ClockThứ Sáu, 16/12/2016 06:40

Hàn Quốc ban hành cảnh báo cao nhất về dịch cúm gia cầm

TTH.VN - Ngày hôm qua (15/12), Hàn Quốc đã tăng cường thang cảnh báo chống dịch cúm gia cầm (AI) lên mức cao nhất, trong bối cảnh bệnh dịch này đang lan truyền nhanh chóng trên cả nước, Yonhap đưa tin.

Hàn Quốc ban hành lệnh cấm đi lại, vận chuyển đối với các trại gia cầm

Các nhân viên y tế tiêu huỷ gà mắc dịch cúm gia cầm. Ảnh: Yonhap

Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc cho biết, cơ quan chính phủ quyết định tăng mức độ từ "cảnh báo" lên mức "nghiêm trọng" đối với dịch cúm gia cầm - là mức cảnh giác cao nhất trong hệ thống kiểm soát dịch bệnh của nước này.

Theo đó, các cơ quan y tế có quyền đóng cửa bất kỳ trang trại gà hoặc gia súc nào nếu cần thiết, Bộ Nông nghiệp bổ sung.

Động thái này được đưa ra khi hơn 10 triệu gà vịt nước này đã bị tiêu hủy từ lúc phát hiện trường hợp đầu tiên nhiễm cúm gia cầm vào ngày 16/11 vừa qua tại một trại gà ở Haenam, các Seoul 423 km về phía nam.

Loại siêu virus nhiễm trùng được tìm thấy trong đợt bùng phát này là chủng độc lực cao H5N6 của bệnh cúm gia cầm, một loại virus mới được phát hiện lần đầu tiên trong cả nước, với tốc độ lây lan nhanh chưa từng thấy.

Các cơ quan kiểm dịch cho biết loài chim di cư là nguồn mang virus H5N6 rất dễ lây lan tại các ổ dịch ở đây, trong khi không có báo cáo nào về dịch bệnh này thông qua sự dịch chuyển của người hoặc vật nuôi.

Đợt bùng phát mới nhất diễn ra gần 7 tháng sau khi đợt nhiễm bệnh cuối cùng được ghi nhận ở ngoại ô phía tây Seoul hôm 5/4/2016. Nước này đã phải vật lộn với dịch cúm gia cầm trong suốt gần 2 năm kể từ tháng 1/2014 cho đến tháng 11/2015.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Yonhap & Foxnews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

TIN MỚI

Return to top