ClockThứ Ba, 06/12/2016 14:16

Hiện đại hóa lưới điện nông thôn.

TTH - Là địa bàn thấp trũng, thường xuyên bị ảnh hưởng do các đợt mưa lũ kéo dài nên công tác đầu tư, duy tu bảo dưỡng lưới điện trên địa bàn huyện Quảng Điền được ngành điện quan tâm.

Nhân viên Điện lực Quảng Điền kiểm tra định kỳ hệ thống đường dây nhằm có kế hoạch sửa chữa kịp thời 

Đầu tư lớn

Quản lý lưới điện địa bàn 14 xã và một thị trấn của 2 huyện Phong Điền, Quảng Điền và thị xã Hương Trà, từ đầu năm đến nay, Điện lực Quảng Điền tranh thủ các nguồn vốn đầu tư gần 200 tỷ đồng xây dựng và sửa chữa hệ thống điện. Nhiều dự án đầu tư và nâng cấp lưới điện được triển khai, đáp ứng nhu cầu sản xuất, sinh hoạt cho các DN, người dân trên địa bàn.

Tại xã Điền Lộc (Phong Điền), việc xây dựng đường dây và trạm biến áp 110 kV đang được hoàn tất. Với tổng mức đầu tư 110 tỷ đồng, công trình đảm bảo nhu cầu cấp điện cho Công ty CP Chăn nuôi CP và các hộ nuôi trồng thủy sản cũng như điện sinh hoạt cho người dân vùng Ngũ Điền. Đơn vị cũng đã đầu tư 45 tỷ đồng triển khai công trình chống quá tải và hoàn thành lưới điện; 6,6 tỷ đồng sửa chữa lớn lưới điện trung hạ thế trên địa bàn toàn huyện.

Nhân viên Điện lực Quảng Điền kiểm tra định kỳ hệ thống đường dây nhằm có kế hoạch sửa chữa kịp thời

Năm 2016, đơn vị đầu tư trạm biến áp ở Cụm công nghiệp Bắc An Gia, thị trấn Sịa, đáp ứng nhu cầu cấp điện cho các DN, cơ sở sản xuất công nghiệp vùng Ngũ Điền. Đầu năm 2017, đơn vị đầu tư thêm 500 triệu đồng xây dựng trạm biến áp 2 phục vụ chủ trương di dời các cơ sở sản xuất trong khu dân cư, giải phóng mặt bằng và giao đất của UBND huyện. “Thuận lợi cơ sở hạ tầng đồng bộ, hệ thống điện ổn định nên sang năm 2017, tôi tiếp tục đầu tư thêm các dây chuyền xay xát để phát triển kinh doanh”, chủ cơ sở xay xát Hoàng Thị Tuyên chia sẻ. 

Nâng cấp, bảo đảm an toàn

Với mục tiêu hiện đại hóa lưới điện theo chiều sâu, đảm bảo chất lượng hệ thống điện, giảm tổn thất điện năng và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, Điện lực Quảng Điền đang triển khai phát triển lưới điện ở trung tâm huyện, các thị trấn, thị tứ và các xã vùng ven biển đầm phá. Đây cũng là nhiệm vụ nhằm góp phần tạo mỹ quan và đáp ứng nhu cầu cấp điện cho các DN, cụm công nghiệp, người dân. Bằng các nguồn vốn vay, đơn vị  tập trung phát triển các hệ thống điện về đến trung tâm các xã vùng biển và đầm phá, cung cấp đủ cho nhu cầu phụ tải với chất lượng, dịch vụ không ngừng tăng lên, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh để thu hút đầu tư. Cùng với công tác đầu tư, việc sửa chữa và kiểm tra lưới điện cũng được đơn vị chú trọng nhằm thực hiện mục tiêu vừa nâng cấp, vừa đảm bảo an toàn lưới điện và hạn chế rủi ro.

Theo Trưởng phòng Kỹ thuật, Điện lực Quảng Điền- Nguyễn Hồ Hải, đơn vị thường xuyên kiểm tra định kỳ, phát hiện những sự cố kỹ thuật bất thường để có kế hoạch sửa chữa”.

Giám đốc Điện lực Quảng Điền - Nguyễn Thanh Minh cho biết: “Năm 2016, đơn vị đã đầu tư vốn triển khai nâng cấp và sửa chữa hệ thống điện tại các địa bàn quản lý, song vẫn còn nhiều hạng mục chưa đồng bộ, chưa đáp ứng nhu cầu cấp điện cho các nhà máy lớn. Năm 2017, đơn vị tiếp tục đầu tư trên 100 tỷ đồng triển khai các công trình sửa chữa lớn lưới điện trung hạ thế, công trình hoàn thiện và chống quá tải lưới điện nhằm hướng đến mục tiêu hiện đại hóa lưới điện nông thôn.”

Bài, ảnh: THANH HƯƠNG

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nông dân Phong Điền trước yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa

Ngày 6/4, đoàn công tác của Trung ương Hội Nông dân (HND) Việt Nam do ông Nguyễn Tiến Cường, Quyền Trưởng Ban Kinh tế-Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với HND huyện Phong Điền và kiểm tra một số mô hình nông nghiệp trên địa bàn huyện.

Nông dân Phong Điền trước yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa
A Lưới xây dựng nông thôn mới bền vững

A Lưới tập trung đầu tư kết cấu hạ tầng kết nối vùng phục vụ dân sinh, sản xuất. Ưu tiên phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững gắn với xây dựng nông thôn mới (NTM), nâng cao đời sống của người dân.

A Lưới xây dựng nông thôn mới bền vững
Hỗ trợ học nghề và việc làm cho lao động nông thôn

Lao động nông thôn và lao động thuộc các đối tượng đang hưởng chính sách trợ giúp đang chiếm tỷ lệ khá cao trong tỷ lệ lao động trên toàn tỉnh. Nhiều chính sách hỗ trợ, ưu đãi về đào tạo nghề, tạo việc làm đã được thực hiện hiệu quả.

Hỗ trợ học nghề và việc làm cho lao động nông thôn
Return to top