Thế giới

Hoa Kỳ: Một số bệnh viện rơi vào khủng hoảng bởi số ca nhiễm COVID-19 tăng

ClockThứ Bảy, 24/10/2020 14:58
TTH.VN - Hoa Kỳ đang đạt kỷ lục về số ca nhiễm COVID-19 mới hàng ngày. Tác động của sự gia tăng này đang được cảm nhận ở mọi vùng của đất nước.

ASEAN, Liên Hiệp Quốc hợp tác chống lại đại dịch và thúc đẩy rà phá bom mìnIMF: Nền kinh tế châu Á năm 2020 sẽ giảm tăng trưởng nhiều hơn so với dự báoĐại dịch ngày càng thu hẹp cơ hội việc làm của phụ nữ"Vài tháng tới là thời điểm tồi tệ nhất của dịch Covid-19 tại Mỹ"Hoa Kỳ: Toàn bộ thành viên Viện dưỡng lão ở Kansas dương tính với Covid-19Đại dịch thúc đẩy chuyển dịch lao động từ người sang robotUng thư vú giữa đại dịch COVID-19Số ca tử vong do COVID-19 tại châu Âu vượt ngưỡng 250.000 caNgoại trưởng Đức hối thúc EU thỏa hiệp để sớm thông qua gói phục hồi 750 tỷ euro

 Số ca nhiễm COVID-19 tăng kỷ lục tại Hoa Kỳ khiến các cơ sở y tế của nước này rơi vào tình trạng khủng hoảng. Ảnh minh họa: TTXVN

Một quan chức y tế Florida đã ra lời khẩn cầu về việc ngừng tổ chức các bữa tiệc sinh nhật. Thống đốc bang Utah đưa ra cảnh báo nghiêm trọng và một bệnh viện ở phía Bắc Idaho ngày càng rơi vào tình trạng tuyệt vọng do hết chỗ cho bệnh nhân và đang cân nhắc chuyển bệnh nhân bằng đường hàng không đến Seattle hoặc Portland, Oregon.

“Về cơ bản, chúng tôi đã đóng cửa toàn bộ một tầng của bệnh viện. Chúng tôi phải tăng gấp đôi phòng. Chúng tôi đã mua thêm giường bệnh,” Tiến sĩ Robert Scoggins, một nhà nghiên cứu về phổi tại bệnh viện Kootenai Health ở Coeur d’Alene, bang Idaho cho biết. “Bệnh viện của chúng tôi không được thiết kế cho việc ứng phó với đại dịch.”

Tại thành phố Twin Falls, miền Nam Idaho, Trung tâm Y tế St. Luke’s Magic Valley cho biết họ sẽ không nhận trẻ em nữa vì nơi đây đã quá tải với bệnh nhân COVID-19. Trừ trẻ sơ sinh, tất cả dưới 18 tuổi sẽ được gửi đến bệnh viện cách xa 128 dặm (206 km) ở Boise.

Thống đốc bang Utah Gary Herbert tuyên bố ngày thứ Sáu là “ngày kỷ lục đối với Utah - nhưng không phải là ngày tốt” vì các trường hợp COVID-19 đạt mức cao nhất mọi thời đại của bang.

Ông nói: “Cho đến nay, các bệnh viện của chúng tôi đã có thể cung cấp dịch vụ chăm sóc tốt cho tất cả các bệnh nhân COVID-19 và không bị COVID-19. Nhưng hôm nay chúng tôi đang đứng trên bờ vực. Nếu người dân Utah không thực hiện nghiêm túc các quy định về hạn chế tụ tập và đeo khẩu trang, các đơn vị chăm sóc sức khỏe của chúng tôi sẽ không có khả năng cung cấp dịch vụ chăm sóc có chất lượng cho tất cả những người cần”.

Hoa Kỳ ghi nhận 71.671 trường hợp mới hôm thứ Năm, với việc một số tiểu bang từ khắp miền Trung Tây và Tây xác lập các kỷ lục mới.

Nhận định về làn sóng lây nhiễm mới, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cảnh báo rằng các quốc gia ở Bắc bán cầu đang ở “thời điểm nguy cấp” khi các ca bệnh và tử vong tiếp tục gia tăng. “Vài tháng tới sẽ rất khó khăn và một số quốc gia đang ở trong khu vực nguy hiểm”.

Anh Tuấn (Lược dịch từ AP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top