ClockThứ Tư, 28/10/2020 11:39

Hue-S bổ sung thêm công cụ “Phòng chống bão lụt”

TTH.VN - Sáng 28/10, Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông Nguyễn Xuân Sơn cho biết, nhằm tăng cường giải pháp giúp người dân phòng chống bão lụt hiệu quả, IOC đã tích hợp các chức năng cung cấp thông tin, cảnh báo và các công cụ trên nền tảng Hue-S.

Công điện của Thủ tướng: Khẩn trương ứng phó bão số 9Thành lập Ban Chỉ đạo tiền phương để ứng phó bão số 9Không để người dân bị đe dọa tính mạngTàu cá lên phố… trú bãoVừa hỗ trợ người dân, vừa chuẩn bị phòng chống bão số 9Người dân không ra khỏi nhà bắt đầu từ 21h tối 27/10 cho đến khi có thông báo mớiVietnam Airlines huỷ toàn bộ 104 chuyến bayKhẩn trương triển khai các giải pháp ứng phó bão số 93 điểm đặc biệt lưu ý về bão số 9

Hue-S phát cảnh báo các điểm ngập lụt để người dân nắm và phòng tránh

Theo đó, ngoài số điện thoại đường dây nóng 19001075 triển khai có hiệu quả lâu nay trong phòng chống dịch COVID-19 và phòng chống bão lụt, IOC tiếp tục tích hợp thêm công cụ “Phòng chống bão lụt” với nhiều ứng dụng tiện ích, giúp người dân nắm bắt kịp thời để phòng trách bão lụt an toàn.

Đó là các thư mục về “Yêu cầu hỗ trợ”: Trong trường hợp khẩn cấp, nguy hiểm đến bản thân, người dân kích hoạt chức năng này để được hỗ trợ nhanh.

“Thông báo cảnh báo”: Cung cấp thường xuyên thông tin bão lụt và cảnh báo nguy hiểm để người dân nắm và phòng tránh an toàn.

“Camera trực tuyến”: Hệ thống camera sẽ được kích hoạt trực tuyến để người dân theo dõi tình hình các tuyến đường hiện tại.

“Phản ánh ngập lụt”: Khi phát hiện các điểm ngập lụt, người dân dùng chức năng này để cập nhật giúp chia sẻ thông tin cho cộng đồng.

Các thư mục trên công cụ phòng chống bão lụt

“Theo dõi lượng mưa”: Hệ thống thông tin giúp người dân nắm tình hình lượng mưa trên toàn tỉnh theo thời gian thực.

“Mực nước trên sông”: Thông tin giúp người dân nắm nhanh tình hình mực nước của sông Hương và sông Bồ hiện tại.

Ông Nguyễn Xuân Sơn đề nghị mỗi người dân cần cài đặt Hue-S ở địa chỉ: https://huecity.vn/caidat để thường xuyên cập nhật và tương tác thông tin.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuân thủ Kiến trúc chính quyền điện tử và đô thị thông minh

Là nội dung của Hội nghị triển khai Kiến trúc Chính quyền số do Ban chỉ đạo (BCĐ) Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh tổ chức ngày 13/12. Đến dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cùng các thành viên BCĐ CĐS, đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và cán bộ chuyên trách CĐS các huyện, thị, thành phố.

Tuân thủ Kiến trúc chính quyền điện tử và đô thị thông minh
Tập huấn về an toàn, an ninh thông tin và bảo vệ bí mật Nhà nước cho cán bộ y tế

Trong hai ngày 8-9/12, Sở Y tế tổ chức lớp tập huấn an toàn, an ninh thông tin, bí mật Nhà nước và triển khai các văn bản về công nghệ thông tin, chuyển đổi số cho các bộ phận chuyên môn/nghiệp vụ của Sở Y tế cùng lãnh đạo, cán bộ phụ trách thuộc 9 trung tâm y tế huyện/thị xã/thành phố, 20 đơn vị trực thuộc, bệnh viện tuyến tỉnh.

Tập huấn về an toàn, an ninh thông tin và bảo vệ bí mật Nhà nước cho cán bộ y tế
Return to top