ClockThứ Năm, 10/01/2019 10:21

Hàn Quốc: Lễ hội băng Hwacheon Sancheoneo thu hút nhiều người tham gia

TTH - Trong suốt tuần qua, lễ hội băng Hwacheon Sancheoneo 2019 đang diễn ra tại Hàn Quốc thu hút một lượng lớn du khách đến tham gia. Sự hấp dẫn của chương trình một lần nữa khẳng định đây hiện đang là một trong số những lễ hội mùa đông nổi tiếng của thế giới.

Sôi động lễ hội Aoi ở thành phố KyotoLễ hội Flamenco quốc tế tròn 30 năm tuổi

Trẻ em câu cá trên băng trong lễ hội băng Hwacheon Sancheoneo. Ảnh: Yonhap

Theo tính toán sơ bộ của văn phòng quận Hwacheon, với một lễ hội kéo dài 23 ngày, tính riêng ngày khai mạc (5/1), ước tính có đến 140.000 người đổ về khu vực lễ hội. Bất chấp thời tiết lạnh giá, từng đoàn ôtô vẫn tiếp tục kéo về Hwacheon – nơi giáp ranh với Triều Tiên.

Với trang phục ấm áp, rất nhiều gia đình và du khách nước ngoài tập trung dọc suối Hwacheon để cùng nhau câu cá “sancheoneo” – một loại cá hồi chỉ sống trong nước ngọt. Để bắt được cá sancheoneo, người dân phải đục những lỗ sâu xuyên qua lớp băng dày. Do số lượng người tham gia quá đông, có khoảng 21.000 lỗ câu đã được tạo nên trên một đoạn bề mặt suối băng kéo dài 2,1km.

Ngoài câu cá, lễ hội cũng triển khai nhiều hoạt động ngoài trời khác như: câu cá bằng tay, thi kéo xe trên băng...

HẠNH NHI

(Lược dịch từ Yonhap, Jakarta Post & Xinhua)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top