ClockThứ Năm, 21/02/2019 13:53

Trường “làng” nở rộ câu lạc bộ

TTH - Long Vân, thành viên câu lạc bộ (CLB) Âm nhạc Trường THPT Vinh Lộc (Vinh Hưng, Phú Lộc) tự tin cất giọng ca, bên cạnh em, những bạn học sinh khác người đánh đàn, người gõ trống cajon.

Trường THPT Vinh Xuân khen tặng học sinh giỏi

Hoạt động của CLB Kỹ năng sống Trường THPT Vinh Xuân​

Lắng nghe

Trước đó, “nhóm” yêu âm nhạc đã được các em vận hành song chưa đi vào nề nếp. Hàng tuần, những thành viên hội tụ tại vị trí bất kỳ và hát ca để thỏa mãn đam mê. Trong một dịp tình cờ, nhận thấy năng khiếu và tình yêu âm nhạc của các em, thầy giáo Nguyễn Văn Tuấn, Hiệu trưởng nhà trường, đã tạo điều kiện tối đa để CLB được thành lập. Nhiều năm kinh nghiệm, người thầy này đúc kết: “Khi nhìn vào các em, tôi có thể cảm nhận được niềm đam mê, và “độ chín” của lứa tuổi. Từ đó, nhà trường mới mạnh dạn trợ lực để hình thành CLB”. Hỏi về “độ chín”, thầy giáo Tuấn bật mí: “Trong nhóm, sẽ có những học sinh là hạt nhân, và thu hút các bạn còn lại. Nếu không có sự tự tin của các em ấy, dù nhà trường nỗ lực đến đâu cũng khó tiếp sức”.

Tìm đến Trường THPT Vinh Xuân (Phú Vang), khi nhắc đến các CLB, thầy Lê Văn Nhĩ, Phó Hiệu trưởng nhà trường, tự hào: “CLB Kỹ năng sống của trường vừa kỷ niệm một năm thành lập. Với 135 học sinh, đây là một trong những CLB mạnh của chúng tôi. Không riêng kỹ năng sống, nhà trường đã có 4 CLB hoạt động hiệu quả”.

Cậu học trò Nguyễn Công Đức, một học sinh tiêu biểu của ngôi trường này đã đề xuất thành lập CLB Kỹ năng sống. Đức nói: “Chúng em không có đủ điều kiện như các bạn ở thành phố. Mỗi học sinh đều yếu các kỹ năng, e ngại, rụt rè. Mong ước của em là tạo ra sân chơi bổ ích, giúp các bạn phát triển bản thân. Và mong ước ấy đã được chắp cánh nhờ sự lắng nghe và hỗ trợ từ nhà trường”.

Hữu ích  

“Đôi cánh” mà Công Đức nhắc đến là sự quan tâm, hỗ trợ của trường dành cho các CLB. Thầy Nhĩ cho biết: “Ngoài kế hoạch sinh hoạt hàng tháng, các CLB còn được hỗ trợ trong giờ chào cờ hay những buổi ngoại khóa. Công tác chuyên môn được phổ biến sớm, và rút ngắn tối đa để tạo điều kiện cho các em hoạt động. Đó là cách thúc đẩy và cũng là bước phát triển lớn của các CLB. Ngoài kỹ năng sống, các CLB khác như tiếng Anh, thiên văn, văn nghệ cũng hoạt động rầm rộ. Nhờ sự xuất hiện của CLB, các em học sinh tại Trường THPT Vinh Xuân được tiếp cận với môi trường mới, năng động, hữu ích và lành mạnh.

Với sự có mặt của CLB Âm nhạc, không chỉ trau dồi, biểu diễn âm nhạc, các em học sinh tại Trường THPT Vinh Lộc còn giúp nhau học tốt, thúc đẩy kỹ năng làm việc nhóm. Vừa định hướng hoạt động, nhà trường còn tạo điều kiện tối đa để CLB phát triển. Những nhạc cụ như đàn, ghita, sáo, trống được thầy Tuấn vận động để trang bị cho các em. CLB còn có phòng riêng để vận hành hiệu quả.

Hiện nay, có gần 40 học sinh tham gia CLB Âm nhạc, thế nhưng trong thời gian tới, số lượng thành viên sẽ có sự chuyển biến. Em Long Vân, “hạt nhân” của CLB hồ hởi: “Có rất nhiều bạn đam mê âm nhạc như em, nhưng mọi người đều không có sân chơi để trau dồi và thể hiện tài năng. Bây giờ CLB đã được thành lập, chúng em còn được tạo điều kiện tốt nhất để phát huy năng khiếu. Vì thế có nhiều bạn đang muốn gia nhập CLB, và chúng em sẽ chào đón tất cả mọi người”.

Không riêng gì THPT Vinh Lộc, tại Trường THPT Thừa Lưu (Lộc Tiến, Phú Lộc), gần đây, các CLB cũng nở rộ. Hoạt động ổn định với CLB tuyên truyền pháp luật, hành trình xanh, CLB Phát thanh, CLB Bảng tin, sự xuất hiện của các CLB đã thu hút nhiều học sinh có chung sở thích.

Với sự nở rộ của CLB, những học sinh trường “làng” không chỉ phát triển năng lực, phẩm chất mà còn được trau dồi những kĩ năng cần thiết. Để CLB hoạt động hiệu quả, ngoài nhân tố học sinh, sự quan tâm kịp thời, thấu hiểu của nhà trường là động lực to lớn.

Bài, ảnh: Mai Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tôn vinh người hiến nhóm máu hiếm Rh âm

​Chiều tối 4/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với Ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh tổ chức chương trình gặp mặt, tôn vinh và củng cố câu lạc bộ Nhóm máu hiếm - Rh âm Huế.

Tôn vinh người hiến nhóm máu hiếm Rh âm
Gây quỹ hỗ trợ quà tết cho sinh viên

Tối 6/1, tại Trường đại học (ĐH) Nông Lâm, ĐH Huế diễn ra lễ chuyển giao ban điều hành các câu lạc bộ, đội - nhóm nhiệm kỳ 2022 - 2023 và chương trình chào năm mới 2023.

Gây quỹ hỗ trợ quà tết cho sinh viên
Return to top