ClockChủ Nhật, 02/09/2018 14:04

Indonesia tham vọng trở thành chủ nhà Thế vận hội mùa hè 2032

TTH.VN - Sau những thành công của Asian Games 2018, Tổng thống Indonesia Joko Widodo ngày 1/9 cho biết, quốc gia này sẽ nỗ lực để được chọn trở thành chủ nhà của Thế vận hội mùa hè 2032.

Nhật Bản tăng cường nỗ lực để đạt mục tiêu đón 40 triệu khách du lịch vào năm 2020Nhật Bản yêu cầu các hãng hàng không tăng cường hỗ trợ người dùng xe lănNhật Bản áp dụng giờ mùa hè trong thế vận hội mùa hè Tokyo 2020Nhật Bản chống nóng trước thềm Thế vận hội Tokyo 2020Công bố hình ảnh linh vật của Thế vận hội Tokyo 2020

Trình diễn pháo hoa tại lễ khai mạc Asian Games 2018. Ảnh: Jakarta Post

Tổng thống Joko Widodo cho biết, nhìn vào những thành tích mà Asian Games đã đạt được trong hai tuần vừa qua khi được tổ chức ở hai thành phố Jakarta và Palembang, điều này chứng tỏ quốc gia này hoàn toàn có khả năng tiếp tục là chủ nhà tổ chức cho một sự kiện thể thao tầm cỡ quốc tế khác.

“Hiện, Indonesia đang lên kế hoạch và tiến hành đăng ký để trở thành chủ nhà của Thế vận hội mùa hè 2032. Với kinh nghiệm sau kỳ Asian Games 2018, tôi tin tưởng Indonesia có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ đối với một sự kiện có quy mô lớn hơn”, hãng tin Jakarta Post dẫn lời vị tổng thống sau khi ông có cuộc hội đàm với Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) Thomas Bach và người đứng đầu Hội đồng Olympic châu Á cho hay.

Được biết, Asian Games vừa được khai mạc vào ngày 18/8 với sự tham gia của 17.000 vận động viên và quan chức từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Sau thế vận hội mùa hè Tokyo 2020, kỳ thế vận hội tiếp theo sẽ được tổ chức ở Paris (Pháp) vào năm 2024 và Los Angeles (Mỹ) vào năm 2028.

Đan Lê (Lược dịch từ Jakarta Post)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Indonesia mở thầu mua 500.000 tấn gạo

Theo tin từ Reuters, Cơ quan hậu cần quốc gia Indonesia (Bulog) vừa thông báo mời thầu nhập khẩu 500.000 tấn gạo 5% tấm có nguồn gốc từ Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Pakistan, Ấn Độ và Trung Quốc.

Indonesia mở thầu mua 500 000 tấn gạo
Return to top