ClockThứ Ba, 11/02/2020 06:45

Giúp tân binh yên tâm lên đường bảo vệ Tổ quốc

TTH - Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) các cấp trên địa bàn tỉnh phát huy vai trò hậu phương, giúp tân binh yên tâm lên đường, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

“Thanh niên Hương Trà theo tiếng gọi Tổ quốc”Giúp tân binh yên tâm lên đườngThanh niên Nam Đông, Phú Vang theo tiếng gọi Tổ quốc

Hội LHPN TP. Huế thăm, tặng quà cho tân binh trước lúc lên đường nhập ngũ

Tiếp sức cho tân binh

Bà nội ở nhà một mình, nhưng tân binh Nguyễn Thanh Ngọc ở tổ 8, phường An Cựu vẫn yên tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Thanh Ngọc cho biết, ba mẹ đi làm ăn xa, từ nhỏ anh và bà nội sống cùng nhau. Khi biết anh trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, bà cháu anh được chính quyền và các ban ngành, đoàn thể đến thăm, tặng quà. Riêng các chị trong Hội LHPN phường đã thay nhau đến động viên và giúp bà nội anh việc nhà. "Chính sự quan tâm, sẻ chia đó nên tôi rất yên tâm lên đường nhập ngũ. Tôi sẽ tranh thủ sự nghiêm khắc trong môi trường quân đội để rèn luyện bản thân tốt hơn", Thanh Ngọc bộc bạch.

Chị Hà Thị Mai Hiên, Chủ tịch Hội LHPN phường An Cựu cho biết, năm nay, phường An Cựu có 13 thanh niên lên đường nhập ngũ. Ngay khi có danh sách trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, Hội LHPN phường đã chỉ đạo các chi hội thăm hỏi, động viên tân binh trên địa bàn tổ mình. Riêng Hội LHPN phường đã đến từng gia đình tân binh vừa tặng quà, vừa nắm bắt hoàn cảnh để giúp đỡ kịp thời. Đối với những gia đình tân binh cần vốn phát triển kinh tế, hội ưu tiên giải ngân vốn vay; những hộ neo người, hội sẵn sàng giúp đỡ ngày công khi họ cần. “Với bà Châu Thị Bé, bà nội của tân binh Nguyễn Thanh Ngọc, Hội LHPN phường sẽ thay nhau thường xuyên thăm hỏi, động viên, cũng như phụ giúp bà việc nhà trong suốt thời gian Ngọc thực hiện nghĩa vụ quân sự”, chị Hiên nói.

Hội LHPN phường Thủy Biều, TP. Huế tổ chức gặp mặt, tặng quà cho các tân binh

Biết tân binh Ngô Văn Anh Vũ ở tổ 7, phường Xuân Phú có hoàn cảnh khó khăn, em ruột bị bệnh hiểm nghèo, Hội LHPN phường Xuân Phú luôn quan tâm giúp đỡ. Ngoài tặng sổ tiết kiệm 1 triệu đồng, Hội LHPN phường còn giới thiệu để Hội LHPN TP về tặng quà, động viên Anh Vũ trước khi lên đường nhập ngũ. Trước đó, trong dịp Tết Nguyên đán, Hội LHPN phường ưu tiên tặng quà tết cho gia đình Ngô Văn Anh Vũ.

Chị Hồ Như Ý, Phó Chủ tịch Hội LHPN phường Xuân Phú cho hay: “Chúng tôi đang vận động, kêu gọi các mạnh thường quân giúp đỡ thêm để em của Vũ có cơ hội điều trị bệnh”.

“Mỗi việc làm, lời hỏi thăm, hay món quà nhỏ dành cho tôi và gia đình là nguồn động viên giúp tôi yên tâm, phấn khởi lên đường nhập ngũ và phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, Ngô Văn Anh Vũ chia sẻ.

Không chỉ gặp mặt, tặng quà các tân binh, gặp gỡ, động viên người thân của họ cũng được các cấp hội phụ nữ TP. Huế quan tâm. Chị Nguyễn Thị Lan Dung, Chủ tịch Hội LHPN phường Thủy Biều cho rằng: “Người mẹ nào nghe tin con mình sắp đi xa cũng lo lắng. Do đó, chúng tôi không chỉ động viên tân binh mà còn động viên cả gia đình của họ để họ hoàn thành nghĩa vụ quân sự”.

Thắt chặt tình quân dân

Ngoài Hội LHPN các cấp, các đơn vị Đoàn thanh niên trên địa bàn toàn tỉnh cũng có nhiều hoạt động kịp thời khích lệ tinh thần các tân binh, khơi dậy niềm tự hào và ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tiêu biểu như Huyện đoàn Nam Đông, Phú Vang… đã tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu, tặng quà tân binh trước lúc trên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Theo chị Nguyễn Thị Thúy Ngân, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP. Huế, trong đợt tuyển quân lần này, Hội LHPN TP. Huế đã trực tiếp thăm, tặng quà, khích lệ tinh thần 5 tân binh tại các phường Tây Lộc, Thuận Hòa, Phú Hòa, Vĩnh Ninh và Xuân Phú. Đây là những tân binh có hoàn cảnh khó khăn, tình nguyện viết đơn tham gia nghĩa vụ quân sự. Đồng thời, Hội LHPN TP. Huế gửi tặng đến toàn bộ các tân binh trên địa bàn thành phố, mỗi tân binh một suất quà. Đối với các cấp hội cơ sở, đã gặp mặt, trao tặng 6 sổ tiết kiệm và 316 phần quà. Tổng trị giá các phần quà hơn 80 triệu đồng.

Tại Phú Vang, Quảng Điền, Hương Thủy..., các cấp hội phụ nữ cũng có nhiều hoạt động động viên kịp thời tân binh lên đường nhập ngũ. Nhiều đơn vị, chị em hội viên cùng tham gia góp sức chuẩn bị cho Ngày hội giao - nhận quân diễn ra ngày 11/2. Chị Ngô Thị Lệ Thu, Chủ tịch Hội LHPN huyện Phú Vang cho biết, dịp này mỗi đơn vị hội cơ sở trên địa bàn huyện tặng ít nhất một sổ tiết kiệm trị giá 1 triệu đồng cho mỗi tân binh.

Theo chị Lê Thị Hồng Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh, thực hiện chương trình phối hợp hoạt động với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, hàng năm, Hội LHPN tỉnh đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo các cấp hội phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tuyên truyền sâu rộng Luật Nghĩa vụ quân sự. Thông qua các buổi sinh hoạt, các chi, tổ hội lồng ghép tuyên truyền luật đến tận người dân, đặc biệt là những gia đình có con em trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự. Ngoài ra, Hội LHPN các cấp trong tỉnh đã làm tốt công tác hậu phương quân đội bằng những việc làm thiết thực như: thăm, tặng quà cho tân binh; tạo vốn vay, giới thiệu việc làm cho quân nhân sau khi xuất ngũ…

“Làm tốt công tác hậu phương quân đội vừa thắt chặt tình cảm quân dân, vừa cổ vũ tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ yên tâm làm nhiệm vụ bảo vệ bình yên cho Tổ quốc; đồng thời, cũng là nhiệm vụ của các cấp hội, góp phần cùng các địa phương hoàn thành chỉ tiêu công tác tuyển quân hàng năm”, chị Thanh nhấn mạnh.

Bài, ảnh: Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để chiến sĩ mới yên tâm vững vàng

Ngày 26/2, tại Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động (HLCĐ), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, rộn ràng bước chân của 115 chiến sĩ mới (CSM). Trong những nụ cười, xen lẫn rất nhiều bỡ ngỡ. Thượng tá Hoàng Minh Hùng, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng, phụ trách Chỉ huy trưởng, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, trực tiếp cùng Ban Chỉ huy Tiểu đoàn Huấn luyện cơ động (HLCĐ) khích lệ, để CSM ổn định, yên tâm, vững vàng bước vào huấn luyện.

Để chiến sĩ mới yên tâm vững vàng
Tuổi trẻ với nghĩa vụ bảo vệ Tổ Quốc

Các thế lực phản động đã và đang tìm mọi cách tiêm nhiễm những luận điểm sai trái, hướng đến kích động bất tuân pháp luật của thanh niên, trong đó có Luật Nghĩa vụ quân sự (NVQS).

Tuổi trẻ với nghĩa vụ bảo vệ Tổ Quốc
Return to top