ClockThứ Ba, 10/01/2023 10:11

Trường Du lịch nhiều thành tựu trong 15 năm xây dựng và phát triển

TTH.VN - Sáng 10/1, Trường Du lịch - Đại học (ĐH) Huế tổ chức tọa đàm kỷ niệm 15 năm thành lập và phát triển nhà trường (2008 - 2023). Đến dự chương trình có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Sinh viên Trường Du lịch - Đại học Huế tranh tài hùng biệnSinh viên Trường Du lịch - Đại học Huế tham gia cuộc thi “Marketing RACE 2022”Postcard “Em và Huế” giành giải nhất cuộc thi sáng tạo sinh viên

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tặng hoa chúc mừng Trường Du lịch - Đại học Huế

15 năm qua, Trường Du lịch - ĐH Huế gặt hái nhiều thành tựu trên chặng đường phát triển. Quy mô người học của trường tăng nhanh từ 120 sinh viên ở năm học đầu tiên 2008 - 2009 đến hơn 3.300 sinh viên, học viên và nghiên cứu sinh trong năm học 2022 - 2023.

Nhà trường không ngừng phát triển các chương trình đào tạo mới nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu xã hội về nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao. Hiện tại, trường đang triển khai 8 ngành đào tạo ĐH với 12 chuyên ngành đào tạo chuyên sâu về du lịch. Từ năm 2016 đến nay, Trường Du lịch đã và đang đào tạo hơn 300 học viên cao học thuộc 2 chương trình đào tạo thạc sĩ ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành và ngành Du lịch; cùng 24 nghiên cứu sinh và 6 dự bị nghiên cứu sinh trong chương trình đào tạo tiến sĩ ngành Du lịch. Tính đến hết năm học 2021 - 2022, trường có hơn 6.000 cử nhân và thạc sĩ du lịch đã tốt nghiệp và đang đóng góp cho công cuộc phát triển của ngành công nghiệp không khói ở Việt Nam và trên thế giới.

Công tác phát triển đội ngũ, nghiên cứu khoa học, xuất bản bài báo khoa học trên các tạp chí quốc tế có uy tín và hợp tác quốc tế của nhà trường đều đạt được những kết quả tốt.

Tại chương trình, Giám đốc ĐH Huế khen thưởng 2 tập thể và 10 cá nhân thuộc Trường Du lịch đã có thành tích xuất sắc trong quá trình 15 năm xây dựng và phát triển nhà trường.

Dịp này, Trường Du lịch trao tặng kỷ niệm chương tri ân doanh nghiệp đồng hành cùng nhà trường trong 15 năm qua.

Tin, ảnh: HỮU PHÚC

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo bứt phá cho vùng dược liệu có giá trị kinh tế cao

Đó là mục tiêu đặt ra tại hội nghị sơ kết 3 năm triển khai đầu tư, hỗ trợ phát triển vùng trồng dược liệu quý thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (ĐBDTTSVMN), giai đoạn I (2021-2025). Hội nghị do Bộ Y tế tổ chức trong hai ngày 14 và 15/5 tại Huế, được kết nối trực tuyến đến 63 tỉnh, thành.

Tạo bứt phá cho vùng dược liệu có giá trị kinh tế cao
“Có sự chuẩn bị, khi cờ đến tay bạn mới có năng lực để phất”

Đó là những chia sẻ của ông Võ Quang Huệ, nguyên Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup, phụ trách đề án VinFast. Ông đang là cố vấn cấp cao của Tập đoàn Vingroup. Theo ông, thế hệ trẻ đang sống trong giai đoạn nhiều cơ hội với trí tuệ nhân tạo (AI), là “thế giới phẳng”nhưng cũng là thách thức lớn. Điều đó đòi hỏi mỗi người trẻ phải có sự thay đổi, có sự chuẩn bị, trang bị các kỹ năng để khi “cờ” đến tay mới có thể “phất” được.

“Có sự chuẩn bị, khi cờ đến tay bạn mới có năng lực để phất”
Thanh sắc Cố đô

Yêu những âm sắc thanh thoát nhẹ nhàng mà sâu lắng của giọng nói xứ Kinh kỳ, một nhóm sinh viên Khoa Quốc tế - Đại học Huế đã thực hiện dự án sách nói hoàn toàn bằng giọng Huế. “Thanh sắc Cố đô” chính là món quà mà những bạn trẻ này muốn dành tặng các em khiếm thị tại địa phương cũng như khắp mọi miền đất nước.

Thanh sắc Cố đô
Nguồn nhân lực chất lượng cao: Gỡ điểm nghẽn để phát triển

Phát triển nguồn nhân lực (NNL) chất lượng cao gắn với xây dựng các kỹ năng nghề thuộc các lĩnh vực kinh tế trọng điểm là hướng đi cần thiết của Thừa Thiên Huế trong việc thực hiện hiệu quả các đề án, chương trình, kế hoạch trên hành trình trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Nguồn nhân lực chất lượng cao Gỡ điểm nghẽn để phát triển

TIN MỚI

Return to top