ClockChủ Nhật, 01/02/2015 15:42

Hơn 1.000 đoàn viên sinh viên tham gia lễ hội Xuân hồng lần II-2015

TTH.VN - Chương trình dự kiến thu được khoảng 1.000 đơn vị máu để tiếp cho các bệnh nhân.

Ngày 1/2, hơn 1.000 đoàn viên sinh viên đến từ các trường đại học, khoa trực thuộc Đại học Huế và các câu lạc bộ, đội công tác xã hội trên địa bàn tỉnh tham gia lễ hội Xuân hồng lần II - 2015 với thông điệp “Mỗi giọt máu - Một tấm lòng”. 

Sinh viên hiến máu tình nguyện tại lễ hội Xuân hồng

Đây là lễ hội nhân văn, thể hiện nghĩa cử cao đẹp do Đoàn Đại học Huế phối hợp Trung tâm Huyết học truyền máu khu vực miền Trung tổ chức nhằm sẻ chia với những bệnh viện, bệnh nhân đang trong tình trạng thiếu máu vào thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.

Bên cạnh hoạt động chính hiến máu tình nguyện, lễ hội năm nay còn có hoạt động đạp xe tuần hành; các gian hàng lưu niệm, ẩm thực; không gian trò chơi dân gian, flashmob, dân vũ quốc tế và không gian du ca…

Tin, ảnh: Ngọc Hà
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phổ biến Nghị định của Chính phủ quy định một số điều của Luật Khám bệnh, chữa bệnh

Chiều 10/5, Sở Y tế tổ chức “Hội nghị phổ biến Nghị định 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 Quy định chi tiết một số điều của Luật Khám bệnh, chữa bệnh”. Tham dự có Ban Giám đốc, lãnh đạo/chuyên viên các phòng và một số đơn vị trực thuộc Sở Y tế. Lãnh đạo cùng các bộ phận liên quan của các bệnh viện đa khoa/chuyên khoa, bệnh viện, trung tâm y tế các huyện/thị xã/thành phố và bệnh viện ngoài công lập trên địa bàn tỉnh.

Phổ biến Nghị định của Chính phủ quy định một số điều của Luật Khám bệnh, chữa bệnh
Lan tỏa nghĩa cử đẹp, đẩy mạnh vận động hiến mô tạng

Ngày 10/5, Trung tâm Điều phối Ghép tạng quốc gia (TTĐPGTQG) phối hợp Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức hội thảo “Phát triển mạng lưới tư vấn viên vận động hiến tặng mô, tạng tại khu vực miền Trung”. Tham dự có đại diện lãnh đạo Bộ Y tế và 12 bệnh viện khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

Lan tỏa nghĩa cử đẹp, đẩy mạnh vận động hiến mô tạng
Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng

Đó là lời khuyên từ các chuyên gia trước thông tin tiêm vắc xin ngừa COVID-19 của hãng dược AstraZeneca có thể gây ra tác dụng phụ hiếm gặp, gây cục máu đông (TTS). Người dân cần tìm hiểu, lắng nghe cẩn trọng, khuyến cáo tránh tình trạng đổ xô đi làm các xét nghiệm không cần thiết.

Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Return to top