ClockThứ Tư, 01/01/2020 06:34

Giới trẻ với hoạt động chào năm mới ý nghĩa

TTH.VN - Tối 31/12, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi phối hợp với Đoàn Đại học Huế tổ chức chương trình Dạ hội Thanh niên Chào năm mới 2020

Dạ hội thanh niên chào năm mới 2019Các bạn trẻ chào năm mới 2017

Đến dự có ông Phan Xuân Toàn, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, đại diện các ban, ngành liên quan và hàng trăm đoàn viên, thanh niên và người dân trên địa bàn tỉnh.

Văn nghệ khai mạc đêm dạ hội

Đêm dạ hội được diễn ra với chuỗi các hoạt động chào mừng năm mới như chương trình nghệ thuật đặc sắc với các tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu theo chủ đề ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước. Ngoài ra, chương trình còn có “Chợ phiên thanh niên” với các gian hàng ẩm thực, giải khát, trò chơi, khu bán hàng lưu niệm; chương trình liên hoan ban nhạc sinh viên, các nhỏm nhảy thuộc câu lạc bộ, đội, nhóm trên địa bàn tỉnh...

Dịp này, Tỉnh Đoàn đã tuyên dương khen thưởng 9 công trình thanh niên tiêu biểu năm 2019 trên địa bàn toàn tỉnh. Đồng thời, phát động đợt thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2020) và Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng với chủ đề: “Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế sắt son niềm tin với Đảng”.

Anh Trần Gia Công, Bí thư Tỉnh Đoàn nhấn mạnh: "Chương trình Dạ hội Thanh niên chào năm mới 2020 là điểm khởi đầu cho phong trào tuổi trẻ bư­ớc vào năm mới với tâm thế mới, quyết tâm, nỗ lực cao nhất góp sức trẻ cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân toàn tỉnh xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị văn hoá di sản cố đô".

Tỉnh Đoàn cũng tổng kết trao giải cuộc thi “Trường học Xanh - Sạch - Sáng” trên địa bàn toàn tỉnh năm 2019. Trải qua 6 tháng triển khai, cuộc thi đã thu hút 197 trường đăng ký tham gia, trong đó khối tiểu học có 105 đơn vị, THCS có 75 đơn vị, THPT có 16 đơn vị và một đơn vị thuộc Trường cao đẳng Y tế Huế. Để thực hiện tiêu chí sạch, các trường tăng cường bố trí thêm các thùng rác tại sân trường cũng hành lang lớp học, hình thành cho các em thói quen bỏ rác đúng quy định. Ngoài ra, không gian các phòng vệ sinh cũng được các đơn vị chú ý, thường xuyên vệ sinh sạch sẽ. 

Trao giải cho các trường đoạt giải khối tiểu học

Ban tổ chức đã trao 56 giải trong đó có 3 giải Nhất thuộc về Trường tiểu học số 1 thị trấn Sịa, Trường THCS Trần Cao Vân, TP. Huế và Trường THPT Hóa Châu Quảng Điền còn, mỗi giải Nhất trị giá 2 triệu đồng. Ban tổ chức cũng trao 8 giải Nhì, mỗi giải 1,5 triệu đồng; 16 giải Ba, mỗi giải 1 triệu đồng và còn lại là giải khuyến khích mỗi giải 7 trăm ngàn đồng.

Bằng những hoạt động thiết thực cụ thể như: tổ chức hành trình đến với các địa chỉ đỏ, địa danh lịch sử cách mạng, đến thăm các Chi bộ, Đảng bộ đầu tiên được thành lập… Mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên nhất là lực lượng đảng viên trẻ cần tiên phong gương mẫu đi đầu đảm nhận những việc mới, việc khó, triển khai thực hiện những công trình, phần việc góp phần phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Đồng thời, tích cực thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện Đại hội Đảng các cấp, kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên, ĐVTN trước, trong và sau đại hội đảng bộ các cấp; tạo nhiều môi trường, điều kiện thuận lợi để Đảng viên trẻ, ĐVTN tham gia hiến kế xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Dạ hội kết thúc với hàng ngàn đoàn viên thanh niên, sinh viên cùng hòa giọng đếm ngược chào năm mới 2020 trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ 2019 và năm mới 2020.

Một số hình ảnh tại chương trình dạ hội:

Tiết mục nhảy hiện đại Thanh niên Thừa Thiên Huế đoàn kết, xung kích, sáng tạo

Nhiều tiết mục được dàn dựng công phu

Nhảy hiện đại thu hút nhiều người xem

Liên khúc "Phiên chợ gặp gỡ, Cùng Giàng ơi"

Gian hàng sinh viên 

Trò chơi đập gà thu hút nhiều em nhỏ tham gia

ĐVTN sinh viên tổ chức các trò chơi chờ đếm ngược chào năm mới

Tin, ảnh: Hải Thuận

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

Với nhiều mô hình thiết thực và cách làm hiệu quả, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã lan tỏa những giá trị, nét đẹp của sách và văn hóa đọc đến với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên
Diện mạo mới từ các công trình thanh niên

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và sáng tạo tuổi trẻ trong thực hiện phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, Huyện đoàn A Lưới tích cực triển khai những công trình, mô hình đoàn thanh niên tiêu biểu, góp phần thay đổi tích cực diện mạo huyện miền núi.

Diện mạo mới từ các công trình thanh niên
“Lửa” từ những trái tim yêu thương

Trong trái tim của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Xã đoàn Phú Gia (Phú Vang) luôn cháy ngọn lửa nhiệt huyết và yêu thương, mang ấm áp đến với những phận đời kém may, xây dựng niềm tin trong lòng người dân trên địa bàn.

“Lửa” từ những trái tim yêu thương
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc
Return to top