ClockThứ Ba, 22/03/2016 07:50

Hàn Quốc cam kết tạo ra 350.000 việc làm trong năm nay

TTH - Ngày 21/3, Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Yoo Il-ho khẳng định, ông sẽ làm hết sức để tạo ra hơn 350.000 việc làm mới trong năm nay, nhằm giảm bớt tỷ lệ thất nghiệp đang ngày càng gia tăng trong giới trẻ nước này.

Tỷ lệ thất nghiệp trẻ của Hàn Quốc tăng lên mức cao nhất 12,5% trong tháng 2, với tổng số 560.000 người trong độ tuổi từ 15-29 không có việc làm. Tỷ lệ thanh niên thất nghiệp cao kỷ lục ở Hàn Quốc dấy lên báo động rằng, nền kinh tế lớn thứ tư châu Á đang bước vào một chu kỳ tăng trưởng thấp.

“Tôi cảm thấy có trách nhiệm sâu sắc đối với thị trường việc làm khó khăn của thanh niên. Chính phủ sẽ đặt ưu tiên chính sách vào việc giải quyết vấn đề này và tạo ra 350.000 việc làm trong năm nay”, ông Yoo Il-ho nói thêm.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Yonhap & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ

Làm gì để giữ gìn văn hóa Huế trong dòng chảy cuộc sống hôm nay? Đó là nỗi trăn trở của những người yêu Huế. Muốn giữ gìn, phát huy, lan tỏa thì phải chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục đối với mọi tầng lớp nhân dân, trong đó phải kể đến đối tượng học sinh – sinh viên đang học tập, sinh hoạt trong mỗi trường học.

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ

TIN MỚI

Return to top