ClockThứ Bảy, 06/01/2024 16:23

Trường đại học Khoa học trao 125 bằng tiến sĩ và thạc sĩ

TTH.VN - Sáng 6/1, Trường đại học Khoa học, Đại học Huế tổ chức lễ trao bằng tiến sĩ và thạc sĩ cho các nghiên cứu sinh và học viên cao học đã hoàn thành học tập trong năm 2023.

Hơn 500 học sinh, sinh viên trải nghiệm trí tuệ nhân tạoGần 100% sinh viên Trường đại học Sư phạm, Đại học Huế đạt loại giỏi thực tập cuối khóaPhát hiện tranh gương từng thuộc về Điện Cần ChánhĐổi mới phương pháp dạy môn lịch sử bắt đầu từ đâu?Khai trương các văn phòng hỗ trợ dịch vụ khoa học công nghệHuân chương là của tất cả mọi ngườiCa vang khúc quân hành: Từ chiến trường đến giảng đường

 Trao bằng tiến sĩ cho nghiên cứu sinh

Trong đợt công nhận tốt nghiệp, cấp bằng tiến sĩ lần này, có 12 nghiên cứu sinh được công nhận học vị và trao bằng tiến sĩ; trong đó, có 1 tân tiến sĩ ngành Hóa lý thuyết và hóa lý, 3 tân tiến sĩ ngành Khoa học máy tính, 1 tân tiến sĩ ngành Vật lý chất rắn, 2 tân tiến sĩ ngành Văn học Việt Nam, 4 tân tiến sĩ ngành Quản lý tài nguyên & môi trường và 1 tân tiến sĩ ngành Sinh lý học thực vật.

Về thạc sĩ, có 113 học viên được công nhận tốt nghiệp và cấp bằng; trong đó, 9 học viên ngành Khoa học máy tính, 4 học viên ngành Quản lý công nghệ thông tin, 7 học viên Vật lý chất rắn, 14 học viên ngành Hóa học, 13 học viên ngành Văn học, 6 học viên ngành Triết học, 16 học viên ngành Lịch sử Việt Nam, 4 học viên ngành Quản lý văn hóa, 12 học viên ngành Quản lý tài nguyên & Môi trường, 3 học viên ngành Kỹ thuật địa chất, 10 học viên ngành Địa lý tài nguyên và môi trường, 8 học viên ngành Sinh học và 7 học viên ngành Kiến trúc.

Kết quả bảo vệ luận văn: Xuất sắc có 34 học viên (chiếm 30,1 %); giỏi 74  học viên (chiếm 65,5%) và khá 5 học viên (chiếm 4,4%), không có học viên loại trung bình. Về kết quả học tập toàn khóa của học viên cao học: Xuất sắc 9 học viên (chiếm 8%); giỏi 97 học viên (chiếm 85,8%), khá 7 học viên (chiếm 6,20 %), không có học viên loại trung bình.

Được biết, hàng năm Trường đại học Khoa học đã đào tạo, công nhận tốt nghiệp, cấp bằng cho hơn 300 học viên cao học và hơn 30 nghiên cứu sinh. Đây là nguồn nhân lực chất lượng bổ sung cho nhu cầu đào tạo nhân lực của đất nước. Nhiều học viên sau khi ra trường đã thực sự phát huy được kiến thức và đảm đương những vị trí chủ chốt trong các trường học, viện nghiên cứu, các cơ sở sản xuất với vai trò là nhà giáo, nhà khoa học, nhà quản lý…

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cơ hội mới cho ngành Quản lý An toàn, Sức khỏe và Môi trường

Năm nay, Khoa Môi trường, Trường Đại học (ĐH) Khoa học, ĐH Huế mở ngành học mới “Quản lý An toàn, Sức khỏe và Môi trường” (Health, Safety and Environment - HSE). Đây cũng là lần đầu tiên một trường đại học ở khu vực miền Trung – Tây Nguyên có ngành đào tạo chuyên sâu về HSE.

Cơ hội mới cho ngành Quản lý An toàn, Sức khỏe và Môi trường
50 suất học bổng toàn phần bậc tiến sĩ, thạc sĩ tại Nhật Bản dành cho cán bộ, viên chức Việt Nam

Chương trình Học bổng Phát triển Nguồn Nhân lực Việt Nam – Nhật Bản (JDS) đã chính thức mở đơn tuyển sinh cho kỳ nhập học năm 2024, hướng đến đối tượng là cán bộ, công chức viên chức Việt Nam, những người được kỳ vọng sẽ đóng góp cho công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.

50 suất học bổng toàn phần bậc tiến sĩ, thạc sĩ tại Nhật Bản dành cho cán bộ, viên chức Việt Nam

TIN MỚI

Return to top