ClockChủ Nhật, 26/06/2022 12:52

Giao lưu tại Pháp mừng tình hữu nghị vĩ đại và đoàn kết đặc biệt Việt Nam-Lào

Ngày 26/6 tại Paris (Pháp), trong cuộc giao lưu giữa hai Sứ quán, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng và Đại sứ Lào tại Pháp Kham-Inh Khitchadeth nêu bật ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng đặc biệt của mối quan hệ giữa hai nước nhân dịp kỷ niệm ngày thiết lập ngoại giao và ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam-Lào.

Tiếp tục vun đắp, phát triển quan hệ đặc biệt Việt Nam-LàoHội Hữu nghị Lào-Việt Nam: Cầu nối phát triển mối quan hệ hai nướcChủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Lào

Lãnh đạo và cán bộ của hai Đại sứ quán, các cơ quan đại diện Việt Nam-Lào tại Pháp khẳng định quyết tâm đóng góp tích cực hơn nữa để gìn giữ, vun đắp mối quan hệ đặc biệt giữa hai nước.

Hướng tới dịp kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (5/9/1962-5/9/2022), 45 năm ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam-Lào (18/7/1977-18/7/2022), hai Đại sứ quán Việt Nam và Lào tại Pháp phối hợp tổ chức buổi giao lưu tại trụ sở của Đại sứ quán Lào.

Tham dự có Đại sứ Lào tại Pháp Kham-Inh Khitchadeth, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng, Đại sứ-Trưởng Phái đoàn Việt Nam bên cạnh UNESCO cùng lãnh đạo, cán bộ của hai đại sứ quán và các cơ quan đại diện Việt Nam và Lào tại Pháp.

Phát biểu tại buổi giao lưu, Đại sứ Lào tại Pháp Kham-Inh Khitchadeth nhấn mạnh, buổi giao lưu có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh hai nước đang tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm mối quan hệ đặc biệt Lào-Việt Nam. Đây là dịp để ôn lại lịch sử gắn bó truyền thống lâu đời của tình hữu nghĩ vĩ đại, đoàn kết và hợp tác đặc biệt giữa hai nước. Nhiều thế hệ Lào-Việt Nam đã chung lưng đấu cật, giúp đỡ lẫn nhau, vào sinh ra tử, sẵn sàng hy sinh vì nhau, vun đắp cho sự gắn bó thủy chung như hiện nay.

Đại sứ Lào tại Pháp Kham-Inh Khitchadeth nêu bật truyền thống lâu đời của quan hệ Việt Nam-Lào và mong thế hệ trẻ của hai nước hiểu sâu sắc hơn, có ý thức trách nhiệm bảo vệ và phát huy mối quan hệ vô giá này.

Theo Đại sứ Kham-Inh Khitchadeth, các giai đoạn lịch sử vừa qua đã chứng kiến tình cảm vô tư trong sáng, cam kết cùng kề vai sát cánh trong sự nghiệp bảo vệ độc lập, hòa bình, phát triển kinh tế-xã hội của mỗi nước. Đây là cơ sở vững chắc để hai nước tăng cường hơn nữa và mở rộng quan hệ toàn diện và là nguồn động viên cho các thế hệ trẻ phát huy, khắc sâu tình đoàn kết đặc biệt giữa hai nước.

Đại sứ Kham-Inh Khitchadeth nhấn mạnh, buổi giao lưu tại Pháp là một hoạt động thiết thực góp phần lan tỏa Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam-Lào 2022. Đây cũng là dịp để nêu cao trách nhiệm của thế hệ trẻ trong việc tiếp nối, phát triển truyền thống tốt đẹp giữa hai dân tộc, đóng góp tích cực để quan hệ giữa hai nước đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực, mang lại lợi ích cho nhân dân mỗi nước.

Đề cập đến các hoạt động tại Pháp kỷ niệm ngày thiết lập ngoại giao và ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam-Lào, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng nhấn mạnh, đây là những dấu mốc đặc biệt quan trọng minh chứng cho tình đoàn kết, hữu nghị đặc biệt, truyền thống giữa hai nước.

Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng bày tỏ tin tưởng rằng quan hệ Việt Nam-Lào sẽ ngày càng bền chặt.

Đại sứ Đinh Toàn Thắng khẳng định, sự phối hợp giữa hai sứ quan tổ chức buổi giao lưu là một hoạt động góp phần làm tỏa sáng tình đoàn kết, hữu nghị đặc biệt, truyền thống giữa hai nước. Mối quan hệ truyền thống tốt đẹp, gắn bó thủy chung giữa nhân dân hai nước được Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Kaysone Phomvihane và Chủ tịch Suphanouvong đặt nền móng, tiếp tục được các thế hệ lãnh đạo hai Đảng, hai nhà nước và nhân dân hai nước dày công vun đắp, trở thành tài sản quý giá của hai dân tộc.

Trong 45 năm qua, Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam-Lào đã trở thành nền tảng chính trị và pháp lý quan trọng để không ngừng củng cố và phát triển quan hệ song phương, phục vụ công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của mỗi nước. Mỗi người Việt Nam và Lào ở trong và ngoài nước đều rất tự hào khi thấy mối quan hệ Việt Nam-Lào phát triển ngày càng bền vững.

Đại sứ Đinh Toàn Thắng nhấn mạnh, như lẽ tự nhiên, quan hệ giữa hai Đại sứ quán, các cơ quan đại diện và cộng đồng Việt Nam-Lào tại Pháp luôn có sự gắn bó, thân thiết. Cuộc giao lưu tại Paris là dịp rất được mong đợi để góp phần gìn giữ và phát huy tình hữu nghị, đoàn kết và hợp tác đặc biệt giữa hai nước.

Chia sẻ với phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Pháp, Đại sứ Lào tại Pháp Kham-Inh Khitchadeth khẳng định: “Tôi và Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng sẽ cùng nhau nỗ lực để thúc đẩy mối quan hệ giữa hai đại sứ quán ngày càng tốt đẹp, góp phần vun đắp mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam và Lào. Tôi tin rằng, với mỗi người Lào và Việt Nam dù ở đâu cùng đều mong muốn quan hệ giữa hai nước ngày càng bền chặt. Nhân dịp này, tôi xin gửi những lời chúc sức khỏe và thịnh vượng tới nhân dân hai nước. Hai Đại sứ quán Lào và Việt Nam tại Pháp sẽ cùng nỗ lực đóng góp cho việc củng cố tình hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt, vì lợi ích chung của hai dân tộcˮ.

Còn Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng nhấn mạnh: “Đại sứ quán Việt Nam và Đại sứ quán Lào tại Pháp có truyền thống gắn bó chặt chẽ từ lâu. Đây không chỉ là một truyền thống mà còn là một nhiệm vụ để giúp cho hai cơ quan thực hiện tốt công tác tại địa bàn, cũng như góp phần vào việc thắt chặt tình hữu nghị, đoàn kết giữa hai quốc gia, hai dân tộc. Tôi hy vọng rằng những sự kiện như thế này sẽ giúp cho sự hợp tác, tình đoàn kết giữa Việt Nam và Lào được thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữaˮ.

Hai đại sứ đều bày tỏ tin tưởng rằng, thế hệ trẻ của hai nước sẽ hiểu sâu sắc hơn về mối quan hệ thủy chung, trong sáng giữa hai Đảng, hai nước, từ đó ý thức rõ được trách nhiệm và thêm quyết tâm trong việc bảo vệ và gìn giữ mối quan hệ vô giá này.

Tại buổi giao lưu, cán bộ, nhân viên của hai đại sứ quán cùng các cơ quan đại diện tại Pháp đã tham gia các trò chơi để thể hiện tinh thần hữu nghị, sẵn sàng giúp đỡ lẫn nhau. Các tiết mục văn nghệ diễn ra trong không khí ấm áp tình đoàn kết, với những bài hát, điệu múa ca ngợi tình hữu nghị Việt-Lào, giới thiệu quê hương, đất nước Lào và Việt Nam và để khẳng định niềm tin vững chắc rằng mối quan hệ đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện Việt-Lào sẽ không ngừng đơm hoa kết trái vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Theo nhandan.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đoàn kết - sức mạnh vượt qua mọi khó khăn

94 năm qua, Đảng bộ tỉnh đã có những bước chuyển đáng ghi nhận. Đoàn kết chính là sức mạnh để Đảng bộ tỉnh tập trung lãnh, chỉ đạo và đạt được những kết quả quan trọng trên tất các lĩnh vực, hướng đến mục tiêu, đưa tỉnh sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Đoàn kết - sức mạnh vượt qua mọi khó khăn
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị:
Khai thác các nguồn lực phục vụ mục tiêu an sinh xã hội

Chiều 1/2, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ V, nhiệm kì 2021 - 2026 nhằm tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Khai thác các nguồn lực phục vụ mục tiêu an sinh xã hội
Khai mạc chương trình “Tết Đoàn kết” năm 2024

Chiều 28/1, UBND phường An Đông, TP. Huế tổ chức khai mạc chương trình Tết Đoàn kết, hội thi gói bánh chưng bánh tét, chế biến mứt truyền thống năm 2024 nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào đón năm mới – Xuân Giáp thìn. Tham dự có lãnh đạo thành phố và các ban ngành, người dân địa phương.

Khai mạc chương trình “Tết Đoàn kết” năm 2024
Return to top