ClockThứ Bảy, 29/08/2020 11:32

Hướng dẫn người từ vùng dịch đến Thừa Thiên Huế

TTH.VN - Ngày 29/8, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh ban hành Hướng dẫn thủ tục cho các cơ quan, đơn vị, cá nhân từ các vùng có dịch có nhu cầu đến Thừa Thiên Huế thực thi công vụ.

Kịch bản cho năm học mới trong mùa dịchXử lý nghiêm việc bao che người đến từ vùng có dịchPhòng chống dịch nhưng phải tạo điều kiện thuận lợi cho người dânTrên 100 triệu đồng ủng hộ “Buổi sáng yêu thương”Hướng dẫn thanh toán chi phí xét nghiệm Covid-19 theo bảo hiểm y tếAn toàn thực phẩm thời COVID-19Chính phủ Pháp sắp công bố kế hoạch phục hồi kinh tế sau đại dịch

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ kiểm tra việc cập nhật kết quả công dân từ ngoài tỉnh vào Huế tại xã Phú Thượng, huyện Phú Vang

Thời gian qua, nhiều đoàn công tác của các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, cá nhân từ các vùng có dịch như Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Trị... có nhu cầu đến Thừa Thiên Huế để thực thi công vụ hoặc quá cảnh tại sân bay Quốc tế Phú Bài để đi các địa phương khác công tác. Nhằm thống nhất giải quyết thủ tục hỗ trợ, tạo điều kiện cho các cơ quan, đơn vị, cá nhân, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh thống nhất hướng dẫn thủ tục cho cá nhân, tổ chức từ vùng có dịch đến tỉnh.

Theo đó, người từ vùng có dịch muốn vào Huế phải đăng ký bằng văn bản để được xem xét, phê duyệt. Sau khi được phê duyệt vào Thừa Thiên Huế, các thành viên của đoàn công tác xuất trình kết quả xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 72 giờ khi đến các chốt kiểm tra liên ngành để vào tỉnh Thừa Thiên Huế. Yêu cầu cán bộ, nhân viên phải tuân thủ nghiêm quy định phòng, chống dịch của tỉnh Thừa Thiên Huế như thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc nước sát khuẩn; đeo khẩu trang đúng cách; không bắt tay, hạn chế tiếp xúc gần với người dân địa phương, giữ khoảng cách theo quy định trong suốt thời gian thực thi công vụ tại Thừa Thiên Huế.

Trường hợp nếu Đoàn công tác lưu lại tỉnh Thừa Thiên Huế thì phải đăng ký và được bố trí địa điểm lưu trú cho cán bộ, nhân viên do Ban Chỉ đạo COVID-19 tỉnh tại các địa điểm lưu trú được Ban Chỉ đạo phê duyệt có thu phí, nhằm đảm bảo nguyên tắc phòng dịch. Cán bộ, nhân viên lưu trú tại các địa điểm phòng dịch có thu phí thì tự trả các phí dịch vụ theo quy định.

Chịu trách nhiệm phối hợp cùng cơ quan chức năng của tỉnh Thừa Thiên Huế quản lý chặt chẽ việc cán bộ, nhân viên, người lao động thực hiện nhiệm vụ đến địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, cam kết đảm bảo các yếu tố phòng chống dịch theo quy định.

Đối với các cơ quan, đơn vị của tỉnh Thừa Thiên Huế, Sở Y tế - Cơ quan quan thường trực Ban Chỉ đạo COVID-19 tỉnh căn cứ nhu cầu thực tế cần thiết của đơn vị, tổ chức, cá nhân từ các vùng có dịch để xem xét, phê duyệt hoặc không phê duyệt cho vào Thừa Thiên Huế để thực hiện công vụ. 

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Sáng tạo đổi mới cách làm trong các hợp tác xã

Sáng 19/1, Ban chỉ đạo phát triển kinh thể tập thể tỉnh tổ chức tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương chủ trì hội nghị.

Sáng tạo đổi mới cách làm trong các hợp tác xã
Return to top