ClockThứ Bảy, 14/11/2020 09:43

Hương Thủy hoàn tất di dời gần 2.000 hộ đến nơi an toàn

TTH.VN - Đến hiện tại, 1.839 hộ/6.463 khẩu ở các khu vực thấp trũng, có nguy cơ sạt lở trong diện di dời trên địa bàn TX. Hương Thủy đã được di dời đến nơi an toàn.

Yêu cầu người dân không ra khỏi nhà bắt đầu từ 12h trưa nay 14/11Không chủ quan, mất cảnh giác trước diễn biến phức tạp của bão số 13

Xe chở rác nhỏ gọn gắn loa để vừa thu dọn rác, cây, cành vừa thông báo các thông tin liên quan đến bão số 13. Ảnh: Trang Hiền

Số hộ di dời tập trung chủ yếu ở các xã, phường thấp trũng, nguy cơ sạt lở cao, như: Dương Hòa, Thủy Thanh Thanh, Thủy Tân, Thủy Phương, Thủy Châu…

Trước đó, từ chiều 13/11, ngoài hệ thống loa phát thanh, lực lượng chức năng TX. Hương Thủy đã linh động kết hợp dùng xe chở rác nhỏ gọn gắn loa để vừa thu dọn rác, cây, cành vừa thông báo các thông tin liên quan đến bão số 13.

Ở những khu vực đường sá nhỏ hẹp, các lực lượng dùng xe gắn máy chở loa di động thông báo thông tin liên quan đến bão số 13 và cách ứng phó đến từng nhà, đồng thời vận động, đề nghị người dân các vùng thấp trũng, nguy cơ sạt lở cao tuân thủ theo khuyến cáo của cơ quan chức năng và chính quyền địa phương và ký cam kết hoàn tất di dời đúng thời gian quy định.

Bên cạnh kế hoạch ứng trực 24/24 đã được triển khai, hiện, các lực lượng của TX. Hương Thủy đã và đang đi từng ngõ, gõ từng nhà vận động, đề nghị người dân các vùng thấp trũng, nguy cơ sạt lở cao ký cam kết hoàn tất di dời trước 10h ngày 14/11.

Ông Nguyễn Đắc Tập, Phó Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy cho biết, bên cạnh huy động tổng lực giúp người dân giằng néo nhà cửa, phòng ngừa tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào, hiện các lực lượng đã ưu tiên di chuyển người già, trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai, nhất là những thai phụ sắp đến ngày sinh đến bệnh viện, trạm y tế hoặc những nơi cao ráo, an toàn.

Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo an ninh, an toàn dịp lễ

Những ngày qua, các cơ quan, đơn vị trong toàn lực lượng vũ trang tỉnh đã chủ động luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) để cơ động xử lý tình huống khi có yêu cầu. Qua đó, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong dịp lễ.

Đảm bảo an ninh, an toàn dịp lễ

TIN MỚI

Return to top