ClockThứ Hai, 20/11/2017 11:22

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện thăm Trường cao đẳng Du lịch

TTH.VN - Nhân kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, sáng 20/11, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch – Nguyễn Ngọc Thiện thăm, tặng lẵng hoa nhằm động viên thầy và trò Trường cao đẳng Du lịch.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại buổi gặp

Tại buổi gặp, ông Vũ Hoài Phương, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Huế cho biết, Trường Cao đẳng Du lịch Huế tiền thân là trường Trung học nghiệp vụ Du lịch Huế thành lập năm 1999, trực thuộc Tổng Cục Du lịch Việt Nam (nay là Bộ Văn Hóa, Thể thao và Du lịch), bắt đầu tuyển sinh và hoạt động từ năm 2000. Năm 2007, trường được nâng bậc đào tạo cao đẳng nghề. Tháng 7/2017, trường được đổi tên thành Cao đẳng Du lịch Huế. Qua 18 năm, chất lượng đào tạo từng bước được khẳng định, tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm đạt gần 100%, có một số ngành đào tạo không kịp với nhu cầu của doanh nghiệp.

Bộ trưởng tặng hoa Trường cao đẳng Du lịch 

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao những nỗ lực của nhà trường trong xây dựng thương hiệu, khẳng định chất lượng đào tạo. Theo Bộ trưởng, du lịch là ngành kinh tế luôn có sự biến động, nếu không cập nhật kịp thông tin kịp thời sẽ trở nên lạc hậu. Do đó, đội ngũ giảng viên của trường phải nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, kết hợp được nhiều loại hình đào tạo khác nhau.

Cũng theo Bộ trưởng, nhà trường cần tiếp tục hoàn thiện cơ sở vật chất, nhất là các phòng đào tạo thực hành. Những năm tiếp theo, nhà trường cần tiếp tục xây dựng chất lượng, tập trung vào những thế mạnh, tạo được tính đột phá, trở thành cơ sở đào tạo du lịch có thương hiệu, uy tín hàng đầu trong khu vực. Ngoài ra, nhà trường cần mở rộng thị trường đào tạo, nhất là tại các tỉnh thành ở Bắc Trung bộ. Ở các địa phương này, du lịch đang phát triển, nhu cầu về nhân lực đang rất lớn.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo kỹ năng quản trị quan hệ khách hàng

Ngày 14/5, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương) tổ chức lớp đào tạo kỹ năng quản trị quan hệ khách hàng. Chương trình đào tạo thu hút sự tham gia của hơn 60 học viên đến từ các doanh nghiệp trên địa bàn.

Đào tạo kỹ năng quản trị quan hệ khách hàng
Phổ biến Nghị định của Chính phủ quy định một số điều của Luật Khám bệnh, chữa bệnh

Chiều 10/5, Sở Y tế tổ chức “Hội nghị phổ biến Nghị định 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 Quy định chi tiết một số điều của Luật Khám bệnh, chữa bệnh”. Tham dự có Ban Giám đốc, lãnh đạo/chuyên viên các phòng và một số đơn vị trực thuộc Sở Y tế. Lãnh đạo cùng các bộ phận liên quan của các bệnh viện đa khoa/chuyên khoa, bệnh viện, trung tâm y tế các huyện/thị xã/thành phố và bệnh viện ngoài công lập trên địa bàn tỉnh.

Phổ biến Nghị định của Chính phủ quy định một số điều của Luật Khám bệnh, chữa bệnh
Hài hòa mục tiêu tăng trưởng & chất lượng tín dụng

Khó khăn kinh tế đang tạo nên áp lực không nhỏ các cho tổ chức tín dụng khi nguy cơ nợ nhóm 2 (khoản nợ được đánh giá có khả năng thu hồi đầy đủ cả nợ gốc và lãi nhưng khách hàng có dấu hiệu suy giảm khả năng trả nợ) và nợ tiềm ẩn nợ xấu tăng mạnh tạo nên những rủi ro trong an toàn hệ thống tín dụng.

Hài hòa mục tiêu tăng trưởng  chất lượng tín dụng
Tiếp cận những kiến thức mới vào đào tạo

Đại học Huế đón nhiều giáo sư (GS), chuyên gia đầu ngành đến chia sẻ kiến thức mới. Không chỉ là dịp để tiếp cận được kiến thức, mà qua đó phần nào còn khẳng định thương hiệu của Đại học Huế.

Tiếp cận những kiến thức mới vào đào tạo
Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

TIN MỚI

Return to top