ClockThứ Sáu, 12/11/2021 16:59

Huy động lực lượng hỗ trợ người dân các vùng phong toả

TTH.VN - Nội dung này được Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật nhấn mạnh tại buổi kiểm tra công tác phòng dịch COVID- 19 tại các phường An Cựu, Vỹ Dạ và Hương Vinh chiều 12/11.

Đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo công tác phòng dịch tại các điểm tiêm vắc-xin COVID-19Ứng phó theo từng cấp độ rủi roHỗ trợ người dân Huế ở các tỉnh, thành phố khác gặp khó khăn do dịch COVID-19

Kiểm tra tại khu vực phong tỏa cồn Hến, Vỹ Dạ

Những ngày qua, trên địa bàn TP. Huế liên tục xuất hiện nhiều ca dương tính COVID- 19 tại nhiều địa phương, như Hương Phong, Vỹ Dạ, An Cựu, An Tây… UBND tỉnh đã ra quyết định phong toả một số khu vực tại Hương Phong và Vỹ Dạ. Đặc biệt, các ca F0 tại 2 ổ dịch ở Cồn Hến (Vỹ Dạ) và lò mổ Phú Hậu (Phú Hậu) có lịch trình đi lại phức tạp, tiếp xúc với nhiều người dẫn đến nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng rất cao.

Tại buổi kiểm tra, Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật yêu cầu các địa phương phải đảm bảo an sinh xã hội cho người dân trong vùng phong tỏa, tăng cường truy vết F1, F2 và đẩy nhanh tiến độ lấy mẫu nhanh nhất, an toàn nhất. Cùng với việc truy vết, lấy mẫu, các địa phương phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng vệ nhằm đảm bảo an toàn cho Nhân dân cũng như các lực lượng làm nhiệm vụ; đảm bảo nghiêm các quy định trong khu phong tỏa cách ly tạm thời.

Để hạn chế nguy cơ lây nghiễm ra cộng đồng, ngoài việc truy vết nhanh, xét nghiệm diện rộng, các địa phương tăng cường công tác kiểm tra, giám sát cách ly tại nhà; kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, chợ, nhà máy… về quy định 5K, quét mã QR cũng như đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng vắc- xin COVID 19. 

Lãnh đạo TP. Huế chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể vào cuộc, huy động lực lượng triển khai các chương trình hành động hỗ trợ cho người dân các khu vực phong toả, đặc biệt là khu Cồn Hến vì số lượng dân trong vùng phong toả khá đông; nỗ lực để đảm bảo đời sống cho người dân, đặc biệt là hỗ trợ cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Tin, ảnh: Thanh Hương

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể

Nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền đối với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội (MTTQVN & CĐTCT – XH) là mục tiêu xuyên suốt, thường xuyên liên tục của các cấp ủy đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở.

Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể
Vai trò đoàn thể trong vận động người tham gia bảo hiểm

Bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện và bảo hiểm y tế (BHYT) là chính sách nhân văn của Đảng và Nhà nước, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Do đó, cấp ủy, chính quyền, hội, đoàn thể trên địa bàn tỉnh đã tích cực vào cuộc, cùng chung tay tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình.

Vai trò đoàn thể trong vận động người tham gia bảo hiểm
Return to top