ClockThứ Hai, 14/12/2020 13:07

Hướng về cộng đồng.

TTH - Không những luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã chủ động triển khai các phong trào hoạt động vì cộng đồng rất đa dạng, đạt hiệu quả thiết thực...

Động lực từ phong trào Thi đua Quyết thắngXây dựng nhà tình nghĩa cho thương binh 2/4

Đại diện Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh tặng quà và hỗ trợ tiền ăn học cho em Hồ Thị Nhuận

Những món quà là dụng cụ học tập, đồ chơi trị giá hơn 20 triệu đồng đã được Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh trao tận tay giáo viên và học sinh Trường mầm non Phong Bình 1, huyện Phong Điền. Đây là hoạt động nhằm chia sẻ những thiệt hại do bão lũ kéo dài trong thời gian qua đối với nhà trường.

Để có những phần quà đó, Hội Phụ nữ đã tích cực vận động cán bộ hội viên đóng góp ngày lương, phụ cấp để mua. Tuy món quà không lớn nhưng thể hiện tình cảm, trách nhiệm của chị em đối với trẻ em ở những địa phương còn khó khăn.

Gửi lời cảm ơn đến Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh, bà Nguyễn Thị Thu Hạnh, Hiệu trưởng Trường mầm non Phong Bình 1 cho biết: Sự quan tâm, chia sẻ kịp thời của Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh đã tạo thêm niềm tin, động lực cho các cô, trò nhà trường tiếp tục vượt khó vươn lên, đạt thành tích cao trong việc chăm sóc và nuôi dạy trẻ.

Thời gian qua, Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh cũng thường xuyên mua lương thực và đến tận nơi nấu nướng, phục vụ và chăm sóc người có công tại Trung tâm Nuôi dưỡng người có công tỉnh.

Trung tâm hiện đang nuôi dưỡng 19 cụ ông và cụ bà từ 75 tuổi đến 93 tuổi. Để động viên, thể hiện sự quan tâm đối với những người có công, Hội Phụ nữ đã huy động chị em mua lương thực, thực phẩm, bánh trái, sữa để hỗ trợ trung tâm, đồng thời hỏi thăm chuyện trò cùng các cụ.

“Được nhận quà, trò chuyện với các cháu bộ đội chúng tôi vui và cảm động lắm. Tuổi già có người tới thăm, bầu bạn thì không có gì quý bằng”, cụ Nguyễn Thị Tươi (80 tuổi) chia sẻ.

Cuối tháng 11 vừa qua, Hội Phụ nữ đã cùng với Bộ CHQS tỉnh hỗ trợ gạo, thuốc tây, áo quần và nhiều mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu cho Nhân dân các bản giáp biên giới ở tỉnh Sê Kông và Salavan, Lào do ảnh hưởng của mưa lũ. 3,5 tấn gạo, 250kg muối I ốt, 460 hộp cá hộp, trên 450kg lương khô, 230 hộp sữa đặc, 80 thùng bánh kẹo... đã được các hội viên phụ nữ trao tặng cho bà con đồng bào thuộc các bản Sê Sáp, Ka Lô, thuộc huyện Kà Lừm, tỉnh Sê Kông và bản Cô Tài, thuộc huyện Sá Muội, tỉnh Salavan, Lào.

Thiếu tá Trần Thị Thanh, Phụ trách công tác phụ nữ, Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh cho biết: Sau khi được Bộ CHQS tỉnh phát động quyên góp để giúp đỡ người dân Lào, Hội đã kêu gọi hội viên tích cực hưởng ứng đóng góp, ủng hộ để kịp thời hỗ trợ và trao tặng quà cho bà con nhân dân hai tỉnh nước bạn.

Thời gian qua, Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh vẫn tiếp tục hỗ trợ tiền mặt, tặng quà cho em Hồ Thị Nhuận (xã Trung Sơn, huyện A Lưới); thăm hỏi, động viên các lực lượng tham gia tìm kiếm công nhân mất tích ở Rào Trăng 3; tổ chức nhiều đợt thăm và tặng quà cho người dân các xã biên giới (huyện A Lưới) và nhiều hoạt động khác hướng về cộng đồng.

Đại tá Hà Văn Ái, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho biết: Bộ CHQS tỉnh luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để hội viên phụ nữ tham gia tốt các phong trào phụ nữ ở đơn vị, địa phương, tích cực đóng góp xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện. Đồng thời, kịp thời động viên, khích lệ giúp chị em tự tin, phát huy năng lực của mình trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao, góp phần thúc đẩy phong trào phụ nữ của đơn vị ngày càng vững mạnh và đẩy mạnh các hoạt động, phong trào hướng về cộng đồng.

Bài, ảnh: Thảo Vy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa sách đến với cộng đồng

Những năm qua, bên cạnh công tác phục vụ tại chỗ cũng như tổ chức các sự kiện về văn hóa đọc, Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế còn triển khai việc đưa sách, báo về phục vụ tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, các đồn biên phòng, trại giam… với mong muốn đáp ứng tốt nhu cầu hưởng thụ sách, báo của người dân.

Đưa sách đến với cộng đồng
Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Return to top