các hiệp định thương mại tự do cần là “ưu tiên hàng đầu” đối với châu Á

Đây là nhận định được Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đưa ra tại Hội nghị Tương lai châu Á lần thứ 29 với chủ đề “Vai trò lãnh đạo của châu Á trong một thế giới bất định”, sự kiện đang diễn ra từ ngày 23 - 24/5 tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Theo ông Srettha Thavisin, thương mại tự do đóng vai trò rất quan trọng để thúc đẩy đầu tư ở khu vực châu Á.

Các hiệp định thương mại tự do cần là “ưu tiên hàng đầu” đối với châu Á
Ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng gắn với ổn định kinh tế vĩ mô.

Tiếp tục chương trình Phiên họp thứ 33, sáng 13/5, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về báo cáo đánh giá bổ sung kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2023; tình hình triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2024.

Ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng gắn với ổn định kinh tế vĩ mô

TIN MỚI

Return to top