ClockThứ Năm, 25/08/2022 07:00

Hybrid working - mô hình làm việc mới được yêu chuộng

TTH - “Hybrid working” được coi như một xu hướng làm việc thay thế những cách thức làm việc truyền thống. Mô hình này mang lại sự linh hoạt trong môi trường làm việc và tạo nên lợi ích cho cả doanh nghiệp cũng như nhân viên.

Mẩn mê goldfish

Thoải mái lựa chọn không gian, thời gian làm việc. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Ngày càng phổ biến

Hybrid working là hình thức làm việc kết hợp, cho phép nhân viên làm việc linh hoạt tại nhà và văn phòng. Hậu đại dịch COVID-19, mô hình này ngày càng được áp dụng rộng rãi tại các công ty, doanh nghiệp. Hiện nay, mô hình làm việc kết hợp thường được áp dụng rộng rãi và ngày càng phổ biến đối với các công ty, doanh nghiệp vừa và nhỏ, đặc biệt là những công ty có nguồn nhân lực trẻ.

Khảo sát các công ty, doanh nghiệp tại Huế, một số công ty đã áp dụng mô hình làm việc kết hợp đối với nhân viên và cộng tác viên của họ. Mô hình hybrid working được vận hành phổ biến đối với các công ty hoặc những người làm việc với chuyên ngành truyền thông, thiết kế, sáng tạo, công nghệ thông tin…

Bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Giám đốc một công ty truyền thông tại Huế cho biết, với nhu cầu tìm kiếm nguồn nhân lực cao cùng với sự linh động trong công việc, công ty cũng đã áp dụng mô hình “hybrid working” nhằm đem lại sự tối ưu hóa trong công việc. Đối với những nhân viên chuyên mảng content, marketing… công ty đã tạo điều kiện để các bạn có thể linh động thời gian, địa điểm làm việc nhưng vẫn phải đảm bảo tiến độ công việc.

Working cho phép nhân viên chỉ đến công ty khi cần thiết. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Trong thời đại công nghệ 4.0, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ số, phần lớn mọi người đều trang bị cho mình những thiết bị tân tiến để dễ dàng sử dụng và làm việc ở bất cứ đâu. Điều này giúp cho mô hình làm việc kết hợp ngày càng phổ biến. Hybrid working ngày càng được yêu chuộng như một điều tất yếu của xã hội hiện đại.

“Mình rất thích mô hình làm việc này và hiện tại công ty của mình cũng đã áp dụng mô hình này đối với nhân viên, giúp mình giảm áp lực đồng thời chủ động hơn trong công việc. Theo mình, đây là mô hình đem lại hiệu quả cao nhất bởi nhiều lời ích mà nó mang lại”, Lê Hà Linh, nhân viên content một doanh nghiệp trên địa bàn TP. Huế cho hay.

Đa lợi ích

Với mô hình ưu tiên làm việc tại văn phòng trước đây, mọi người phải dành 100% thời gian làm tại công ty, cố định từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều mỗi ngày. Đối với mô hình làm việc kết hợp, nhân viên có thể linh hoạt hơn để hoàn thành công việc khi họ có năng suất cao nhất. Với khối lượng công việc đặt ra tương đương, nhưng năng suất làm việc sẽ hiệu quả hơn, khi nhân viên có thể được lựa chọn không gian và thời gian làm việc thích hợp. Hơn nữa, trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19, mô hình này giúp giảm thiểu tiếp xúc xã hội, giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Nguyễn Đỗ Thảo Nguyên, sinh viên trường đại học ngoại ngữ cho biết, ngoài giờ lên lớp, mình có nhận làm cộng tác viên phiên dịch hồ sơ cho một công ty tư vấn du học. May mắn là công ty không yêu cầu phải đến công ty để làm việc mỗi ngày. Mô hình này còn giúp mình làm việc vào thời gian mà mình cảm thấy khoảng thời gian đó mình làm việc mang lại hiệu quả cao nhất.

Mô hình này còn giúp nhân viên có thể cân bằng thời gian cho công việc và cuộc sống đồng thời tiết kiệm thời gian và chi phí di chuyển. Thay vào đó, nhân viên có thể để dành thời gian để nghỉ ngơi hoặc làm việc mà họ muốn. Điều này giúp cho hiệu suất công việc tăng đáng kể.

Lê Văn Thịnh, nhân viên một công ty kiến trúc chia sẻ: “Công việc của mình thường xuyên đòi hỏi sự sáng tạo và ý tưởng mới lạ, chính vì vậy, mình thường xuyên thay đổi nơi làm việc để kích thích trí tưởng tượng, cũng như tạo cảm hứng trong công việc. Mô hình làm việc này giúp mình có thể linh động thời gian, địa điểm làm việc và chỉ đến văn phòng công ty mỗi lúc cần thiết”

Hybrid working còn giúp giảm thiểu chi phí vận hành, giảm đáng kể các chi phí như tiền điện, nước và chi phí phát sinh... Điều này giúp công ty, doanh nghiệp có thể tập trung phát triển thêm nguồn nhân lực, đầu tư vào các khoản phí cần thiết.

Để nhanh chóng bắt kịp xu thế, đồng thời giúp nhân viên nhanh chóng thích nghi với mô hình làm việc mới này, doanh nghiệp cần chuẩn bị thêm các giải pháp về nền tảng hoạt động, cách thức liên lạc, trao đổi trực tuyến... Như vậy, mô hình hybrid working có thể thực hiện một cách trôi chảy và không gặp phải nhiều khó khăn, thách thức trong giai đoạn vận hành.

Châu Thái

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều mô hình hay

Bằng những cách làm sáng tạo trong thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Quảng Điền đã huy động được sự vào cuộc, tham gia hưởng ứng tích cực của cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân xây dựng nhiều mô hình, chương trình hỗ trợ, đỡ đầu cho trẻ em, phụ nữ có hoàn cảnh yếu thế trong xã hội.

Nhiều mô hình hay
Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông

Ngày 19/4, Trung tướng Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm trưởng đoàn công tác đã khảo sát thực tế nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa bàn huyện Phong Điền; sau đó làm việc với UBND tỉnh về việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông
Return to top