ClockChủ Nhật, 09/07/2023 20:39

Phan Ngọc Anh Thư đoạt cúp vàng tại cuộc thi hùng biện World Scholar's Cup

TTH.VN - Phan Ngọc Anh Thư, học sinh lớp 8/6 Trường THCS Trần Cao Vân (TP. Huế) vừa đoạt các giải thưởng cao tại vòng khu vực của cuộc thi World Scholar's Cup 2023 (cuộc thi hùng biện quốc tế) tổ chức tại Đà Nẵng.

Trao giải cuộc thi Hùng biện tiếng Anh cấp tỉnh khối THPT25 học sinh đạt giải tại cuộc thi Hùng biện tiếng Anh

leftcenterrightdel
Phan Ngọc Anh Thư (bìa phải) cùng đồng đội giành được tấm vé tiến vào vòng thi đấu toàn cầu. Ảnh: Trường THCS Trần Cao Vân

Với thành tích cúp vàng giải nhất tranh biện đồng đội và cup vàng giải nhất viết luận đồng đội cùng với các huy chương vàng cá nhân (HCV cá nhân tranh biện, HCV cá nhân viết luận) ở bảng trung học cơ sở (junior division), Phan Ngọc Anh Thư cùng đồng đội đã dành được tấm vé tiến vào vòng thi đấu toàn cầu sẽ diễn ra tại Bangkok vào cuối tháng 8.

World Scholar’s Cup là cuộc thi học thuật quốc tế lớn trên thế giới dành cho học sinh phổ thông. Cuộc thi được tổ chức với mục đích tạo ra một sân chơi quốc tế để các em học sinh được thể hiện bản thân và thử thách kiến thức ở các lĩnh vực khác nhau.

Mỗi năm, cuộc thi thu hút hàng nghìn học sinh tham dự từ hơn 65 quốc gia trên toàn cầu. Tại World Scholar’s Cup 2023 khu vực miền Trung Việt Nam với chủ đề “Reconstructing the Past - Tái tạo quá khứ”, các thí sinh được đánh giá toàn diện kiến thức và kỹ năng thông qua 4 phần thi: Kiến thức cá nhân, viết luận đồng đội, tranh biện đồng đội và kiến thức đồng đội.

Minh Hiền
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Nhẹ gánh” khi giảm giá sách giáo khoa

“Giá sách giáo khoa (SGK) đã giảm trong năm học này chưa?” là câu hỏi tôi được nghe nhiều nhất khi đến nhà sách trong những ngày này. Nhiều người ngóng trông bởi giá SGK cao gấp 3 đến 4 lần từ khi áp dụng Chương trình giáo dục phổ thông mới. Một số gia đình, nhất là ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa gặp khó khi phải xoay xở, chật vật mới mua được bộ SGK cho con.

“Nhẹ gánh” khi giảm giá sách giáo khoa
Phân luồng vì lợi ích của học sinh

Trong số những học sinh vừa tốt nghiệp trung học cơ sở (THCS), nhiều em quyết định không đăng ký thi vào lớp 10 mà lựa chọn học nghề. Phân luồng học sinh sau THCS là giải pháp tích cực của ngành giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) nhằm hướng nghiệp cho học sinh.

Phân luồng vì lợi ích của học sinh

TIN MỚI

Return to top