ClockThứ Ba, 09/12/2014 13:53

Khát vọng sống của một cô gái

TTH - Tôi lặng người khi nhìn cô gái nằm bất động trên giường, toàn cơ thể bị vảy nến phủ dày đặc, nhưng ánh mắt và bờ môi em khi trả lời những câu hỏi thăm của tôi vẫn giữ được thần sắc của một con người đang có niềm tin vào cuộc sống.

Linh hiện đang chống chọi với những cơn đau hàng ngày

Đang là mùa đông, quanh căn nhà nhỏ, đơn sơ của gia đình chị Nguyễn Thị Gái chẳng có một bông lúa hay một loại hoa màu nào, bởi đó là đặc thù của làng quê Trung Thạnh, xã Phong Chương, huyện Phong Điền.

Hồ Thị Linh con gái của chị Gái sinh ra cũng như bao người con gái khác. Riêng Linh lại được trời phú cho khuôn mặt xinh đẹp nhất nhà. Tuy hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng Linh rất ham học và ước mơ sau này sẽ theo nghề thẩm mỹ, vì em thích được làm đẹp cho mọi người. Thế nhưng, năm 2007, khi Linh mới 18 tuổi, đang học lớp 11, một hôm từ trường về em nói bị đau từ hông xuống hết chân phải. Lo cho con, ba mẹ đưa em vào thành phố khám tại một bệnh viện tư, bác sĩ cho biết Linh bị thoát vị đĩa đệm, cần phẫu thuật. Chi phí không nhỏ, nhưng vợ chồng chị Gái vẫn cố gắng chạy vạy lo cho con, không hiểu vì lý do gì sau khi phẫu thuật, Linh hoàn toàn bị bại liệt. Tái khám, bác sĩ lại cho biết Linh bị biến chứng qua bệnh khớp háng.
Kinh tế gia đình chủ yếu dựa vào nghề nông để nuôi 6 người con, dưới Linh còn ba em nhỏ đang tuổi đến trường, nợ nần của lần phẫu thuật đầu còn đó nên Linh đành chấp nhận ngồi xe lăn ở cái tuổi đẹp nhất của người con gái và điều trị chủ yếu bằng thuốc nam. Năm 2013, có một tổ chức từ thiện của Mỹ về phẫu thuật miễn phí tại Bệnh viện Trung ương Huế, Linh là một trong những bệnh nhân đủ điều kiện và em đã được phẫu thuật khớp háng bên phải thành công. Được biết nếu tiếp tục phẫu thuật khớp háng chân trái thì em sẽ đi lại được, nhưng phải cần 60 triệu đồng mới đủ tiền chi phí. Cả nhà đồng lòng tìm cách vay mượn khắp nơi để chữa trị cho Linh. Cứ tưởng nắng ấm đã trở lại cho người con gái xinh đẹp trong căn nhà nhỏ mà đầy ắp tình thương ấy, nhưng tạo hóa như muốn trêu ngươi, sau hai tháng Linh hạnh phúc với những bước đi yếu ớt thì cơ thể em xuất hiện căn bệnh viêm đa khớp vẩy nến. Lúc đầu Linh thấy đầu có gàu một cách bất thường, rồi vảy lan ra toàn thân rất nhanh, Linh không những không thể đi được nữa mà phải chịu những cơn đau khủng khiếp và cơ thể thay đổi chóng mặt, cô bé trở nên xấu xí bất thường. Tháng 9 vừa qua, bệnh viện trả Linh về, em rơi vào tình trạng hôn mê, sự sống tưởng như lịm tắt với người con gái xấu số, nhưng Linh không ngờ khi mọi người dường như tắt hy vọng thì em lại tỉnh dậy và tiếp tục chống chọi với bệnh tật.
Mẹ Linh khoe vừa tìm đến Hội Đông y huyện Đức Thọ - Hà Tĩnh để cắt thuốc cho con gái theo lời mách bảo của một người thân. Nhiều năm nay, chuyện lặn lội đi tìm những bài thuốc với hy vọng “may thầy phước chủ” cho con gái đã thành quen với chị Gái. Nghe ai bảo ở đâu có thuốc hay chị lại tìm tới, dù đã nhiều lần thất bại, chị vẫn không nản lòng, chỉ cần có một tia hy vọng cứu sống con gái là chị không quản khó khăn cả về tiền bạc lẫn đường sá. 51 tuổi mà nét mặt người mẹ hằn khắc khổ, một mình chị không thể vừa chăm sóc con gái, vừa đi tìm thuốc nên người anh trai 28 tuổi phải bỏ công việc về phụ mẹ chăm sóc em gái. Cả nhà sống phụ thuộc vào tiền công phụ thợ nề của ba Linh, số tiền ít ỏi các chị em Linh gửi về để dành lo thuốc thang cho em. Chị Gái thổ lộ “Nhiều người đến thăm con tôi đã hỏi “Những căn bệnh của cháu đều không phải là nan y mà sao lại ra nông nổi này?”. Tôi không biết phải trả lời như thế nào. Từ lần đầu tiên lo cho cháu phẫu thuật thoát vị đĩa đệm đến nay tôi chỉ biết làm những gì bác sĩ yêu cầu. Chúng tôi cũng đã cố gắng hết sức để lo cho con mà sao ông trời cứ quay lưng lại”.
Câu hỏi đó chỉ những người trong ngành y mới trả lời được, chỉ biết rằng giờ đây Linh đang từng ngày đối đầu với những cơn đau khủng khiếp. Nhưng niềm tin và khát vọng được sống không bao giờ tắt trong em. Em thật sự rất cần sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm.
Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Nguyễn Thị Gái, thôn Trung Thạnh, xã Phong Chương, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.
H.Giang
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xin giữ lại tương lai cho Hải bằng máy hỗ trợ nhịp tim

Từ nhỏ, Phan Thị Hải đã bị bệnh tim bẩm sinh. Tưởng chừng tương lai tươi đẹp của em đã được mở ra khi em được phẫu thuật đặt máy hỗ trợ nhịp tim thành công lúc 9 tuổi và trở thành cô sinh viên Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế. Nhưng khi cuộc sống vốn dĩ trôi qua bình thường, thì sóng gió ập tới, căn bệnh tim của em lại tái phát.

Xin giữ lại tương lai cho Hải bằng máy hỗ trợ nhịp tim
4 đứa trẻ mồ côi cần lắm một mái nhà

Khi màn đêm buông xuống, trong lúc ai nấy quây quần bên mâm cơm gia đình, thì có 4 đứa trẻ mồ côi (ở thôn Diên Đại, xã Phú Xuân, huyện Phú Vang), không nhà cửa, không bố, người mẹ vừa quẫn trí treo cổ tự tử, ngơ ngác trước bàn thờ mẹ bảng lảng khói hương. Chiếc bàn thờ cũng đặt nhờ trong căn nhà bé xíu của một người họ hàng.

4 đứa trẻ mồ côi cần lắm một mái nhà
Xin yêu thương đến với hoàn cảnh cháu Thanh Phúc

Gia đình anh Hồ Văn Sơn là hộ nghèo của xã Lâm Đớt, huyện A Lưới. Hai vợ chồng đi làm thuê thu nhập không được ổn định. Cuộc sống khốn khó như vậy nhưng vợ chồng anh Sơn vẫn luôn cố gắng, nhất là khi cách nay 2 năm chị sinh hạ được một bé trai. Đặt tên con là Hồ Thanh Phúc với mong muốn con lớn lên may mắn…

Xin yêu thương đến với hoàn cảnh cháu Thanh Phúc
Xin bảo lưu kết quả học tập để ở nhà chăm sóc bố mẹ

Theo chỉ dẫn của người dân, chúng tôi đến thăm gia đình cháu Nguyễn Đoàn Lan Anh (SN 2002) - sinh viên năm 3 Trường đại học Ngoại ngữ Huế, ở tổ dân phố Trạch Thượng 2, thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền (Thừa Thiên Huế), một gia đình có hoàn cảnh thật đáng thương.

Xin bảo lưu kết quả học tập để ở nhà chăm sóc bố mẹ
Return to top