ClockThứ Hai, 28/05/2018 14:59

Hàng nghìn người sơ tán tránh bão ở Florida, Mỹ

Hàng nghìn người dân bang Florida của Mỹ ngày 27/5 đã sơ tán sau khi cơn bão Alberto tiếp tục mạnh lên và hướng lên phía bắc qua Vịnh Mexico.

Mỹ tổn thất 240 tỷ USD mỗi năm do thời tiết khắc nghiệt và ô nhiễmBão lớn đổ bộ Mỹ, hàng ngàn chuyến bay bị ảnh hưởngMỹ: Bão Harvey, Irma gây thiệt hại 200 tỷ USD

Các chuyên gia khí tượng thủy văn cho biết cơn bão có thể gây ra lụt lội nghiêm trọng ở các bang ven biển phía nam. 

Hiện nay tâm bão đang ở 165km phía nam bang Florida và được dự báo sẽ đổ bộ vào đất liền vào ngày 28/5 (theo giờ địa phương). Hạt Franklin đã ban bố lệnh sơ tán bắt buộc đối với hơn 4.000 hộ gia đình ở các đảo trong Vịnh Mexico.

Hàng nghìn người dân bang Florida của Mỹ ngày 27/5 đã sơ tán sau khi cơn bão Alberto tiếp tục mạnh lên và hướng lên phía bắc qua Vịnh Mexico. Ảnh: Nypost
 
Thống đốc bang Florida, ông Rich Scott ngày 26/5 cũng đã ban bố tình trạng khẩn cấp đối với toàn bộ 67 hạt trong bang đồng thời thông báo 5.500 Vệ binh quốc gia của bang đã sẵn sàng chuẩn bị được huy động nếu cần thiết.  

Trung tâm bão quốc gia Mỹ thông báo, cơn bão cận nhiệt đới Alberto, cơn bão Đại Tây Dương đầu tiên trong năm 2018 có sức gió lên tới 105km/giờ và được dự báo sẽ gây ra mưa to với mực nước lên tới 30cm trong vài ngày tới. Lốc xoáy cũng được dự báo sẽ xuất hiện tại khu vực miền bắc và trung bang Florida.

Năm ngoái, một loạt các cơn bão lớn tại Mỹ và khu vực Caribe đã gây lụt nghiệm trọng tại các bang Texas, Florida và Puerto Rico, gây thiệt hại hàng tỷ đô la, làm mất điện diện rộng và phá hủy hàng trăm nghìn ngôi nhà./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top