ClockThứ Hai, 14/12/2020 09:55

5 điểm nhấn quan trọng về định hướng tuyển sinh 2021-2025

Về định hướng tuyển sinh 2021-2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ phương án thi, tuyển sinh đảm bảo phù hợp với bối cảnh Việt Nam và xu hướng chung trên thế giới.

Từ năm 2021 sẽ đăng ký thi tốt nghiệp THPT trên cổng dịch vụ công quốc gia48 sinh viên được khen thưởng khuyến khích tài năng và tuyên dương

Theo đó, về cơ bản, phương án tuyển sinh được giữ ổn định như năm 2020, đồng thời, phân định rõ trách nhiệm quản lý nhà nước và việc triển khai của địa phương, các cơ sở giáo dục đại học.

Ngoài ra, để chuẩn bị các điều kiện để tiến tới thi trên máy tính, bà Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học cho biết, bộ tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để tuyển sinh, Bộ GD-ĐT đang nghiên cứu hình thành Trung tâm khảo thí độc lập để tuyển sinh, trong đó, xây dựng ngân hàng câu hỏi, đề thi chuẩn hóa, thi trên máy tính và thi nhiều lần trong năm.

Đối với các trường tổ chức thi riêng, cần gọn nhẹ, 1-2 môn, theo hình thức thi đánh giá năng lực hoặc thi năng khiếu kết hợp kết quả thi tốt nghiệp Trung học phổ thông. Hoặc tổ chức thi theo nhóm trường trong một buổi thi, tạo thuận lợi, tiết kiệm cho thí sinh.

Dưới đây là định hướng tuyển sinh năm 2021 - 2025 mà Bộ GD-ĐT đã báo cáo Thủ tướng:

 

Theo Dân trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để không “trượt oan” trong xét tuyển học bạ

Mùa tuyển sinh 2024, thí sinh “chuộng” phương thức xét tuyển sớm khi đa số các trường đại học tiếp tục tuyển sinh bằng xét tuyển học bạ. Lợi thế giúp thí sinh giảm áp lực, cơ hội trúng tuyển cao, song, cũng không nên chủ quan để hạn chế rủi ro “trượt oan” khi đăng ký xét tuyển sớm.

Để không “trượt oan” trong xét tuyển học bạ
Cha mẹ cần theo sát và định hướng con trên không gian mạng

Từ thành thị đến nông thôn, trẻ em được ba mẹ cho sử dụng điện thoại để truy cập internet là điều khá phổ biến hiện nay. Nhưng theo sát và định hướng con trong quá trình con tiếp cận với những trang mạng xã hội là điều không phải cha mẹ nào cũng chú tâm. Để rồi, có những hệ lụy không mong muốn đã xảy ra...

Cha mẹ cần theo sát và định hướng con trên không gian mạng
Return to top