ClockThứ Hai, 09/01/2023 14:41

Hậu duệ vua Hàm Nghi chào xã giao lãnh đạo tỉnh

TTH.VN - TS. Amandine Dabat - hậu duệ đời thứ 5 của vua Hàm Nghi và cũng là chuyên gia, nhà nghiên cứu lịch sử của vị vua này từ Pháp trở về Huế, đã đến chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh vào sáng 9/1.

Trưng bày bức tranh gốc của vua Hàm NghiXem xét khả năng tổ chức triển lãm về vua Hàm Nghi tại HuếXem xét hướng đến ký thỏa thuận hợp tác về sử dụng dữ liệu tại EFEOQua Pháp tìm hiểu về vua Hàm Nghi

TS. Amandine Dabat (thứ 4, từ trái) chụp ảnh cùng lãnh đạo tỉnh

UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã tiếp xã giao TS. Amandine Dabat. Tham dự cùng có đại diện các sở ban ngành liên quan.

TS. Amandine Dabat chia sẻ niềm vui và cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo tỉnh nhân chuyến trở về thăm và làm việc tại Huế. Tại buổi làm việc, TS. Amandine Dabat đã chia sẻ một số thông tin về quá trình tìm hiểu, làm luận án tiến sĩ về cuộc đời, nghệ thuật của vua Hàm Nghi. Ngoài ra, còn thông tin thêm về một số hình ảnh, di vật về cuộc đời và các tác phẩm nghệ thuật của vua Hàm Nghi.

Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình, bày tỏ cảm ơn tinh thần của gia đình TS. Amandine Dabat. Đây là kết quả bước đầu của giao lưu văn hóa, hợp tác và quảng bá các giá trị di sản văn hóa Huế. Những thông tin, tư liệu về cuộc đời và các tác phẩm nghệ thuật của vua Hàm Nghi sẽ giúp mọi người hiểu thêm về cuộc đời của vua Hàm Nghi.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn gia đình và cá nhân bà Amandine Dabat thúc đẩy mối hợp tác với Trung tâm bảo tồn di tích Cố đô Huế trong việc sưu tầm các hiện vật, tổ chức các sự kiện liên quan đến vua Hàm Nghi.

Bên cạnh đó, với sự chuẩn bị từ phía gia đình là một điều kiện thuận lợi để kết nối và tăng cường thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa tỉnh Thừa Thiên Huế với các đối tác Pháp trong lĩnh vực nghiên cứu, bảo tồn di sản văn hóa, định hướng hợp tác trong thời gian tới.

Được biết, TS. Amandine Dabat trong chuyến trở về Huế sẽ tham gia nhiều sự kiện như trò chuyện, triển lãm về cuộc đời, nghệ thuật của vua Hàm Nghi.

Tin, ảnh: BỐN MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người trong làng trong họ, lo gì không hiển đạt…

Cho dù có gen nổi trội thế nào, có bề dày truyền thống ra sao đi nữa, thì điều quan trọng là bản thân người ấy phải thực sự có trình độ, có tố chất, có đạo đức và nhân cách, thì được cất nhắc, đề bạt làm lãnh đạo mới là “hạnh phúc của dân tộc”.

Người trong làng trong họ, lo gì không hiển đạt…
Hậu duệ vua Hàm Nghi trò chuyện với học sinh, sinh viên Huế

Tiếp tục chuỗi hoạt động trong chuyến sang thăm và làm việc tại Huế, chiều 11/1, TS. Amandine Dabat, nhà nghiên cứu lịch sử nghệ thuật, hậu duệ đời thứ 5 của vua Hàm Nghi đã có buổi nói chuyện với học sinh, sinh viên tại Viện Pháp tại Huế.

Hậu duệ vua Hàm Nghi trò chuyện với học sinh, sinh viên Huế
Xem xét hướng đến ký thỏa thuận hợp tác về sử dụng dữ liệu tại EFEO

Nằm trong chương trình công tại Pháp, Đoàn công tác của tỉnh Thừa Thiên Huế đã có chuyến làm việc với bà Valérie Guillet - Giám đốc Nghiên cứu Trường Viễn Đông Bác cổ - Paris (EFEO), các chuyên gia nghiên cứu, chuyên gia bảo quản các hồ sơ lưu trữ, nghiên cứu của trường cùng tham gia làm việc với đoàn.

Xem xét hướng đến ký thỏa thuận hợp tác về sử dụng dữ liệu tại EFEO
Return to top