ClockThứ Hai, 13/03/2017 21:11

Giới siêu giàu châu Á tăng mạnh trong 10 năm tới

TTH - Theo một cuộc khảo sát được tiến hành ở hơn 900 ngân hàng tư nhân hàng đầu thế giới và các nhà tư vấn quản lý tài sản, số cá nhân siêu giàu trên thế giới dự kiến sẽ bùng nổ trong 10 năm tới, đặc biệt do sự gia tăng mạnh mẽ của giới nhà giàu châu Á.

TP. HCM được kỳ vọng nằm trong top khu vực có giới siêu giàu tăng mạnh nhất. Ảnh: Image

Báo cáo Giàu có Knight Frank vừa được phát hành cho thấy, số lượng cá nhân có giá trị ròng trên 30 triệu USD (còn gọi là UHNWIs) trên toàn thế giới đã tăng 6.340 người trong năm 2016, lên đến tổng số 193.490 người siêu giàu. Con số này dự kiến ​​sẽ tăng 43% lên 275.640 cá nhân vào năm 2026, trong đó châu Á chiếm 91% tăng trưởng.

Đáng chú ý, Việt Nam dẫn đầu với mức tăng số người siêu giàu dự đoán lên đến 170%, tiếp theo sau đó là Ấn Độ tăng 150%, Trung Quốc tăng 140%. Cụ thể, tại châu Á, các thành phố Pune (Ấn Độ), TP.Hồ Chí Minh (Việt Nam), Hyderabad (Ấn Độ) và Bangalore (Ấn Độ) được kỳ vọng sẽ trở thành những khu vực có tốc độ tăng trưởng số lượng cá nhân siêu giàu nhanh nhất trong 10 năm tới.

Cũng theo Knight Frankd, gần 1/3 số lượng cá nhân siêu giàu trên toàn cầu có kế hoạch đầu tư vào bất động sản bên ngoài khu vực mình đang sinh sống, tạo cơ hội cho thị trường bất động sản phát triển trong tương lai gần.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ Asiaone & ANN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực

Vào mùa xuân hàng năm, hội nghị thường niên của Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) được tổ chức tại tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc. Năm nay, chủ đề của diễn đàn là “châu Á và thế giới: Những thách thức chung, trách nhiệm chung”. Các chuyên gia nhận định đây là một chủ đề rất phù hợp với thời cuộc.

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực
Return to top